Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เทคนิคจัดบ้านให้น่าอยู่ด้วยงบสุดประหยัด

ใกล้จะเข้าสู่ปีใหม่ 2020 แล้ว เราเตรียมจัดบ้านให้น่าอยู่กันหรือยัง? หากคุณกำลังมองหาวิธีจัดบ้านให้น่าอยู่ด้วยงบสุดประหยัด โดยไม่จำเป็นต้องรื้อบ้านใหม่ วันนี้เเพนกวินแฟรงค์จะเนรมิตบ้านของคุณเองครับ ทำให้คุณสามารถแต่งบ้านได้สวยตามที่ต้องการ แถมไม่ยากอีกด้วย ว่าแล้วหลักการจัดตกแต่งบ้านเราจะต้องทำยังไงนะ ลองมาดูกันเถอะ!!

1. เคลียร์ของไม่จำเป็นออก

จัดบ้านให้น่าอยู่
ถ้าคุณอยากจัดบ้านให้ดูน่าอยู่มากขึ้น ก็ต้องเริ่มจากการทำความสะอาดบ้านก่อน  เพราะเวลาวางของเกะกะ นอกจากจะทำให้บ้านไม่สวยงามแล้ว ยังเป็นเหตุทำให้เกิดฝุ่นละอองที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณ อย่างเช่น กองหนังสือ เสื้อผ้า หรือข้าวของต่างๆ หากคุณไม่ได้ใช้งานแล้วก็ทิ้งของที่ไม่จำเป็นหรือเอาไปบริจาคเลยครับ อย่าเสียดายของ! ถือเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่เปลี่ยนบ้านของคุณให้ออกมาดูดีได้
** การทำความสะอาดบ้านที่ดี ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อไม่ให้ฝุ่นสะสมนานเกินไป และง่ายต่อการทำความสะอาดบ้านด้วย ส่วนใครที่ไม่อยากทิ้งของ ก็สามารถจัดเก็บของใส่ในกล่องหรือชั้นวางของให้เป็นระเบียบ

2. เปลี่ยนสีบนผนัง

จัดบ้านให้น่าอยู่
คงไม่มีวิธีไหนดีไปกว่า การเลือกทาสีผนังห้องใหม่ แล้วล่ะ ทำง่ายนิดเดียว! เพียงแค่คุณเลือกใช้โทนสีตามที่ต้องการ เช่น ถ้าคุณอยากให้ห้องออกมาโทนสว่าง ก็ควรใช้เป็นสีขาว สีครีม สีฟ้า และสีชมพู เป็นต้น แต่ถ้าอยากให้ห้องออกมาเป็นสีโทนเข้ม เราควรเลือกใช้สีม่วง สีกรมท่า สีเทา หรือสีน้ำตาลดีกว่า แต่ก็อย่าลืมปรับให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์กันด้วยนะ หลังจากนั้นบ้านของคุณก็จะดูมีมิติมากขึ้น หรือจะลองหาวอลเปเปอร์สวยๆ ราคาประหยัดมาติดแทนกันได้

3. จัดเฟอร์นิเจอร์ใหม่

จัดบ้านให้น่าอยู่
นอกจากการทำความสะอาดบ้านแล้ว เราควรจัดตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์ใหม่กันด้วยครับ Frank แนะนำให้เราตกแต่งของไปในทางเดียวกัน  จะทำให้ภายในห้องดูเป็นระเบียบ หรือถ้าใครมีห้องรับแขกขนาดเล็กๆ ก็ลองตั้งเฟอร์นิเจอร์ให้ห่างจากผนังสักหน่อย หรือใช้กระจกแบบตั้งพื้นมาตกแต่ง  เพื่อปรับให้ห้องดูกว้างขึ้น ส่วนบริเวณทางเข้าบ้านก็ควรจัดเฟอร์นิเจอร์ให้นำสายตาเข้าไว้ จะได้ดึงดูดความสนใจด้วย

4. เปลี่ยนแสงไฟภายในบ้าน

จัดบ้านให้น่าอยู่
เป็นหลักการจัดและตกแต่งบ้านที่สำคัญอย่างหนึ่ง เนื่องจากแสงไฟจะช่วยสร้างบรรยากาศและความรู้สึกคุณได้ ดังนั้น การเลือกใช้แสงไฟโทนร้อน (warm) มันจะทำให้บ้านของคุณดูแพงขึ้น  ด้วยการลองตั้งโคมไฟไว้ข้างโซฟา ข้างเตียงนอน หรือข้างทีวีเท่านั้น แต่ถ้าคุณอยากประหยัดงบสุดๆ อาจจะซื้อเป็นโคมไฟมือสอง หรือเปลี่ยนแค่หลอดไฟมาเพิ่มบรรยากาศในห้องของคุณได้

5. เลือกผ้าม่านให้กลมกลืน

จัดบ้านให้น่าอยู่
ลองเพิ่มไอเดียจัดบ้านให้น่าอยู่ ด้วยการติดตั้งผ้าม่านภายในห้องกันดีกว่า ขอบอกเลยว่า! ปัจจุบันนี้มีผ้าม่านราคาถูกให้เลือกมากมาย หรือถ้าคุณมีเศษผ้าเหลืออยู่ก็นำมาเย็บติดเป็นผ้าม่านได้เหมือนกัน  นอกจากจะทำให้บ้านของคุณดูดีแล้ว ยังช่วยประหยัดงบอีกด้วย แต่อย่าลืมเลือกสีผ้าม่านให้เข้ากับสีผนังห้อง หรือเฟอร์นิเจอร์กันด้วยนะ

6. ใช้สติ๊กเกอร์หรือกรอบรูป

จัดบ้านให้น่าอยู่
สำหรับใครที่อยากแต่งบ้านแบบประหยัดงบ ก็ลองครีเอทลวดลายเก๋ๆ ด้วยการติดตั้งสติกเกอร์บนผนังห้องตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นลายการ์ตูน หรือวอลเปเปอร์น่ารักๆ มาตกแต่งห้อง แต่ถ้าคุณมีกรอบรูปอยู่แล้ว แนะนำให้นำมาประดับเลยครับ อย่าปล่อยให้ผนังเหลือที่ว่างเด็ดขาด! มันจะช่วยให้ห้องของคุณน่าสนใจขึ้นเยอะเลย

7. ใช้ไอเดียแต่งบ้านแบบ DIY

จัดบ้านให้น่าอยู่
หากคุณไม่อยากลงทุนอะไรมากนัก ลองใช้ไอเดียการจัดตกแต่งบ้านแบบ DIY ก่อนสิ  มันก็คือการสร้างสรรค์สิ่งของเครื่องใช้ด้วยตัวเองนั่นแหละ เพื่อประหยัดงบประมาณ อย่างเช่น การนำเศษผ้าที่ไม่ได้ใช้แล้วมาถักเป็นพรมเช็ดเท้าในห้องนอน การนำกล่องขนาดเล็กมาแขวนใส่เครื่องประดับ หรือการเอาขวดโหลเก่ามาทำเป็นแจกันใส่ดอกไม้ ทั้งหมดนี้สามารถทำได้หลากหลายวิธีเลย ขึ้นอยู่กับดีไซน์ที่คุณต้องการนั่นเอง
เห็นไหมล่ะ? ว่าหลักการจัดและตกแต่งบ้านไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่คุณใส่ไอเดียเก๋ๆ เพิ่มเติมเข้าไปหน่อย รับรองบ้านโฉมเก่าของคุณ จะต้องออกมาดูดีแน่นอน หลังจากที่เราจัดบ้านให้น่าอยู่กันแล้ว เรื่องของความปลอดภัยก็สำคัญเช่นกัน เราควรซื้อประกันบ้านและทรัพย์สินไว้ เผื่อเกิดเหตุไฟไหม้ ฟ้าผ่า น้ำท่วม หรือลมพายุ ประกันจะได้ช่วยคุ้มครองทุกข์หนักให้กลายเป็นเบา รวมถึงกรณีมีเหตุโจรกรรมงัดแงะบ้านเรือน ทำให้บ้านได้รับความเสียหาย ก็ยังอยู่ในความคุ้มครองอีกด้วย ตอบโจทย์ทุกความเป็นอยู่ของคุณได้ดีเลยล่ะ

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.