Bolttech Insurance Broker
LinePhone

10 อันดับ ของแต่งรถที่นักขับชื่นชอบสุด ๆ

สิ่งที่คนรักรถทุกคนต้องมีนอกจากความพิถีพิถันในการเลือกประกันรถยนต์ที่ใช่แล้ว เราปฏิเสธไม่ได้ว่า “สวรรค์ของคนรักรถยนต์” คือ การแต่งรถ หรือการซื้ออุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์สุดที่รักของเรา เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คนรักรถยนต์ชื่นชอบ
และแน่นอนว่า “รักการแต่งรถ” เราจะต้องทำความรู้จักเกี่ยวกับประกันรถแต่งและอุปกรณ์แต่งรถให้ดีก่อนตกแต่งรถยนต์ร่วมด้วย เพราะส่วนใหญ่บริษัทประกันก็จะคุ้มครองรถตามที่ออกมาจากโรงงานเท่านั้น ดังนั้นไปแต่งรถมาควรแจ้งบริษัทประกันเพื่อคุ้มครองอุปกรณ์แต่งรถด้วย
และเพื่อเสริมความรู้รอบตัวเรามาดูกันดีกว่าว่า อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ยอดฮิต!!! อ้างอิงจาก “SEMA YOUNG ACCESSORIZERS REPORT” บอกเล่าความชื่นชอบของวัยรุ่นชาวมะกัน สำรวจโดย Market Research จะมีอะไรบ้างมาติดตามกันเลยครับ ! ว่าจะมีอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ชิ้นโปรดของเราไหมนะ ?

อันดับ 1 อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ “ยางล้อรถและล้อแม็ก” แจ่ม ๆ

10 อันดับ ของแต่งรถที่นักขับชื่นชอบสุด ๆ
สำหรับตลาดการแต่งรถของอเมริกา ลูกค้าขาประจำและลูกค้าหน้าใหม่ที่กำลังทยอย เดินหน้าเข้ามาคือ “กลุ่มวัยรุ่น” ที่มีอายุตั้งแต่ 16-24 ปี (คนอเมริกันพอโตเข้าหน่อยก็เริ่มขับรถ แล้วครับ ไม่เหมือนบ้านเราที่ต้องรอให้มีอายุถึง 18 ปี) โดยอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์สูงสุดสุดอันดับ 1 ได้รับความนิยมถึง 49% คือ “ยางล้อรถและแม็ก” (Wheels & Tires) คงต้องบอกว่าสองสิ่งสิ่งนี้เป็นของคู่กันที่วัยรุ่นอเมริกันคนรักรถขาดไม่ได้
พวกเขานิยมแต่งหรือดัดแปลงมากที่สุด เพื่อให้รถยนต์โดดเด่น อุปกรณ์เสริมล้อต่าง ๆ ก็ได้รับความนิยมมากเช่นเดียวกัน เพราะยางล้อรถและแม็กมีให้เลือกหลากหลายและมีศูนย์บริการเฉพาะเรื่องยางในอเมริกาค่อนข้างมาก
ดังส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์  “SEMA YOUNG ACCESSORIZERS REPORT” ชายวัยรุ่นอายุ 20 ปี กล่าวไว้ว่า “สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ทำให้เห็นว่ารถของผมโดดเด่น คือ ล้อรถยนต์เท่ๆ” เพราะเป็นอะไหล่อันดับแรกที่ผมมองเห็น ดังนั้น ผมเริ่มจากการตกแต่งล้อรถยนต์เป็นอันดับแรกครับ”
10 อันดับ ของแต่งรถที่นักขับชื่นชอบสุด ๆ

อันดับ 2 ตกแต่งตัวถังภายนอก

คนบางกลุ่มคลั่งไคล้ความเร็วและการเสริมเติมแต่งพาหนะแสนรักให้สวยงามเป็นเอกลักษณ์ตามมาติด ๆ กับอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ที่ความนิยมสูงสุดถึง 42% คือ การแต่งตัวรถภายนอก (Exterior Body) เช่น แต่งเติมสีใหม่เพื่อบ่งบอกความเป็นตัวตน โดยมุ่งเน้นเลือกสีสันที่ชื่นชอบเป็นหลัก ซึ่งวัยรุ่นมะกันยังเลือกตกแต่งรถยนต์เพิ่มเติมอย่างสเกิร์ตรอบคันอีกด้วยครับ  

อันดับ 3 เคมีภัณฑ์สำหรับคนรักรถยนต์

เพราะเจ้าของรถทุกคนต่างก็อยากให้รถตัวเองสวยงาม ขับขี่ได้อย่างปลอดภัย มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ใช่ครับ! นักขับทั้งหลายเลือกตกแต่งรถของตัวเองมีสมรรถนะดียิ่งขึ้น ด้วยการเติมเสริมเคมีภัณฑ์ (Chemicals) สำหรับรถยนต์ เช่น ปกป้อง เพิ่มประสิทธิภาพ ทำความสะอาด และดูแลรักษาเครื่องยนต์ รวมทั้งน้ำมันหล่อลื่นต่าง ๆ ซึ่งการตกแต่งด้วยอุปกรณ์เคมีภัณฑ์เหล่านี้ได้รับคะแนนความนิยมอยู่ที่ 39% ติดอันดับที่ 3 โผของแต่งรถที่ชาวมะกันรักนั้นเอง
10 อันดับ ของแต่งรถที่นักขับชื่นชอบสุด ๆ-3

อันดับ 4 ตกแต่งรถยนต์ภายในห้องโดยสาร

ตกแต่งรถยนต์ภายนอกติดที่ 2 แล้ว แน่นอนว่า จะพลาดการแต่งรถภายในห้องโดยสารได้อย่างไร สถิติที่ชาวอเมริกันเทใจให้อุปกรณ์ตกแต่งภายในรถยนต์ (Interior) ได้รับคะแนนอยู่ที่ 36% เช่น เปลี่ยนเบาะผ้าเป็นเบาะหนัง, การตกแต่งเบาะให้นั่งสบายขึ้น, สปอร์ตมากขึ้น และช่วยรองรับสรีระของนักขับหากต้องขับรถไกล ๆ จะได้ไม่เมื่อย นอกจากนี้ยังมีการแต่งอุปกรณ์ในรถยนต์อย่างจอทัชสกรีน (Touch Screens) และทีวีทัชสกรีน (TV Screens) ฯลฯ เพื่ออำนวยความสะดวกเพิ่มเติมด้วย

อันดับ 5 แต่งไฟรถยนต์ ก็เฟี้ยวไม่น้อย

พลาดไม่ได้!! อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ที่ได้รับความนิยมถึง 33% คือ การตกแต่งไฟรถยนต์ (Lighting) ซึ่งเป็นไอเทมโปรดที่ชาวมะกันรักมว๊ากกกกก โดยเฉพาะการตกแต่งไฟ LED ที่เหมาะสำหรับรถยนต์ของพวกเขา เห็นว่าวัยรุ่นชาวอเมริกันส่วนหนึ่งมีความเชื่อว่า “I would have saved more money to have the exterior lighting upgraded as well.”  

อันดับ 6 ตกแต่งเครื่องยนต์ให้แรง

รถไม่แรงจะซื้อแกงได้ไง ?! สโลแกนบ้านเราก็ใช้กับชาวมะกันได้เหมือนกันนะเนี้ยะ เพราะเกือบ 29% ชื่นชอบการตกแต่งเครื่องยนต์ให้แรว๊งเกินใคร อ้ะ ๆ ถึงแต่งเครื่องมาแรง ๆ อย่าลืมว่ากฎหมายในเมืองไทยเรามีกำหนดให้รถยนต์ใช้ความเร็วไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (ทางหลวงชนบท) นะจ้ะ
10 อันดับ ของแต่งรถที่นักขับชื่นชอบสุด ๆ-3

อันดับ 7 ระบบเบรคและระบบช่วงล่าง

มาถึงอันดับที่ 7 ช่างการตกแต่งรถยนต์ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ได้เป็นอย่างมากกับอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ "เบรคและช่วงล่าง" สิ่งนี้การอัปเกรดพัฒนาระบบเบรค และระบบช่วงล่างให้ดียิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ให้กับรถยนต์ ซึ่งโกยคะแนนไปถึง 27%

อันดับ 8 ติดตั้งเครื่องเล่นไร้สายในรถยนต์

ใช่ครับ ! อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ที่ดีต่อใจชาวมะกันอันดับถัดมาได้รับคะแนนโหวตอยู่ที่ 27% คือ การติดตั้งเครื่องเล่นไร้สายในรถยนต์ เช่น จอทัชสกรีน เครื่องเล่นเพลงแบบไร้สาย และอื่น ๆ เป็นอุปกรณ์แต่งรถที่ชาวอเมริกันชื่นชอบฝุด ๆ เพราะช่วยอำนวยความสะดวกด้านความบันเทิงในเวลาขับขี่ไงล่ะ

อันดับ 9 ท่อไอเสีย และปรับแต่งระบบเชื้อเพลิง

สำหรับอุปกรณ์นี้รับคะแนนโหวตถึง 22% และได้รับความนิยมจากชายหนุ่มเป็นหลัก ส่วนใหญ่ชอบตกแต่งรถให้ประหยัดน้ำมันร่วมด้วย และเพิ่มเติมชุดท่อไอเสียแบบเท่ ๆ ให้รถสักชุด นั้นเอง
10 อันดับ ของแต่งรถที่นักขับชื่นชอบสุด ๆ-3

อันดับ 10 ตกแต่งระบบหล่อเย็นในเครื่องยนต์

มาถึงอันดับสุดท้ายครับกับการตกแต่งรถรับคะแนนโหวตอยู่ที่ 19% คือการตกรถเปลี่ยนถ่ายระบบหล่อเย็นที่ช่วยระบายความร้อนในรถ ช่วยให้การขับขี่รถยนต์ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะระบบหม้อน้ำและระบบสันดาปภายในเครื่องยนต์ เพื่อให้ระบบหล่อเย็นรถยนต์ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นอะไรที่ชาวอเมริกันชื่นชอบมาก ๆ ในการตกแต่งรถยนต์
เป็นไงบ้างครับ 10 อันดับของแต่งรถยนต์ที่ถูกใจชาวมะกัน นอกจากรักการแต่งรถยนต์แล้ว อย่างไรก็ดี คนไทยผู้รักการแต่งรถก็อย่าลืมทำประกันชั้น 1 หรือประกันรถยนต์ทุกปี เผื่อเวลาเกิดเหตุที่ไม่คาดฝัน จะได้มีเงินประกันที่มาช่วยคุ้มครองทั้งรถและเรา ให้อุ่นใจ ทุกการขับขี่ หากสนใจ ประกันภัยรถยนต์ สามารถโทรหาเรา ได้ที่เบอร์ 02-106-5800 หรือ Facebook frank.co.th  หรือจะแชทถามไลน์แอด@frank.co.th ก็ได้นะครับ Frank ประกันภัยยินดีให้บริการ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.