Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ขับรถเที่ยวทางไกลให้สนุก ต้องเตรียมอะไรบ้าง?

อ่านเร็วๆ

  • ความสนุกในการเดินทางเกิดจากเพื่อนร่วมทางเป็นหลัก ศึกษาความชอบ ไม่ชอบก่อนวางแผนเที่ยว
  • ศึกษาเส้นทางก่อน ว่าเส้นทางไหนสะดวกและปลอดภัยที่สุด ระยะทางเท่าไหร่ ควรแวะพักที่ไหนบ้าง
  • ก่อนเดินขับรถเที่ยวทางไกลต้องเตรียมความพร้อมของรถก่อนเสมอ เช็คน้ำมันเครื่อง น้ำมันหล่อลื่น น้ำกลั่น น้ำในหม้อน้ำ ลมยาง และระบบเบรก ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เช็คระะบบไฟส่องสว่างและเบตเตอร์รี่ให้พร้อมใช้งาน ถ้าต้องขับรถตอนกลางคืน หรือขับรถฝ่าหมอก ไฟตัดหมอกและไฟท้ายสำคัญมากในการเว้นระยะจากรถคันหน้า
  • เตรียมเสบียงและน้ำดื่มติดรถไว้เสมอ เผื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน
  • ประกันรถยนต์ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ

 
happy-drive-trip-preparation
เคล็ดลับในการขับรถเที่ยวนั้น frank เชื่อว่าเพื่อนๆ หาอ่านได้จากหลายเว็บไซต์อยู่แล้ว อย่ามาอ่านเรื่องซ้ำซากเลยฮะ...อ่าว แต่เผื่อใครเป็นมือใหม่ในการเตรียมตัวเที่ยว frank ขอสรุปจากประสบการณ์ตรงให้อีกรอบสั้นๆ หรือหาอ่าานเพิ่มเติมเกี่ยวกับเคล็ดลับขับรถเที่ยวได้เลยนะ

  • เอารถไปเข้าศูนย์เช็คตามระยะทาง เช่น ยาง เครื่องยนต์ ระบบไฟ ของเหลวต่างๆ ในรถ ที่นอกจากจะทำให้เรารู้สภาพปัจจุบันของรถยนต์แล้ว ยังได้ล้างรถฟรีแถมมาอีกด้วย
  • เติมน้ำมันให้พร้อมใช้งาน และการเติมน้ำมันให้เต็มถังจากกรุงเทพฯ ไปเลยจะได้ราคาที่ถูกกว่าไปเติมที่ต่างจังหวัด เพราะจะมีค่าขนส่งน้ำมันเพิ่มเข้าไปด้วย
  • เตรียมอุปกรณ์ฉุกเฉินใส่รถไว้ให้พร้อม เช่น แม่แรง ยางอะไหล่ ไฟฉาย สายจั้มแบตเตอรี่ ถือว่าโละเอารองเท้าที่มีอยู่ในรถ 15 คู่ออกไปซะบ้าง และเผื่อไว้ขอความช่วยเหลือจากหนุ่มๆ ใจดี ล่ำๆ ได้ระหว่างทางอีกด้วยนะสาวๆ
  • ต่อประกันรถยนต์ให้เรียบร้อยก่อนดินทาง เพราะอุบัติเหตุเกิดได้เพียงแค่เสี้ยววินาทีที่เราละสายตา และมันอาจจะเกิดทั้งจากตัวเราเองและคนอื่น

ส่วนที่เหลือแต่มีความสำคัญสุดๆ นั่นคือ เพื่อนร่วมทางที่ไปด้วยกันฮะ เรามาดูกันฮะว่าถ้าเราต้องการเที่ยวให้สนุกสุดๆ จนกลายเป็นทริปที่น่าจดจำนั้น ต้องทำไงกันบ้าง   

ต่อประกันรถยนต์ให้เรียบร้อยก่อนดินทาง เพราะอุบัติเหตุเกิดได้เพียงแค่เสี้ยววินาทีที่เราละสายตา และมันอาจจะเกิดทั้งจากตัวเราเองและคนอื่น

happy-long-drip-trip-preparation
 

ก่อนขับรถเที่ยว

1.วางแผนเที่ยวด้วยกัน

ทุกอย่างเริ่มจากจุดเริ่มต้นนะครับ เพราะงั้นเราต้องเรียกผองเพื่อนมาประชุมกันก่อนเลย ว่าเราอยากไปที่ไหนกัน? แวะที่ไหนดี? ทำอะไรยามว่างดี? แผนแต่ละวันมีอะไรบ้าง? ถ้าแผนไหนไม่ได้ทำหรือข้ามไปบ้างทุกคนโอเคไหม? อย่าลืมว่าเรามาเที่ยว มาเพื่อสนุก ผ่อนคลายความเครียดนะครับ อย่าไปจริงจังกับชีวิตมากนัก ขำๆ ชิลๆ  บ้างก็ได้เนอะ

2.เตรียมจองที่พักไว้บ้าง

ในบางสถานที่ที่พักต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น มิฉะนั้นอาจต้องนอนในรถได้นะครับ หาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ทตาม Review ต่างๆ ไปก่อนเลยว่ามีที่พักกี่ที่ โทรไปถามซะหน่อยว่ารับแบบ walk-in ไหม? จองล่วงหน้าได้ส่วนลดไหม? (เราต้องใช้เงินเป็นนะครับ) หรือถ้าคนที่เราไปด้วยเป็นพวกชีวิตยอมรับความเสี่ยงได้ ก็ลองไปหาที่พักเอาดาบหน้าดูบ้างก็ลุ้นระทึกดีนะครับ แต่เราก็เอาหมอนกับถุงนอนติดไปหน่อยเนอะ เผื่อต้องนอนในรถ

3.คำนวณงบประมาณ  

การมีเงินกองกลางไว้จ่ายค่าบัตร ค่าเข้าสถานที่ ค่าอาหาร ค่าน้ำมัน ก็ทำให้เราขับรถเที่ยวแบบสบายใจมากขึ้นได้นะ เพราะเรารู้ละว่าค่าใช้จ่ายจะหารกันและเราจัดเต็มได้อย่างสบายใจ...ไม่ใช่ละ ทำให้จำกัดงบประมาณที่เราจะใช้ได้ต่างหากล่ะครับ และการมีเพื่อนไปด้วยก็เพื่อวัตถุประสงค์ทั้งไปสนุกด้วยกันและประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าไปคนเดียวไงครับ   
 
happy-long-drive-trip-preparation
 

ระหว่างขับรถเที่ยว

หลังจากที่เรารวมหัวช่วยกันวางแผนแล้ว เราก็ไปผจญภัยในโลกกว้างกันตามแผนบ้าง นอกแผนบ้างเพื่อเพิ่มรสชาติและสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต แน่นอนว่ามันต้องมีเรื่่องขัดใจกันเกิดขึ้นอาจจะเป็นเรื่องเล็กน้อยจนถึงขึ้นรุนแรงก็ตาม ถือซะว่าเรามาศึกษาเพื่อนในแต่ละแบบ และฝึกการทำความเข้าใจคนอื่นๆ ในมุมมองที่ต่างออกไปบ้าง และโลกยังหมุนรอบดวงอาทิตย์ไม่ได้หมุนรอบใครคนใดคนหนึ่งนะครับ   
 
happy-long-drive-trip-preparation

หลังขับรถเที่ยว

ถ้าเป็นไปได้ หาเวลานัดมาทานข้าวเพื่อพูดคุยถึงการท่องเที่ยวที่ผ่านมากันซะ ใครถ่ายรูปเอาไว้วันนั้นล่ะครับเอามาเผา เอ้ย เอามาทวนความทรงจำกันได้เลย ส่วนใครที่รู้สึกว่าไปเที่ยวแล้วไม่เห็นจะสนุกเลย เพื่อนๆ ไม่น่ารัก หรือโดนเพื่อนกินแรงก็ตาม ปล่อยวางนะครับ ลองมองอีกมุมว่าเราได้ใช้เวลาช่วงนั้นทำความรู้จักเพื่อนให้ชัดเจนมากขึ้น (คิดบวกไว้นะฮะ)
ส่วนใครที่ได้รับความสนุกสนานทั้งทริปคุณทำบุญมาดีฮะ นอกจากจะชวนเพื่อนๆ มาทานข้าวเพื่อย้อนรอยความสนุกกันอีกซักทีแล้ว เตรียมนัดทริปหน้ากันเลยดีกว่าครับ เพราะการท่องเที่ยวแบบมีเพื่อนที่รู้ใจ รับข้อเสียของเราได้นั้น (ไม่ว่าจะจำยอมหรือไม่ก็ตาม) มันช่างหาได้ยากเย็นเสียเหลือเกิน    
สรุปแล้วการขับรถเที่ยวทางไกลแบบที่สนุกสุดๆ คือ การที่เราได้ไปเที่ยวกับคนรู้ใจ ก้วนเพื่อนที่รับในความรั่ว ฮา ขำไปกับเรื่องไร้สาระของเราได้ และครอบครัวที่รู้จักตัวตนของเราอย่างถ่องแท้นั่นเอง ขอให้สนุกกับการเดินทางนะครับ

frank Box

  • หาเพื่อนไปเที่ยวด้วยแบบหมู่คณะทั้งในและต่างประเทศได้ที่ Backpacker หาเพื่อนเที่ยวในและต่างประเทศ frank ลองแล้วครับ ปลอดภัยใช้ได้ฮะ
  • ส่วนเพื่อนๆ ที่ต้องการประสบการณ์เที่ยวคนเดียวแบบได้ข้อคิดที่่น่าสนใจจากการเดินทาง I Roam Alone เป็นตัวอย่างที่ดีเลยล่ะครับ
  • เมื่อติสแตก อยากอยู่คนเดียว ก็ไปเที่ยวคนเดียวได้นะ ไปคนเดียว เค้ามีตัวอย่างการเที่ยวพร้อมรูปสวยๆ ให้ดูเพียบเลย
  • สุดท้ายเรียงสิ่งของต่อกันเพื่อป้องกันของเลื่อนขณะรถวิ่ง
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.