Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ขับรถเที่ยวหน้าฝนสูดอากาศดีๆ ชมวิวเขียวขจี

ไปขับรถเที่ยวกันเถอะครับ การเที่ยวฤดูฝนน่ะแสนจะสดชื่น อากาศดีเย็นสบาย และคุณยังได้ถ่ายรูปกับสายหมอกขาวๆ หรือบางคนโชคดีมากๆ อาจจะได้ถ่ายรูปกับรุ้งกินน้ำอีกต่างหากนะครับ frank ขอทำตัวเป็นหัวหน้าทัวร์ แนะนำที่เที่ยวกันตั้งแต่ขับรถยนต์ออกจากกรุงเทพกันเลยเพียงแต่ก่อนออกเดินทางควรต่อประกันรถยนต์กันเหนียวไว้ซะหน่อยนะครับ คาดเข็มขัดนิรภัยกันให้พร้อมแล้วออกเดินทางได้

เที่ยวเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี

มาเริ่มที่แรกเลยครับขับรถยนต์จากรุงเทพไกลซักนิดแต่รับรองเลยครับ ว่าจะได้เห็นผืนน้ำสีฟ้าใส นอนบนแพให้สบายใจ สูดอากาศบริสุทธ์ แถมทำกิจกรรมทางน้ำที่ได้ทั้งกระโดนน้ำเล่นหรือจะพายเรือแคนนูก็ได้ ก่อนออกเดินทางก็เช็คประกันรถยนต์ซะหน่อยให้อุ่นใจ ส่วนระยะทางจากรุงเทพไปสุราษฎร์ธานีนั้นประมาณ 700 ก.ม. ดังนั้นเราควรแวะพักทริปนี้ที่หัวหินหรือปราณบุรีซึ่งระยะการขับรถยนต์ประมาณ 220 ก.ม. ก็น่าจะราวๆ 4-5 ช.ม.แวะเที่ยวคืนนึงแล้วค่อยออกสายๆ ไปแวะทานมื้อเที่ยงที่สุราษฎร์ธานีและต่อไปเขาสกอีกประมาณ 1 ช.ม. ครับ เราจอดรถไว้ที่ท่าเรือได้ครับและเลือกได้เลยว่าอยากไปนอนชมวิวที่แพไหนอาหารถูกปากแน่นอน ค่าเดินทางมีตารางบอกไว้อย่างชัดเจน ที่นี่ตอนเช้าหมอกสวยมากครับอย่าพลาดถ่ายรูปที่หิน 3 ก้อนที่เป็นเสมือนแลนค์มาร์คของกุ้ยหลินเมืองไทยด้วยนะครับ

เที่ยววังน้ำเย็น จ.นครราชสีมา

ที่ถัดมาก็เป็นที่ขับรถเที่ยวที่เหมาะกับหน้าฝนมากเช่นกันครับ เพราะอากาศสดชื่นมากวิวสวยเขียวขจี มีหมอกเป็นสายตอนเช้าเช่นกัน ที่วังน้ำเขียวนี้เราขับรถมาจากกรุงเทพประมาณ 3 ช.ม. ครับมีที่ขับรถเที่ยวให้แวะเยอะมากเหมาะกับทั้งเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับหรือจะค้างคืนเพื่อซึมซับอากาศบริสุทธิ์ก็ได้นะครับ เช่น เปิดทริปที่ Flora Park ถ่ายรูปดอกไม้ให้หนำใจแล้วไปหากาแฟทานที่สวนสุชาดา เสร็จแล้วไปขับรถยนต์ไปต่อครัวต้นไทรเพื่อทานอาหารเที่ยงแนะนำเมนูน้ำพริกปลาทูเห็ดทานพร้อมไข่เจียวและผักสลัดสุดยอดมากครับ แวะไปสวนลุงไกรเพื่อชมสวนผักปลอดสารพิษพร้อมซื้อผลิตภัณฑ์เห็ดแปรรูป แวะ Montana ทานขนมรองท้องหรือไอศกรีมแก้เหนื่อยให้อาหารแกะ แล้วปิดท้ายที่ A Cup of Love เพื่อถ่ายรูปมุมสวยๆ ได้อีกนะครับ อู้ย สนุกและอิ่มมากครับ

เที่ยวเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

ที่นี่คงไม่ต้องโฆษณากันให้มากมายสำหรับทะเลหมอกเพียงแค่ลองไปขับรถเที่ยวหน้าฝนดูแล้วคุณจะแปลกใจว่า คนน้อยเหลือเชื่อที่พักราคาถูกลงกว่าครึ่งมีวิวต้นไม้เขียวขจีและสายหมอก สามารถไปเที่ยวแบบค้างคืนเดียวได้ด้วยนะครับแต่เราคงต้องเริ่มขับรถออกจากกรุงเทพกันเช้าหน่อย (ประมาณตีสี่ ระยะทางประมาณ 400 กว่า ก.ม.น่าจะใช้เวลาประมาณ 5 ช.ม.ได้นะครับ) ตอนส่วนเส้นทางก็เริ่มต้นจากกรุงเทพมุ่งหน้าไปยังสระบุรี ไปทางลพบุรีแล้วออกไปทางเพชรบูรณ์น่าถึงประมาณ 9-10 โมง จุดชมวิวที่แนะนำคือ จุดชมวิวยามเช้าพร้อมทะเลหมอกที่วัดกองเนียมอยู่ริมถนนสาย 2196 อยู่ใกล้กับหอสมุดแห่งชาติ หรืออยู่เยื้องๆ กับทางขึ้นอนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ หรือจุดชมวิวทะเลหมอกยามเช้าริมถนน 2196 เหนืออ่างเก็บน้ำรัตนัยที่เป็นจุดชมวิวหลักของเขาค้อ และจุดชมทะเลหมอกริมถนนหลวงสาย 12 พิษณุโลก-หล่มสักที่ตำบลแคมป์สนโซนภูเขาผาซ่อนแก้วภูเขาสวยมากครับ ไม่ว่าเป็นสถานที่ชมวิวริมข้างทาง กับร้านกาแฟเล็ก ๆ ที่จะทำให้คุณหลงรักวิวริมถนนสายนี้อย่างแน่นอนครับ ขับรถเที่ยวอย่างสบายใจก็ต่อประกันรถยนต์ก่อนเดินทางด้วยนะครับ
Credit: http://www.khaoko.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=280029&Ntype=5
ประกันเดินทางในประเทศ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
bolttech © 2021 All Rights Reserved.