Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ที่เที่ยววันแม่แบบถูกใจแม่และไม่ต้องเหนื่อยมาก

ช่วงเวลาที่เราจะได้ทำอะไรดีๆ กลับให้แม่บ้างกำลังจะมาถึงแล้ว...ว ลูกกตัญญูสุดแนวอย่างเราจะพาแม่ไปเที่ยวแบบเดิมๆ ซ้ำๆ ก็ดูกระไรอยู่ (ยกเว้นถ้าคุณแม่มีที่เที่ยวชอบไปอยู่แล้วอ่ะนะครับ) frank จึงอยากแนะนำที่เที่ยววันแม่แบบที่น่าสนใจ ถูกใจแม่ และที่สำคัญไม่ต้องเดินทางให้เหนื่อยมากมาฝากกัน เพราะวันแม่ที่จริงแล้วก็คือวันของครอบครัวอีกวันนึงนั่งเอง

1. คุณแม่ไม่ค่อยชอบเดินทาง

ที่ เที่ยววันแม่แรกที่อยากแนะนำ สำหรับคุณแม่ที่ไม่ค่อยอยากเดินทางนะครับ ลองถามแม่ล่วงหน้าได้เลยว่าแม่อยากกินอะไร? หรืออยากไปไหว้พระไหม? แล้วเราก็เริ่มเช้าวันแม่ด้วยการพาแม่ใส่บาตรพระที่หน้าบ้านกันก่อน กรวดน้ำให้สบายใจเสร็จแล้ว เราควงแขนแม่ไปเดินตลาดเลยครับให้เหมือนตอนที่เราเด็กๆ ที่เราคอยเดินตามแม่หิ้วของแบบนั้นเลย รัยรองว่าแม่ยิ้มไม่หุบแน่นอน แล้วเอาของที่ซื้อมานั่นแหละครับ มาช่วยกันทำอาหารกินกันทั้งครอบครัวที่บ้าน ให้เด็กๆ ไปเป็นนลูกมือช่วยล้างผัก ปอกกระเทียม ส่วนเราไปเป็นลูกมือช่วยแม่หยิบเครื่องปรุงรส หรือเป็นแผนกหั่นผักก็เข้าที frank รับรองเลยครับ ว่าจะเป็นมื้ออาหารที่แสนจะน่าจดจำไปอีกนานเลยครับ

2. คุณแม่ชอบซื้อของ ชอบชิมของอร่อย

ที่ ถัดมาเรานัดแนะกับแม่ก่อนเลยนะครับ ว่าจะพาแม่ไปเที่ยววันแม่ไปหาอะไรกินนอกบ้านกัน ซึ่งน่าเป็นเสาร์-อาทิตย์นะครับ เพื่อความครบครันของตลาด เริ่มด้วยทานขนมรองท้องมื้อเช้ากันไปก่อนแล้วเราขับรถไปตลาดน้ำในกรุงเทพกัน ใช่แล้วครับ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง หรือตลาดน้ำคลองลัดมะยมก็ได้ ซึ่งที่แรกเปิดตั้งแต่ 8.00-15.00 น. ส่วนอีกที่เปิด 9.00-15.00 น.และทั้ง 2 ที่ก็มีที่จอดรถไว้บริการอย่างสะดวกด้วยครับ ว่าแล้วก็พาแม่ขับรถออกจากบ้านซึ่งระหว่างทางก็ให้แม่เล่าให้ฟังหน่อยว่า เมื่อก่อนที่แม่พาเราไปเที่ยวนั้นไปที่ไหนกันบ้าง? แล้วเราได้ทำวีรกรรมอะไรแสบๆ ไว้บางรึเปล่า? เชื่อเถอะครับ งานนี้เพลงในรถน่ะไม่จำเป็นเลย เม้าส์กันไปตลอดทางแน่นอน จากนั้นเมื่อถึงแล้ว ก็เดินควงแขนคุณแม่เลยครับชี้ชวนกันชิมอาหาร หรือจะเป็นขนมไทยๆ ที่ไม่ได้กินมานานก็เข้าท่า รับรองว่าทริปนี้เราจะจดจำกันแบบฮาๆ ไปอีกนานเลย

3. คุณแม่ชอบทำบุญ

ที่ เที่ยววันแม่สำหรับคุณแม่ที่ชอบทำบุญ ทำทาน เรามีที่เที่ยวที่อยากแนะนำ คือ พาแม่ไปทำบุญที่สถานสงเคราะห์ครับ ไม่ว่าะเป็นสถานสงเคราะห์เด็กอ่อน สถานสงเคราะห์คนพิการซ้ำซ้อน หรือสถานสงเคราะห์สัตว์ก็ตาม เตรียมของไปช่วยเหลือหรือไปบริจากได้ยิ่งดี แล้วเชื่อไหมว่า แค่เราเอ่ยปากบอกเพื่อนๆ ไปว่าเราจะไปทำบุญมีใครอยากสมทบทุนไหม? จะมีอีกหลายคนเลยครับที่ยินดีร่วมสมทบทุนมาทำบุญด้วย เพราะการเดินทางไปทำบุญที่สถานสงเคราะห์นั้นไม่ได้เดินทางไปทำกันบ่อยนัก หรอกครับ ซึ่งเมื่อเราเลือกที่ที่อยากไปได้แล้ว ก็ชวนแม่ไปซื้อของเตรียมบริจากกันก่อนล่วงหน้าซักหนึ่งอาทิตย์ แล้ววันแม่เราขนกันไปทั้งครอบครัวเลยครับ โดยเฉพาะการพาเด็กๆ ไปด้วยนั้น เราสามารถสอนเค้าได้เลยว่า การให้ความช่วยเหลือคนที่เค้าไม่พร้อมเท่าเรานั้นเราทำไปเพื่ออะไร? และสิ่งที่เรานำมามอบให้พวกเขาในวันนี้นั้นนอกจากช่วยให้พวกเขาได้ของใช้ที่ จำเป็นแล้ว เรายังให้สิ่งที่สำคัญที่สุดซึงก็คือ ความรู้สึกดีๆ กับคนอื่นๆ โดยที่ไม่หวังผลตอบแทนด้วยอย่างไรล่ะครับ รับรองว่าคุณแม่ซึ้งน้ำตาแตกแน่นอนครับ (กรุณาเตรียมทิชชู่ในรถอย่างน้อย 2 ม้วนให้พร้อมด้วย)

ที่เที่ยวที่ frank แนะนำนั้นจะเพื่อความสุขทางใจเป็นหลักนะครับ เพราะ frank มองว่า เป็นความสุขที่เราสามารถกลับมานึกถึงได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าใดก็ ตาม และเรายังทำให้กลายเป็นการเที่ยวสำหรับครอบครัวได้โดยที่ไม่ต้องนั่งรอช่วง เทศกาลได้อีกด้วย สุขสันต์วันแม่ฮะ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.