Bolttech Insurance Broker
LinePhone

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้

สิ้นปีนี้เที่ยวไหนดี ? หากยังไม่รู้จะพาแฟนไปไหน พาครอบครัวไปไหน หรือจะออกเที่ยวที่ไหน เรามาจัดหนักจัดเต็มกันกับภารกิจเปิดโลกกว้างเที่ยวทั่วไทยเน้นธรรมชาติ! เน้นภูเขา เน้นทะเล เน้น ๆ ชาร์จพลังกับแฟรงค์ 22 พิกัดเที่ยวไทยกันให้สุดในเดือนธันวาคมเอาไว้ให้คุณเลือกเดินทางสัมผัสอากาศหนาว ๆ ดูธรรมชาติสวย ๆ ไล่ตั้งแต่เหนือจรดใต้ให้คุณเลือกเที่ยวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันครับ 

ปล. เตรียมแรงให้ดี เพราะมีพิกัดเที่ยวสิ้นปีให้เลือกเยอะมาก!!!! 

1. ดอยเสมอดาว จ.น่าน

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
จังหวัดน่านเป็นโลเคชั่นโปรดของนักท่องเที่ยวหลาย ๆ คนครับ โดยเฉพาะการเที่ยวไทยเดือนธันวาคมที่จังหวัดนี้ รับรองว่า ประทับใจ เพราะแฟรงค์ก็ชอบเหมือนกัน แนะนำให้คุณกางเต้นท์ที่ดอยเสมอดาว จ.น่าน ซึ่งก่อนจะเดินทางต้องจองพื้นที่กางเต้นท์กับอุทยานศรีน่านก่อนไปนะ จะได้มีโลเคชั่นสวย ๆ ไว้นอนดูดาวยามค่ำคืน ทั้งหนาว ทั้งสวย เหมือนหมู่ดาวกำลังโอบล้อมกายเราเลยล่ะจ้ะ และมีทะเลหมอกยามเช้าให้ดูฟิน ๆ 
ปล. มีโอกาสไปอย่าลืมกินหมูกะทะ เพราะงานดี อร่อยมาก!!! 
อัตราค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท 
พิกัด : 

2. ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
เที่ยวไทยเดือนธันวาคมอยากไปภาคเหนือช่วงสิ้นปี แนะนำทริปดอยอ่างขาง ตำบลแม่งอน อำเภอฝางก็ดีนะ เพราะอากาศดีมากสูงจากระดับน้ำทะเล 1,400 เมตร แฟรงค์เคยไปครั้งหนึ่งแหละ เราจะได้เดินเที่ยวสถานีเกษตรดอยอ่างขางโครงการวิจัยผลไม้ ดูดอกไม้เมืองหนาว และชมซากุระแท้บานชมพูสะพรั่งภายในสวน 80 ซึ่งบานช่วงเดือนธันวาคมนี้แหละ โชคดีหน่อยก็ได้เจอแม่คะนิ้งแบบชื่นใจ สามารถขับรถขึ้นเที่ยวได้แต่เส้นทางชันโค้งหักศอกเยอะ หากโชว์เฟอร์ไม่เชี่ยวชาญไม่แนะนำนะคะ หรือจะนั่งรถตู้จากขนส่งไปก็ได้ล่ะ 
ย้ำว่า สาว ๆ แฟนคลับหนังรัก Timeline จดหมาย ความทรงจำ (ปี 2557) นำแสดงโดยพระเอกหนุ่มเจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุขและป็อก ปิยธิดา มิตรธีรโรจน์ เพราะแปลงบ๊วย ณ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เชียงใหม่ เคยใช้เป็นฉากแสดงหนังเรื่องนี้ด้วย  
อัตราค่าบริการ : ฟรี
พิกัด : 

3. ดอยสะเก็ต จ.เชียงใหม่

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
สำหรับพิกัดดอยสะเก็ดอันนี้ แฟรงค์ชอบมาก เพราะเป็นสถานที่เที่ยวไทยเดือนธันวาคมดีต่อใจ เพราะอากาศดี มีกาแฟอร่อย ๆ ให้ดื่มด้วย มีพิกัดให้กางเต้นท์ได้ แนะนำให้คุณลองเที่ยวบ้านปางไฮ แห่งดอยสะเก็ด รถเกียร์ออโต้ก็ขับขึ้นได้ ตอนนั้นแฟรงค์ขับรถเก๋งซีดานไปก็ไม่ยากนะ เพียงแค่ทางชัน และต้องระวังรถฝั่งตรงข้ามให้ดี ! 
อัตราค่าบริการ : ที่ยวฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย แต่กางเต้นท์ค่าบริการขึ้นอยู่กับพื้นที่จ้ะ
พิกัด : 

4. แม่กำปอง จ.เชียงใหม่ 

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
“บ้านน้อยในป่าใหญ่” ยังคงแนะนำสถานที่เที่ยวไทยเดือนธันวาคมในจังหวัดเชียงใหม่กับแม่กำปอง ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน เป็นพิกัดเล็กมากด้วยเสน่ห์ มีที่จอดรถให้บริการค่ะ แนะนำค่อย ๆ ขับลัดเลาะขึ้นอย่าใจร้อน งดหัวร้อน แนะนำเว้นระยะห่างให้ดี ระวังชนท้ายรถคันหน้า ส่วนแม่กำปองมีอะไรน่าเที่ยว ก็มีน้ำตก ที่พักโฮมสเตย์สวย ๆ และร้านอาหารพื้นเมืองให้กินเพียบ หรือจะแวะถ่ายภาพแลนด์มาร์คบ้านไม้ ร้านกาแฟบ้านริมห้วยลุงปุ๊ด & ป้าเป็ง อันนี้ฮิตสู๊ด!!!
อัตราค่าบริการ : เที่ยวฟรี หากนำรถยนต์ส่วนตัวขึ้นไป แนะนำให้จ่ายค่าบำรุงสถานที่ด้วยจ้า
พิกัด : 

5. ปางอุ๋ง จ.แม่ฮ่องสอน

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
บรรยากาศดีตั้งอยู่อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ โครงการพระราชดำริปางตอง 2 หรือปางอุ๋งก็น่าเที่ยวนะ เพราะจะได้สัมผัสกับความโรแมนติกหมอกหนา สายน้ำไหลเอือย ๆ ล่องแพชมบรรยากาศ ดูหงส์ขาวหงส์ดำ และอากาศบริสุทธิ์ที่ทำให้คุณอยากหยุดเวลาไว้นาน ๆ หากอยากพักกางเต้นท์ต้องวางแผนก่อนนะคะ เพราะโครงการสวนป่าในพระราชดำริปางตอง 2 ปางอุ๋ง ที่นี่มีช่วงเวลาและลิมิตเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ากางเต้นท์ (50  เต้นท์ต่อวัน) และต้องจองบัตรค้างแรมก่อนเข้าเที่ยว สามารถนำรถยนต์เข้าออกได้ระหว่างเวลา 09.00-18.00 น. เท่านั้น และถ้าไม่ชอบนอนเต้นท์ก็มีบ้านพักให้เช่าเช่นกัน หรือจะพักโฮมสเตย์ของชาวบ้านก็ได้นะจ้ะ
พิกัด : 

อัตราค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท อาจจะมีค่าที่จอดรถ

6. สะพานซูตองเป้ แม่ฮ่องสอน 

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
ให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้นว่าสิ้นปีนี้เที่ยวไหนดี ? Frank ยังคงแนะนำที่เที่ยวแม่ฮ่องสอนกันต่อกับสะพานซูตองเป้ สร้างขึ้นจากพลังชาวบ้านกุงไม้สัก ลงมือปูสะพานด้วยไม้ไผ่ทอดยาวผ่านทุ่งนา และขึ้นชื่อว่าเป็น “สะพานอธิษฐานสำเร็จ” ว่ากันว่า มาขอพร ณ สวนธรรมภูสมะ และเดินข้ามผ่านสะพานแห่งนี้ที่มีความยาว 500 เมตร ทุกอย่างที่ขอจะเป็นจริง เช้า ๆ เวลาประมาณ 06.30 - 07.30 น. นักท่องเที่ยวสามารถมาใส่บาตรได้จ้ะ แนะนำกลางเดือนพฤศจิกายนเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาวข้าวออกรวงเหลืองทอง 
พิกัด : 

7. วนอุทยานภูลังกา จ.พะเยา

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
พาเที่ยวขึ้นที่สูงต่อครับกับวนอุทยานภูลังกา ตั้งอยู่ที่อำเภอเชียงคำ อำเภอปงจังหวัดพะเยาที่ไม่ได้มีแค่กว้านพะเยา เราจะได้ขึ้นเขาสูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,720 เมตร นอนเต้นท์ เห็นทะเลหมอก จิบกาแฟ ดูพระอาทิตย์ขึ้นและตก แวะดูโครงกระดูกไดโนเสาร์ที่ค้นพบในพะเยา เที่ยวภูเทวดา ดอยภูนม ดอยหัวลิง การเดินทางไม่ยากนะ ถนนค่อนข้างโอเค จะขับบิ๊กไบค์ขึ้นก็ได้ การนอนพักบนนี้เราจะต้องเตรียมของเองทั้งหมดนะครับ ไม่มีให้เช่าเต้นท์นะจ้ะ
อัตราค่าบริการ : ฟรี
พิกัด : 

 

8. เขาหลวง จ.สุโขทัย

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
สิ้นปีนี้เที่ยวไหนดีสุขโขที่สุโขทัยในพิกัดเขาหลวง ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติรามคำแหงอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 1,200 เมตร โลเคชั่นเที่ยวสิ้นปีที่จะทำให้คุณหลงรัก มีข้อแม้ว่า การมาเที่ยวที่นี่ต้องเดินขึ้นเท่านั้น เดินง่ายมีป้ายบอกชัดเจน แต่ต้องพกขวด พกอาหารมารับประทาน พกยาสามัญประจำบ้าน พกข้าวของใช้จำเป็นมาด้วยนะจ้ะ จะเดินขึ้นเอง หรือจะจ้างลูกหาบก็ได้ทั้งนั้นตามใจเลย เราจะได้ดูตะวันขึ้น ณ เขาพระนารายณ์ ดูพระอาทิตย์ลับฟ้า ณ เขาพระแม่ย่า ควรมาช่วงพฤศจิกายนถึงธันวาคมจะได้เห็นละอองหมอกใกล้ ๆ ถ้าคิดว่าพิกัดนี้ใช่ ก็เตรียมรองเท้าเดินป่าและใจถึง ๆ มาลุยเขาหลวง สุโขทัยกันโล้ด
อัตราค่าบริการ : ค่าเช่าสถานที่คนละ 30 บาท ค่าเข้า ูผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
พิกัด : 

 

9. ภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
เที่ยวไทยเดือนธันวาคม มาเป็นผู้พิชิตลานหินปุ่ม ณ ภูหินร่องกล้า จังหวัดพิษณุโลก มีเทือกเขาสลับซับซ้อน เป็นอุทยานแห่งประวัติศาสตร์ของไทย ยิ่งช่วงฤดูหนาวที่นี่มีอุณหภูมิประมาณ 0-4 องศาเซลเซียล เหมือนได้เที่ยวต่างประเทศเลยครับ เราจะได้เที่ยวเขา ชมดอกไม้ และสามารถกางเต้นท์ได้ด้วย แต่ต้องจองกับอุทยานภูหินร่องกล้าก่อนเดินทางจ้า 
อัตราค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
พิกัด :

10. อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
สำหรับใครที่มีโอกาสผ่านจังหวัดอุตรดิตถ์ คงต้องบอกให้คิดว่าอย่าผ่านเฉย ๆ ได้ไหม เพราะทริปเที่ยวไทยเดือนธันวาคมในอุทยานแห่งชาติภูสอยดาวก็เลิศเหมือนกันนะครับ การมาเที่ยวต้องขับรถมาที่ห้วยมุ่น อำเภอน้ำปาด ถามว่าถนนหนทางเป็นอย่างไร มีทั้งถนนลาดยาง ถนนลูกรังบางช่วง เราจะได้เที่ยวเริ่มตั้งแต่เนินส่งญาติ เนินปราบเซียน เนินป่าก่อ เนินเสือโคร่ง เนินมรณะ และพิชิตภูสอยดาวที่ความสูง 1,633 เมตร พร้อมกับขึ้นกางเต้นท์บนลานสนภูสอยดาวได้ เชื่อเหอะ “เต็มอิ่มกับการนอนนับดาวบนฟ้าในภูสอยดาว”
อัตราค่าบริการ : ค่ากางเต้นท์คนละ 30 บาท ค่ามัดจำขยะ 100 บาทต่อกลุ่ม
พิกัด : 

 

11. ผาอิงหมอก จ.แพร่

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
ผาอิงหมอก แห่งตำบลสะเอียบ อำเภอสอง ในอุทยานแห่งชาติแม่ยม จังหวัดแพร่ เป็นอีกสถานที่เที่ยวหน้าหนาวสวย ๆ เลยแหละ แม้จะเดินทางไกล ขับรถนาน แต่คุ้ม ย้ำว่าไม่มีอาหารเครื่องดื่มจำหน่าย ต้องเตรียมเอง มีลานกางเต้นท์ ห้องน้ำให้บริการ ขับรถเก๋งขึ้นได้ทางขับชิล ๆ ครับ อยากพักผ่อนอยู่กับขุนเขาแนะนำต้องไปชมวิวทะเลหมอกของเมืองแพร่หนาเจ้า!
พิกัด : 

12. ภูพญาพ่อ จ.แพร่

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
ชอบเที่ยวคนไม่พลุกพล่านพิกัดภูพญาพ่อ ตำบลช่อแฮ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ก็เวิร์คเลยแหละ เพราะว่าเหมาะกับการขึ้นชมเมืองแพร่ อากาศดี ควรนำอาหารขึ้นไปด้วย เพราะไม่มีของจำหน่ายด้านบน อย่าลืมเก็บกลับด้วยล่ะ แนะนำขับรถเคลื่อนสี่ล้อ  4x4 และ 4WD ขึ้นจะปลอดภัยกว่า เพราะบางเส้นทางจะมีดินลูกรังด้วย ทางค่อนข้างคดเคี้ยว หากฝืนเอารถเก๋งขึ้นอาจจะทำให้คุณต้องเสียค่าซ่อมบำรุงสูงเลยล่ะ
อัตราค่าบริการ : ฟรี
พิกัด : 

13. ดอยผาหมี จ.เชียงราย

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
ยิงยาวเที่ยวภาคเหนือเดือนธันวาคมกับดอยผาหมี อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โลเคชั่นคนรักกาแฟต้องปลื้ม ! เพราะกาแฟดีที่สุดในไทยอยู่ที่นี่!! ปลูกอยู่บนที่สูงเหนือระดับน้ำทะเล 1,400 เมตร เที่ยวหมู่บ้านคนไทยภูเขาเผ่าอาข่า หมู่บ้านกลางหุบเขาสุดชายแดนไทยติดกับเมียนมาร์ซ่อนเสน่ห์ไว้เพียบ พักสบายครับมีโฮมสเตย์ให้เช่า มีจุดกางเต้นท์ให้ด้วย ขึ้นมาก็มีสถานที่สำคัญให้เที่ยวเยอะครับ หากมีโอกาสลองมาเที่ยวดูนะ
อัตราค่าบริการ : เข้าเที่ยวฟรี 
พิกัด : 

 

14.  ช่องเย็น อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จ.กำแพงเพชร 

หนาว ๆ หนาวเย็นทั้งปีสมชื่อ ‘ช่องเย็น’ แห่งอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จังหวัดกำแพงเพชร เป็นอีกสถานที่น่าเที่ยวช่วงวันหยุดโดนใจคนชอบเที่ยวกางเต้นท์เลยแหละ มีห้องน้ำให้บริการ สามารถขับรถยนต์เข้าท่องเที่ยวได้จ้า ถนนดีลาดยางตลอดเส้นทาง ส่วนใหญ่มาดูหมอก ดูพระอาทิตย์จ้ะ 
อัตราค่าบริการ : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
พิกัด : 

15. ยอดเขาโมโกจู อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จ.กำแพงเพชร

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
อุทยานแห่งชาติแม่วงก์มีแต่ของดี โดยเฉพาะยอดเขาโมโกจู ชื่อเหมือนอยู่ญี่ปุ่นแต่อยู่เมืองไทยนี้แหละครับ การเดินทางไม่ง่ายเราต้องเดินป่าขึ้นเขาสูงเสียดฟ้า สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,964 เมตร!! เหมาะกับคนชอบวิ่งเทรล หรือคนรักการผจญภัยฝุด ๆ ซึ่งต้องใช้เวลาเดินทางไปกลับราว 64 กิโลเมตร ใช้เวลาเกือบ 5 วัน 4 คืนเลยนะ นึกว่าอยู่ในหนังอาหลองเลยแหละ มีข้อแม้ว่า ยอดเขาโมโกจูจะมีช่วงเวลาเปิดทริปให้เข้าเที่ยวจำกัดให้จองผ่านอีเมล ดังนั้น ต้องศึกษาข้อมูลให้ดีนะ เห็นว่า เปิดให้เข้าเพียง 2 ทริป/สัปดาห์

ตารางทริปพิชิตยอดเขาโมโกจู

  • Trip 4 : 29 ธันวาคม - 2 มกราคม 62 
  • Trip 5 : 5 - 9 มกราคม 62 
  • Trip 6 : 12 - 16 มกราคม 62
  • Trip 7 : 26 - 30 มกราคม 62
  • Trip 8 : 9 - 13 กุมภาพันธ์ 62
  • Trip 9 : 16-20 กุมภาพันธ์ 62
  • Trip 10 : 23-27 กุมภาพันธ์ 62

อย่างไรก็ดี จะต้องจองทริปโมโกจูผ่านอีเมลที่กำหนดเท่านั้น ยังมีเงื่อนไขการทำเอกสารส่งอยู่เยอะเหมือนกัน ไว้ถ้าชาวแฟรงค์สนใจ คอมเมนต์ข้างล่างนี้ เราจะนำมาเล่าให้ฟังอย่างละเอียดเลยนะ
อัตราค่าบริการ : เปิดให้จองทริป เหมาจ่าย 13,500 บาท/กลุ่ม (6-12 คน)
พิกัด : 

 

16. ดอยทูเล จ.ตาก

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
หากโดนเท! ทูเลคือคำตอบ มาเที่ยวสิ้นปีกันในจังหวัดตากขึ้นดอยทูเล หรือม่อนทูเล สวยจนถูกเรียกว่าดินแดนแห่งสายหมอกและแสงดาว รับรองว่า เหมือนอยู่ในฝัน ดีงามจนลืมไปเลยว่าเคยเหนื่อย หรือเคยเศร้า ไฮไลท์ของป่าดิบรูปแอ่งกะทะแห่งนี้ คือ การโล้ชิงช้าริมผา ดูมุมสูงปริ๊ด ต้องเดินป่าขึ้นประมาณ 6-7 ชั่วโมง เส้นทางแอดแวนเจอร์อยู่เหมือนกัน อย่าลืมฟิตร่างกายก่อนมาเที่ยวด้วยล่ะ และต้องเตรียมข้าวของไปเองนะจ้ะ
อัตราค่าบริการ : แนะนำสอบถามก่อนเดินทาง

พิกัด :

17. วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

ปลายปีเที่ยวไหนดี
อ่านทุกพิกัดข้างต้นแต่ก็ยังไม่รู้ว่าสิ้นปีนี้เที่ยวไหนดี ? ลองวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา แลนด์มาร์กยอดฮิตสวิตเซอร์แลนด์แห่งแดนอีสานที่นักท่องเที่ยวผู้รักธรรมชาติต้องมาสูดอากาศดี ๆ ช่วงเวลาน่ามาเที่ยว คือ ธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ มาขึ้นผาเก็บตะวัน พร้อมร้องเพลง “เก็บตะวันที่เคยส่องฟ้า เก็บเอามาเก็บไว้ในใจ” มีหลายสวนให้เที่ยว เช่น เที่ยวฟ้าประทานโรสพาร์ค (Faprathan Rose Park) ดูดอกไม้ฟลอร่าพาร์ค (Flora Park)  มีหลายร้านกาแฟให้ชิม ขับรถยนต์หรือบิ๊กไบค์ออกทริปเที่ยวก็ได้ครับ 
อัตราค่าบริการ : ขึ้นอยู่กับสถานที่ที่แวะจ้ะ
พิกัด :

 

18. ประเพณีแห่ดาว จ.สกลนคร 

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
กลัวผู้อ่านจะเบื่อ กลัวผู้อ่านจะเหนื่อย ขอเปลี่ยนมาแนะนำเทศกาลน่าเที่ยวแห่งอีสานกันบ้างกับประเพณีแห่ดาว แห่งสกลนคร จัดขึ้นทุกปีตรงกับเทศกาลคริสต์มาสเลยล่ะ เป็นการตกแต่งไฟในหมู่บ้านท่าแร่ ชุมชนคาทอลิก มีขบวนแห่ดาวกระดาษนักท่องเที่ยวชอบค่ะ  
อัตราค่าบริการ : เข้าชมฟรี
พิกัด : 

 

19. สกายวอล์ค วัดผาตากเสื้อ จ.หนองคาย

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
แวะเที่ยววัดผาตากเสื้อ ตำบลผาตั้ง สถานที่ปฏิบัติธรรมที่มีสกายวอร์คบนกระจกใสแทมเพอร์ลามิเนตสูงชมแม่น้ำโขงเป็น Unseen Thailand หนึ่งเดียวในอีสานเลยแหละ นักท่องเที่ยวต้องลองนะจ้ะ หนาว ๆ บางทีเหมือนเรายืนอยู่บนเมฆหมอก หากกลัวความสูงอาจจะต้องค่อย ๆ เดิน เกาะราวไว้จะดีที่สุด ระยะทางเดิน 16 เมตร รับน้ำหนักได้ประมาณ 2,500 กิโลกรัม ขึ้นได้ครั้งละ 20 คน นักท่องเที่ยวขับรถมาสามารถจอดรถที่วัดผาตากเสื้อ 
อัตราค่าบริการ : ชมฟรี
พิกัด : 

20. ภูห้วยอีสัน จ.หนองคาย 

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
พิกัดภูห้วยอีสัน ตั้งอยู่ในบ้านม่วง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย มาดูใบไม้เปลี่ยนสีริมฝั่งโขง สัมผัสอากาศหนาว พิกัดนี้กางเต้นท์ได้นะครับ หรือจะนอนในตัวเมืองก็ได้ สวยสุดช่วงปลายพฤศจิกายนถึงมกราคม ยังคงไฮไลท์ทะเลหมอกถูกใจคนรักการถ่ายภาพ สะดวกสุดควรนั่งรถอีแต๊กนำเที่ยว ควรมาช่วงเช้าตรู่ก่อนพระอาทิตย์ขึ้น 
พิกัด : 

อัตราค่าบริการ : นำเที่ยวคนละ 60 บาท
 

21. ผามออีแดง จ.ศรีสะเกษ

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารก็น่าเที่ยวในเดือนธันวาคมนะจ้ะ พิกัดผามออีแดง กันทรลักษณ์ ศรีสะเกษ เราจะได้เห็นหน้าผาแนวชายแดนไทยกัมพูชาใกล้กับทางเดินขึ้นเขาพระวิหาร การเดินทางเป็นถนนลาดยาง โค้งหักศอกครับ ผาไม่ใหญ่จัดไว้ให้ดูทิวทัศน์เท่านั้น ถ้าอยากนอนพักสามารถกางเต้นท์ในพื้นที่ให้บริการได้จ้า
อัตราค่าบริการ : ขึ้นชมฟรี
พิกัด : 

 

22. ภูลมโล จ.เลย

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
แว้ปมาให้ร่างกายปะทะลมหนาวจับใจ ดูดอกพญาเสือโคร่งสีชมพูทั่วหุบเขา ณ ภูลมโล จังหวัดเลย บานนับพันไร่ บานทั่ว บานสะพรั่งชมพูทั่วพื้นที่โดยดอกนางพญาเสือโคร่งจะบานในช่วงเดือนมกราคมถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ไม่อนุญาตให้ขับรถขึ้นเองนะจ้ะ ต้องนั่งรถนำเที่ยวศูนย์บริการนักท่องเที่ยวประจำตำบลกกสะทอน ไป-กลับ 40 กิโลเมตร ข้อแนะนำก่อนเที่ยว ต้องเตรียมเสื้อกันหนาว รักษาความสะอาด และห้ามเด็ดดอกไม้นะ เอาเป็นว่า แฟนคลับละครลิขิตรักข้ามดวงดาวเวอร์ชั่นไทยต้องเที่ยวให้ได้ เพราะใช้เป็นฉากแสดงด้วยล่ะ 
อัตราค่าบริการ : รถนำเที่ยว 1,500 บาท/คัน ไม่เกิน 10 คน ไม่รวมค่าผ่านอุทยาน ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็กเข้าฟรี
พิกัด :

 

23. วนอุทยานภูผาสิงห์-ภูผาผึ้ง จ.อำนาจเจริญ

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
เอาใจคนชอบเที่ยวภูเขากับวนอุทยานภูสิงห์-ภูผาผึ้ง อยู่ที่ตำบลเหล่าพรวน อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ มาเที่ยวดูวิถีชีวิตชุมชน และวิถีเกษตร เที่ยวถ้ำ ถ่ายภาพภูหินทราย ลานหินทราย หินแปลกตา สักการะพระพุทธรูปสีทององค์ใหญ่ พระเทพรัตนโกสินทร์ตั้งอยู่บริเวณจุดชมวิว นักท่องเที่ยวจะมากางเต้นท์นอนพักแรมก็ได้ และต้องขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่เช่นเดียวกับพิกัดอื่น ๆ คร้าบ
อัตราค่าบริการ : แนะนำโทรสอบถามวนอุทยาน 045525738 ครับ
พิกัด : 

 

24. ภูป่าเปาะ จ.เลย

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
หากงบยังไม่ถึงแต่อยากเห็นภูเขาที่เหมือนฟูจิ แนะนำมาเที่ยวภูป่าเปาะ ฟูจิเมืองเลย ซ้อม ๆ ก่อน มีที่พักใกล้เคียงให้นอน ไม่สามารถนำรถส่วนตัวขึ้นบนจุดชมวิวได้นะ ต้องนั่งรถอีแต๊กของชาวบ้านเท่านั้น ทำให้ได้อารมณ์ท่องเที่ยวอีกแบบ เอาเป็นว่า เตรียมทริปให้ดี มี 4 จุดให้ชมฟูจิเมืองเลย เช่น ภูก้นถ้วยหรือภูหอเหมือนฟูจิเป๊ะเพียงแค่เป็นสีเขียวเท่านั้น สามารถเข้าชมตั้งแต่เวลา 05.00-18.00 น.
พิกัด : 

 

25. ผาชะนะได จ.อุบลราชธานี

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
พิกัดสูงสุดเสียวผาชะนะได อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกสุดของเมืองไทย พระอาทิตย์จะขึ้นจุดแรกเลยล่ะ ควรค่ากับการเดินทางเที่ยวดูเสาเฉลียงคู่จุดชมธรรมชาติ และมีลานกางเต้นท์ให้นอนนับดาว ความพิเศษของที่นี่ คือ วันที่ 31 ธันวาคมของทุกปีจะมีงานตักบาตรพระสงฆ์ให้ทำบุญวันแรก  สำหรับการเดินทางขึ้นผาเส้นทางอาจจะแอดแวนเจอร์หน่อย ๆ
อัตราค่าบริการ : เข้าฟรี
พิกัด : 

 

26. เขมราฐ จ.อุบลราชธานี

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
ดินแดนริมแม่น้ำโขงที่เต็มไปด้วยความสุข เขมราฐ เมืองเล็ก ๆ อัดแน่นด้วยเสน่ห์ของสายน้ำกว่า 40 กิโลเมตรทอดยาวให้ได้ชมสุดลูกหูลูกตา นักท่องเที่ยวผู้ชื่นชอบเรียนรู้วัฒนธรรมและวิถีชาวบ้านไม่ควรพลาด เพราะที่นี่ยังคงความ Slow Life ที่ใคร ๆ ก็หลงรักได้ง่าย ๆ
พิกัด : 

27. สามพันโบก จ.อุบลราชธานี

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
แกรนด์แคนยอนแดนอีสานล่องเรือแม่น้ำโขง แก่งหินงดงามอลังการนั่งเรือเที่ยวจากหาดสลึง ต้องเที่ยวช่วงน้ำลดครับ ช่วงมกราคม-กุมภาพันธ์ก็น่าเที่ยวเพราะน้ำลด ไม่ร้อนเดินเที่ยวสบายล่ะจ้า ไม่ขออธิบายยืดยาว เพราะภาพประกอบเล่าเรื่องหมดแล้ว
พิกัด : 

28. ลานกางเต้นท์ตาดฟ้า อุทยานแห่งชาติภูเวียง จ.ขอนแก่น

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
ออกเที่ยวหาไดโนเสาร์!! Siamotyrannus isanensis หรือไทรันสยาม กางเต้นท์นอนชมพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอกสวยงาม คุณสามารถขึ้นมากางเต็นท์ด้านบนจุดชมวิวนี้ได้ด้วย หรือจะทำกิจกรรมอื่น ๆ เช่น ตกปลา เล่นน้ำ พายเรือได้หมดถ้าสดชื่น
พิกัด : 

29. ห้วยคอกหมู สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
ขุนเขาตะวันตกสุดเขตเมืองไทย ณ ห้วยคอกหมู ตำบลตะนาวศรี อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ก็น่าเดินทางเที่ยวครับ เราจะได้เห็นทิวเขาพม่าอยู่ตรงหน้า ถ่ายรูปกับธรรมชาติรอบกาย สัมผัสวิถีชีวิต ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ก็ได้อารมณ์อีกแบบครับ เส้นทางสู่ห้วยคอกหมูค่อนข้างลาดชันแนะนำขับรถระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4WD จะดีที่สู๊ด
 
พิกัด :

30. อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง จ.สุพรรณบุรี

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง จ.สุพรรณบุรี
“มาด้วยกัน ไปด้วยกัน เลือดสุพรรณเอ๋ย” แนะนำที่เที่ยวอ่างเก็บน้ำหุบเขาวงครับ บางคนเรียกที่นี่ว่าเป็น “ปางอุ๋งสุพรรณ” ทางเข้าเป็นลูกรังครับ เราสามารถเดินทางนอนบนเรือนแพพักผ่อนกลางอ่างเก็บน้ำได้ หรือจะนอนเต้นท์ก็ได้แล้วแต่สะดวก หรือจะเดินทางมาเที่ยวไปกลับ แค่มาเที่ยวก็ได้ไม่ว่ากัน 
พิกัด : 

31. ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์
กลับมารีวิวท่องเที่ยวภูทับเบิกกันต่อส่วนใหญ่ต้องชมทะเลหมอก ชมดอกนางพญาเสือโคร่งช่วงธันวาคมถึงมกราคม และแวะไหว้พระที่วัดป่าภูทับเบิกเพื่อสิริมงคลในชีวิต เป็นที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของคนไทยเลยแหละสำหรับภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ จะเห็นได้ว่า หยุดยาวเมื่อไหร่รถต้องติดยาวเหยียดเมื่อนั้นจึงต้องระมัดระวังเรื่องผ้าเบรกไหม้ให้ดีนะครับ
 
พิกัด : 

32. อุทยานแห่งชาติตาดหมอก จ.เพชรบูรณ์

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
ยังคงอยู่ในจังหวัดเพชรบูรณ์เมืองมะขามหวาน ออกทริปตั้งแค้มป์ปิ้งอุทยานแห่งชาติตาดหมอก ระบบอำนวยความสะดวกค่อนข้างครบครับ สามารถจองบ้านพักที่มีเครื่องปั่นไฟ และมีลานกางเต็นท์ด้วย เหมาะกับนักเที่ยวสายเชิงนิเวศผจญภัย (Soft Adventure & Ecotourism) มีน้ำตกตาดหมอกให้ชมละอองน้ำกระจายทั่วบริเวณ ท่องเที่ยวได้ตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงกุมภาพันธ์เลยนะ
พิกัด : 

33. อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
พักปอดมากอดกันที่ทองผาภูมิไหม ? ของดีแห่งปิล็อก กาญจนบุรีเลยแหละ เดินทางมาเที่ยวได้ตลอดปีฤดูหนาวก็มาได้ ซึ่งแต่ละฤดูกาลจะสวยคนละแบบครับ เป็นพื้นที่ป่าฝั่งตะวันตกของประเทศไทยเรายังคงมีสัตว์ป่าให้เห็น นิยมมาชมทะเลหมอก ดูพระอาทิตย์ เป็นอะไรที่ดีต่อใจเหลือหลาย 
พิกัด : 

34. เขาช้างเผือก จ.กาญจนบุรี

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
เขาช้างเผือก ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิครับ ฟีลลิ่งเหมือนยืนอยู่บนหลังไดโนเสาร์เลยครับคุณเอ้ย! กับการเดินเที่ยวธรรมชาติต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมเดิน 8 กิโลเมตรยาว ๆ ตามเส้นทางเขาคดเคี้ยว สูงชัน เดินไต่ขึ้นบริเวณสันคมมีด เปิดให้เข้าช่วงพฤศจิกายนถึงมกราคมทุกปี ต้องลงทะเบียนจองวันเที่ยว ส่งรายละเอียดให้กับอุทยานก่อน ติดตามข้อมูลจากอุทยานแห่งชาติ โดยจะต้องพร้อมกันที่บ้านอีต่องไม่เกิน 10 โมง และเดินทางตามเจ้าหน้าที่ครับ ค่าเข้าคนไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท และค่าบริการกางเต็นท์คนละ 30 บาทต่อคืน
พิกัด : 

35. เกาะมันนอก จ.ระยอง

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
สิ้นปีนี้เที่ยวเกาะมันนอกมันส์แน่ ตั้งอยู่อำเภอแกลง ผ่านอนุเสาวรีย์สุนทรภู่ หากจะนอนพักบนเกาะมีเพียงรีสอร์ทเดียวเท่านั้น คือ มันนอกไอส์แลนรีสอร์ท (Munnork Island Resort) เป็นเหมือนชายหาดส่วนตัว จะจองห้องพัก หรือจะเปย์เหมาทั้งเกาะก็ได้ ใครอยากเซอร์ไพร์สแฟน หรือขอแต่งงานก็เป็นพิกัดน่าสนใจนะจ้ะ จะถ่ายพรีเวดดิ้งก็มีให้บริการ และที่นี่มีรับจัดงานแต่งงานบนเกาะ พิธีไทย พิธีคริสต์ก็มีให้เลือกจ้า 
พิกัด : 

36.  เขาแหลมหญ้า จ.ระยอง

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
สีฟ้าใส ตัดกับสีขาวของหาดทราย ณ เขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด เอาเป็นว่า ใครที่อยากได้ภาพโปรไฟล์อัปลงโซเชียลอวดเพื่อนมาเถอะจ้ะ ไม่ไกลกรุงเทพมากนักแต่สวยมาก ส่วนใหญ่จะมาถ่ายภาพกับหอคอยสีขาวตั้ง เดินลัดเลาะชมทะเล ตั้งแคมป์ปิ้งริมทะเลนอนฟังเสียงคลื่นซัดสาด เอาเป็นว่า เลือกตามที่ชอบเลยจ้า
พิกัด : 

37. เกาะขาม สัตหีบ จ.ชลบุรี

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
รีวิวสั้น ๆ กับทริปสิ้นปีเที่ยวทะเลหน้าหนาวไม่ร้าวรานใจ วันเดียวเที่ยวได้ นอนค้างก็ได้ ยังไงก็ได้หากมาเที่ยวเกาะขาม สัตหีบ จังหวัดชลบุรี ทะเลสวยเล่นน้ำทะเลสะอาดของกองทัพเรือ ตามด้วยการแวะสักการะหลวงพ่ออี๋ประดิษฐานอยู่ที่วัดสัตหีบ ดีต่อใจเพราะอยู่ใกล้กรุงเทพ ประหยัดงบด้วยจ้า 
พิกัด : 

38. เกาะแสมสาร จ.ชลบุรี

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
มีวันหยุด 1 วัน ก็เที่ยวทะเลใกล้กรุงลองเกาะแสมสารสิจ้ะ อยู่ในสัตหีบนี้แหละ ในวันหยุดนักขัตฤกษ์จะมีคนมาเที่ยวเยอะมาก แดดค่อนข้างแรงนะจ้ะ ควรทาครีมกันแดด เตรียมแว่นตาดำ และสวมหมวกด้วย ที่เกาะแสมสารเล่นน้ำที่หาดได้ ดำน้ำได้ (ลงชื่อกับเจ้าหน้าที่ก่อน) นั่งเรือท้องกระจกชมท้องทะเลก็ได้ แต่มีข้อห้ามนำแอลกอฮอล์มา ห้ามใส่บิกีนี ไม่อนุญาตให้พักค้างคืนบนเกาะนะครับ เรือข้ามฟากมีทุกต้นชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 09.00-13.00 น. จะมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยดูแลตลอดครับ
พิกัด : 

39. แกรนด์แคนยอนคีรี จ.ชลบุรี

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
หลังจากพักผ่อนสัตหีบแล้ว หากมีเวลาเหลือ ๆ สามารถขับรถแกรนด์แคนยอนคีรีได้ เพราะอยู่ห่างกันประมาณ 88 กิโลเมตรใช้เวลาขับรถ 1 ชั่วโมงกว่าก็ถึง เป็นโลเคชั่นเที่ยวเท่านั้นนะ เมื่อก่อนเป็นบ่อดินลูกรังถูกทิ้งร้างจนกลายสภาพเป็นอย่างที่เห็น เราจะเห็นภูเขาสีเทา เดินอย่างระมัดระวังนะจ้ะ แสงแดดอาจจะร้อนแรงหน่อย ๆ ปล. ทางชันระวังลื่น 
พิกัด : 

40. เกาะช้าง จ.ตราด

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
การเดินทางมาเที่ยวเกาะช้างจะต้องใช้เวลาเหมือนกันนะครับ เพราะว่าค่อนข้างไกลจากกรุงนิดนึง ทางก็ลาดชัน คดเขี้ยว ต้องเป็นโชว์เฟอร์มือฉมังขับมาถึงจะชิล สามารถนำรถยนต์ข้ามเกาะมาได้ บนเกาะเป็นถนนลาดยาง และมีหาดหลายหาดให้เที่ยว เช่น หาดคลองพร้าว หาดไก่แบ้ เที่ยวน้ำตก และอื่น ๆ อย่างดำน้ำลึก ดำน้ำตื้น เชื่อเหอะว่า มาเกาะช้างมาค้างแรม คุ้มกว่า 
พิกัด : 

41. หาดเจ้าหลาว จ.จันทบุรี

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
เป็นอีกหาดสวยแห่งจันทบุรีเลยล่ะครับ เหมาะจะเที่ยวช่วงปีใหม่ หรือวันหยุดยาวมาก ๆ มาฟังเสียงเคลื่อนซัดสาดกับหาดทรายยาว ตั้งอยู่ห่างจากกทม. ประมาณ 240 กิโลเมตรเท่านั้น (แฮะๆ) จะมาเล่นน้ำ เดินเล่น หรือจะมารับประทานอาหารก็ได้ครับ
พิกัด : 

42. พะเนินทุ่ง จ.เพชรบุรี 

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
กลับมาแนะนำที่เที่ยวแบบแคมปิ้งในพะเนินทุ่ง จังหวัดเพชรบุรี ตั้งอยู่ในอุทยานแก่งกระจานผืนป่าตะวันตกมีหมอกให้ชมทั้งปี แวะดูผีเสื้อตามโป่งดิน ย้ำว่า รถขับขึ้นได้เฉพาะกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น หากไม่ถนัดแนะนำเช่ารถให้เจ้าหน้าที่พาขึ้นจ้ะ เพราะเป็นลูกรังทั้งทาง มีช่วงเวลาที่กำหนดให้ขึ้นลงได้ 2 เวลาเท่านั้น 

  • ช่วงเช้า เดินทางขึ้น 05.30 - 07.30 น. เดินทางลง 09.00-10.00 น.
  • ช่วงบ่าย เดินทางขึ้น 13.00-15.00 น. เดินทางลง 16.00-17.00 น.

ถ้าสนใจพักแรมข้างบน ต้องจองพื้นที่กางเต็นท์เช่นเดียวกับทุกที่จ้า
พิกัด : 

43. ทับลาน จ.ปราจีนบุรี

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
มีธรรมชาติทุกอย่างที่อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี อุทยานแห่งชาติทับลานเนี้ยะอยู่ส่วนหนึ่งกับเทือกเขาพนมดงรัก มีภูเขาน้อยใหญ่สลับลดหลั่นกัน และมีโลเคชั่นน้ำตกให้เที่ยวหลายแห่งเลย อากาศจะหนาวเย็นมากในเดือนธันวาคมของทุกปี หากอยากเปลี่ยนบรรยากาศเที่ยวสิ้นปีลองเตรียมทริปดูได้นะ
พิกัด : 

44. เขาไข่นุ้ย จังหวัดพังงา

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
ถ้าคุณชอบเที่ยวธรรมชาติแท้ ๆ ไม่ปรุงแต่ง เขาไข่นุ้ย คือคำตอบ เพราะมีทะเลหมอกอันเงียบสงบ เข้าฟรี เที่ยวได้ตลอดปี จะเดินทางไปกลับ หรือค้างคืนก็ได้มีลานกางเต้นท์ให้บริการด้วย มีข้อแม้ว่า หากขับรถไม่เซียนอย่าเพิ่งขับ แนะนำให้นั่งรถเจ้าหน้าที่ขึ้นเขาจะดีกว่าครับ เพราะเส้นทางลาดชัน อันตราย โชว์เฟอร์ต้องเชี่ยวชาญเท่านั้น
พิกัด : 

45. เสม็ดนางชี จ.พังงา 

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
พังงาไม่พังแน่กับพิกัดเสม็ดนางชี อัญมณีแห่งอ่าวพังงาความงามถูกรังสรรค์ด้วยธรรมชาติ โดยจุดชมวิวเสม็ดนางชีสามารถกางเต้นท์ได้ หรือจะนอนพักในห้องพักก็ได้ ห้ามนำรถส่วนตัวขึ้นจะต้องเดินเท้าขึ้นเท่านั้น ประมาณ 500 เมตร หรือถ้าไม่ไหวจริง ๆ สามารถนั่งรถกระบะจากบริการนักท่องเที่ยวด้านล่าง ห้ามเสียงดัง และห้ามทิ้งขยะเรี่ยราดนะจ้ะ
พิกัด : 

46. หลีเป๊ะ จ.สตูล

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
ใครว่าหนาวต้องไปแค่ภูเขา ออกเที่ยวทะเลก็ได้ฟีลลิ่งแตกต่างนะคุณ ดั่งคำว่า ใครไม่เป๊ะ หลีเป๊ะ ตึ่งโป๊ะ (มุกเก่ามากกก แต่ยังเล่นอยู่) สิ้นปีเที่ยวหลีเป๊ะ จังหวัดสตูลก็น่าสนนะคะ ดำน้ำดูปะการังสวนทางกับคนส่วนใหญ่ที่กำลังขึ้นภูเขา อย่างไรก็ดี ต้องเตรียมเวลาอย่างน้อย ๆ  3 วัน 2 คืนในการเดินทางและท่องเที่ยวนะจ้ะ ถึงจะคุ้ม ปล. ใครแพ้ยุงควรเตรียมยากันยุงไปด้วยนะ
อัตราค่าบริการ : ค่าธรรมเนียมผ่านท่าปากบาราคนละ 20 บาท ไม่รวมค่าเรือและอื่น ๆ 
พิกัด : 

47. หมู่บ้านคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
ถอดปลั๊กเครื่องฟอกอากาศในบ้านมาหมู่บ้านคีรีวง จังหวัดนครศรีธรรมราช นอนพักโฮมสเตย์ชาวบ้าน หรือจะกางเต้นท์ริมลำธารสักครั้งในชีวิต พร้อมกับสัมผัสอากาศดีที่สุดในไทย และทำกิจกรรมเรียบง่ายชาร์จพลังชีวิต เช่น เล่นน้ำ ปั่นจักรยาน เที่ยวสะพานแขวน ถ่ายรูปกับแลนด์มาร์กสำคัญพร้อมกับคนสำคัญ (หง่อว์)
อัตราค่าบริการ : เข้าฟรี
พิกัด : 

48. เขื่อนเชี่ยวหลาน จ.สุราษฎร์ธานี

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
หากเป็นนักท่องเที่ยวสายติสท์อยากตัดขาดจากโลก! สิ้นปีเที่ยวไหนดีไปกุ้ยหลินเมืองไทยดูไหม ความยิ่งใหญ่ไม่เป็นรองใครของเขื่อนเชี่ยวหลาน หรือเขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี นั่งเรือไปนอนแพ แลฟ้าครามในอุทยานกันอย่างสบายใจ รับรองว่า คุณจะได้พักผ่อนเต็มอิ่มแบบไม่ต้องกังวลว่าใครจะแชทไลน์มาสั่งงานหรือตามงาน อิอิ
อัตราค่าบริการ : ค่าเข้าอุทยาน ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ยังไม่รวมค่าเรือ และอื่น ๆ 
พิกัด :

49. ดอยตาปัง จ.ชุมพร

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
จริงดั่งคำว่า “เมืองไทยมีดี” และขอการันตีว่ายังมีสถานที่ท่องเที่ยว Unseen อีกเยอะแยะ โดยเฉพาะดอยตาปัง จังหวัดชุมพร มีทะเลหมอกลัดเลาะกับทิวเขา ราวกับหนุ่มสาวหยอกล้อกันเลยนะ และเราจะได้เห็นความงามแบบรอบตัวไม่ต้องกลัวมีเสาไฟฟ้าหรืออะไรคั่นกลางระหว่างเราและธรรมชาติเลยล่ะ มีทั้งโฮมสเตย์บนดอย และพื้นที่กางเต้นท์ต้องติดต่อก่อนเดินทางเช่นกันครับ
พิกัด : 

50. อุทยานแห่ชาติน้ำตกทรายขาว จ.ปัตตานี

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
เปลี่ยนฟีลลิ่งมาเที่ยวน้ำตกทรายขาวส่งท้ายสิ้นปีจังหวัดปัตตานี เปิดให้เข้าเที่ยวทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. เป็นป่าดิบชื้นอุดมสมบูรณ์สวยงาม น้ำตกเนี้ยะมีมีหน้าผาสูงราว 40 เมตร มีต้นกำเนิดจากยอดเขานางจันทร์ นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ มีข้อแม้ว่าต้องเดินเท้าเข้าค่อนข้างไกล มีลานกางเต้นท์ ถ้าอยากเที่ยวจุดชมทิวทัศน์ยอดเขาหินช้างสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ให้นำทางไปได้จ้า
อัตราค่าบริการ : ค่าเข้า ผู้ใหญ่ 20 บาท, เด็ก 10 บาท
พิกัด : 

51. พรุโต๊ะแดง จ.นราธิวาส

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
นราธิวาส เป็นอีกหนึ่งในจังหวัดใต้สุดของไทยมีอาณาเขตติดต่อกับมาเลเซีย ไม่พูดเยอะ เราแนะนำท่องเที่ยวพรุโต๊ะแดง หรือป่าพรุสิรินธร ชื่อเต็มคือ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตั้งอยู่ตำบลปูโยะ อำเภอสุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าดิบชื้นมีน้ำขังตลอดทั้งปี เป็นป่าพรุอุดมสมบูรณ์มากที่สุดในไทย มีสัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธ์ุอยู่เยอะครับ
พิกัด : 

52. ฮาลาบาลา จ.นราธิวาส

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
รู้หรือไม่ว่า จังหวัดนราธิวาสมีสถานที่ท่องเที่ยวงดงามราวกับสวรรค์บนดินอย่าง ฮาลาบาลา พื้นที่เขตรักษาสัตว์ป่ามีสัตว์ป่าหายาก มีโฮมสเตย์ให้พัก นักท่องเที่ยวผู้ชอบการเดินป่านิยมมาเที่ยวครับ เพราะมีพื้นที่กว่า 6 แสนไร่ การเดินทางอาจจะต้องไปเป็นหมู่คณะนะครับ เพราะค่อนข้างแอดแวนเจอร์นิดๆ 
พิกัด : 

53. อัยเยอร์เวง จ.ยะลา

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
ใครคิดว่าปักษ์ใต้มีแค่ทะเลสีฟ้าคราม เพราะยังมีทะเลหมอกให้ชมด้วยนะ สิ้นปีลองออกเที่ยวยะลา ทะเลหมอกอัยเยอร์เวงในอำเภอเบตงกันสิ หากมีเวลาแนะนำเดินป่าขึ้นชมยอดเขาฆูนุงซีลีปัตเห็นหมอกขาวโพลนกว้างรอบตัวแบบ 360 องศา ต้องเดินทางตั้งแต่เช้ามืดไม่เกิน 9 โมงเช้าจะดีที่สุด ทางหลักเป็นถนนลาดยาง สามารถเที่ยวได้ทั้งปีจ้า
พิกัด : 

54. เขื่อนบางลาง จ.ยะลา

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
สัมผัสเสน่ห์ของเมืองใต้ ณ เขื่อนบางลาง ตั้งอยู่ในอำเภอบันนังสตา อุทยานแห่งชาติบางลางเลยแหละ มีทั้งภูเขาสูงสลับซับซ้อน ทั้งภูเขาหินปูน หินแกรนิต หินขนาดใหญ่ พร้อมผืนน้ำ ตอนนี้ที่เขื่อนเป็นโครงการไฟฟ้าพลังน้ำเอนกประสงค์อยู่ เราสามารถล่องเรือชมทิวทัศน์เหนือเขื่อนได้ครับ แต่ต้องโทรสอบถามก่อนนะ
พิกัด : 

 

55. เที่ยวดูไฟในกรุงเทพ

55 พิกัดเที่ยวหน้าหนาว รวมพิกัดเหนือจรดใต้
วนกลับมาครับ !!! ถ้างบหมด วันลาพักร้อนไม่เหลือเหมือนแฟรงค์ (555+) แนะนำทริปเที่ยวไทยเดือนธันวาคม คือ เที่ยวเล่นดูไฟสวย ๆ ดูเมืองหลวงกรุงเทพนี้แหละครับ ง่ายและฟิน เนื่องจากทุกปีเนี๊ยะสถานที่สำคัญ และห้างสรรพสินค้าใหญ่ต่างประดับไฟอย่างสวยงาม และมีกิจกรรมเคาท์ดาวน์ให้ร่วมส่งท้ายปีเก่า พร้อมกับดูพลุด้วยนะ
อ่านถึงตรงนี้ … พอจะได้ไอเดียเที่ยวสิ้นปีหรือยัง และเลือกได้ยังครับ ? ว่าสิ้นปีนี้ไปไหนดี ? และหากคุณมีพิกัดไหนน่าเที่ยวไทยเดือนธันวาคม บอกกันได้เลยนะ Frank.co.th ยินดีรับฟังคุณเสมอ 🙂 
ขอบคุณข้อมูล : thai.tourismthailand.org
Content by Butter Cutter
Design Artwork by Pimvipar Upatampaganon 

ประกันเดินทางในประเทศ
 

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.