Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี ? กับ 9 เมืองน่าเที่ยวที่ต้องห้ามพลาด

นอกจาก Frank.co.th จะมุ่งมั่นความรู้เคล็ดลับเรื่องประกันการเดินทาง และมีบริการซื้อประกันเดินทางออนไลน์ที่จ่ายหน้าเว็บรับกรมธรรม์ทันที ขอหยิบบทความดี ๆ เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี กับ 9 เมืองน่าเที่ยวที่ต้องไปสักครั้ง! จาก Mushroom Travel ที่บอกเล่าการเที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี ? ที่คัดโลเคชั่นเด็ดเมืองน่าเที่ยวในญี่ปุ่นที่ต้องไปสักครั้งในชีวิต ตามมาดูกันเลยจ้า

1. ชอบแสงสีต้องโตเกียว

สำหรับคนที่ยังไม่เคยไปญี่ปุ่นต้องไม่พลาดกับพิกัด กรุงโตเกียว (Tokyo) เมืองหลวงญี่ปุ่น ศูนย์กลางของวัฒนธรรม แฟชั่น เทคโนโลยี และความทันสมัยชั้นนำ ของโลก ทั้ง แหล่งช้อปปิ้ง สัมผัสแสงสียามค่ำคืนที่ไม่หลับใหลของกรุงโตเกียว แนะนำเที่ยวชินจูกุ (Shinjuku) ย่านช้อปปิ้งสุดฮิตใจกลางเมือง หรือย่านอาซากุสะ (Asakusa) ที่ตั้งของวัดเซ็นโซจิ หรือวัดโคมแดงที่มีชื่อเสียง รับรองว่าคึกคักไม่เหงาแน่ ๆ
โตเกียว

2. เที่ยวหิมะเลือกซัปโปโร

ซัปโปโร (Sapporo) ศูนย์กลางความเจริญเกาะฮอกไกโด ภูมิภาคทางตอนเหนือของญี่ปุ่น เหมาะกับการเที่ยวฤดูหนาว เต็มไปด้วยสกีรีสอร์ทหลายแห่งที่มีชื่อเสียง รวมถึงยังมีงานเทศกาลหิมะซัปโปโรที่โด่งดังจัดทุกปี ตามด้วยการเที่ยวสวนโอโดริ (Odori Park) สวนสาธารณะใจกลางเมือง สถานที่จัดงาน เทศกาลหิมะซัปโปโร หรือ Sapporo Snow Festival แวะสัมผัสหิมะ จิบเบียร์เบา ๆ จากแหล่งผลิตเบียร์ขึ้นชื่อ และลิ้มรสอาหารทะเลสด ๆ รับรองว่าฟินที่สุดเลยค่ะ

3. เมืองแห่งวัฒนธรรม เกียวโต

คนรักวัฒนธรรม อยากเสพความดั้งเดิมของญี่ปุ่นต้องเกียวโต (Kyoto) มีหลายสถานที่สำคัญเลยล่ะในเกียวโตที่ได้ทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การ UNESCO บรรยากาศภายในเมืองสวยงามคลาสสิค เหมาะสำหรับคนชอบธรรมชาติอันแสนเรียบง่ายของญี่ปุ่น โดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้ผลิและใบไม้เปลี่ยนสี  สถานที่แนะนำ ได้แก่ ศาลเจ้าเทพเจ้าจิ้งจอก ฟุชิมิ อินาริ ทางเดินเสาโทริอิสีแดง และวัดคินคะคุจิ หรือวัดทอง ปราสาททองคำที่ตั้งอยู่กลางน้ำรวมอยู่ที่เกียวโต

4. คนรักการกินควรเที่ยวโอซาก้า

แหล่งรวมวัฒนธรรมภูมิภาคคันไซ และความบันเทิงครบรสต้องโอซาก้า (Osaka) สำหรับสายกินโอซาก้าคือทางเลือกของคุณ เพราะรวมอาหารญี่ปุ่นแสนอร่อย สตรีทฟู้ดรสเลิศ ทั้งทาโกะยากิ โอโคโนะมิยากิ หรือพิซซ่าญี่ปุ่น ของทอดเสียบไม้ รวมถึงของหวานฟินๆ อีกเพียบ และที่พลาดไม่ได้เลยคือสวนสนุกระดับโลก Universal Studios Japan เที่ยวสนุกกันได้ทั้งครอบครัว หรือว่าจะเป็น ปราสาทโอซาก้า และแวะช้อปปิ้งก็ต้องไปที่ย่านโดทงโบริเลย
Universal-Studios-Japan

5. ดูกวางสุดคิ้วท์ที่เมืองนารา

มาเที่ยวญี่ปุ่นกันต่อในเมืองสุดคลาสสิคต้องเมืองนารา (Nara) บรรยากาศเงียบสงบ อาคารบ้านเรือนสถาปัตยกรรมโบราณอันเป็นเอกลักษณ์ แนะนำต้องสวนกวางนารา  สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมือง ชมกวางสุดน่ารักที่เดินอย่างอิสระอยู่รอบ ๆ สวน รวมถึงได้เที่ยวในสถานที่ต่างๆ บริเวณเดียวกัน เช่น วัดโทไดจิ , ศาลเจ้าอากุสะ และพิพิธภัณฑ์แห่งชาตินาราด้วย

6. เที่ยวครบจบที่นาโกย่า

หากเลือกไม่ถูกว่า เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี ขอแนะนำให้รู้จักกับ นาโกย่า (Nagoya) เมืองที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคชูบุ ตอนกลางของญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งเมืองน่าเที่ยวของญี่ปุ่น ศูนย์รวมวัฒนธรรม ความทันสมัย รวมถึงที่เที่ยว ที่กิน ที่ช้อปปิ้ง พิกัดควรไปปราสาทนาโกย่า หนึ่งในปราสาทที่สวยงามที่สุดในญี่ปุ่น และยังเป็นจุดชมซากุระที่ดีงามมาก ๆ รวมไปถึง Nagoya Science Museum หนึ่งในพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น

7. เมืองน่าอยู่ที่ฟุกุโอกะ

ชอบเที่ยวชิลกินอยู่สบายจงเลือกฟุกุโอกะ (Fukuoka) หนึ่งในเมืองที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองน่าอยู่ที่สุดของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ทางตอนใต้บนเกาะคิวชู ล้อมรอบด้วยชายหาด แนะนำเที่ยว สวนโอโฮริ สวนสาธารณะแสนสวยพร้อมวิวทะเลสาบใจกลางเมือง และซากปราสาทฟูกุโอกะ อีกหนึ่งจุดชมซากุระ นอกจากนี้ฟุกุโอกะยังเป็นเมืองต้นกำเนิดของ ทงคตสึราเม็ง หรือราเม็งซุปกระดูกหมู อันโด่งดังด้วยนะ

ภาพจาก Wikipedia

8. ประวัติศาสตร์ยาวนานกับนางาซากิ

นางาซากิ (Nagasaki) เมืองประวัติศาสตร์สำคัญในสงครามโลกครั้งที่สอง ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะคิวชู มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ แนะนำเที่ยว ภูเขาอินาสะ หนึ่งในร้อยจุดชมวิวยามค่ำคืนที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น รวมถึง เฮาส์เทนบอช ธีมปาร์คสไตล์ฮอลแลนด์ สวยงามราวกับอยู่ในยุโรป

9. ทะเลสวยอาหารอร่อย เยือนนาฮา

เมืองหลวงของเกาะโอกินาว่าอย่างนาฮา (Naha) สวรรค์แดนใต้ของญี่ปุ่นโอบล้อมไปด้วยทะเลฟ้าครามสุดลูกหูลูกตา อาหารอร่อย เมืองนาฮามีพิกัดเที่ยวน่าสนใจ คือ  ปราสาทชูริ (Shuri Castle) พระราชวังเก่าในสมัยอาณาจักรริวคิว ส่วนใครอยากช้อปปิ้งแนะนำที่ถนนโคคุไซโดริ เดินทางง่ายด้วยรถไฟโมโนเรล
และนี่คือทั้ง 9 พิกัดน่าเที่ยวญี่ปุ่นที่ช่วยไขข้อข้องใจกับคำถามว่าเที่ยวญี่ปุ่นที่ไหนดี ? หวังว่าชาว Frank จะได้จุดหมายปลายทางโดนใจแล้วนะ และถ้าได้แผนเที่ยวแล้วนึกถึงประกันเดินทางขอให้นึกถึง Frank.co.th เพราะเราคือประกันที่รวดเร็ว เรียบง่าย และจริงใจกับคุณ
Rewrite by Butter Cutter
 

สนใจซื้อประกันเดินทาง

เช็คเบี้ยประกันการเดินทาง

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.