Bolttech Insurance Broker
LinePhone

4 เทคนิค ประหยัดเงินอย่างไรให้รวย

อ่านเร็วๆ

    • ทุกคนอยากรวย เราลองมาดูวิธีการใช้เงินและออมเงินอย่างไรให้มีเงินเหลือกันเถอะ
    • 1.ใช้เงินสดเท่าที่จำเป็น
    • 2.มีเงินมาก ก็ใช้ให้น้อยลง
    • 3.ซื้อ Deal ในการซื้อของบ้าง
    • 4.ติดดินบ้างก็ได้ ไม่ต้องหรูหรา

 

 
วิธีออมเงินที่แตกต่างกัน ทำให้คนหลาย ๆ คนถูกเรียกว่าเป็นคนงก แต่ถ้าคิดอยากจะรวยแล้วละก็ ให้เลิกสนใจคำว่า “งก” ไปได้เลย เพราะเศรษฐีส่วนใหญ่ ก็ไม่ได้สนใจว่าใครจะเรียกเขาว่า “งก” หรอก แต่เขาสนใจว่าทำอย่างไรถึงจะออมเงินได้เยอะขึ้น วันนี้เพนกวิน frank จะมาแนะนำวิธีการใช้เงินและออมเงินให้เพื่อนๆ กันครับ  หากใครลองแล้วได้ผลอย่างไรบ้าง ลองมาบอกเเฟรงค์กันบ้างนะ อิอิ

1.ใช้เงินสดเท่าที่จำเป็น

นอกจากจะไม่พกบัตรเครดิตแล้ว เราก็ไม่ควรต้องพกเงินสดติดในกระเป๋าไว้จำนวนเยอะๆ ด้วย เพราะยิ่งเราพกเงินไว้มากเท่าไร เราก็จะยิ่งใช้เงินมากขึ้นเท่านั้น หากต้องการจะเก็บเงินให้ได้เยอะ ก็ควรพกเงินให้น้อยลง เมื่อใช้เงินน้อยโอกาสที่เราจะรวยก็มีมากขึ้นนั่นเอง

2.มีเงินมาก ก็ใช้ให้น้อยลง

หลายคนอาจจะเคยได้ยินคำว่า “ยิ่งมีเงินมากก็ยิ่งต้องใช้มาก” แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องทำอย่างนั้น เราสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้เงินของเราได้ ถ้ามีเงินน้อยก็ใช้ให้น้อย แต่เมื่อไรก็ตามที่เรามีเงินมาก เราก็ไม่จำเป็นต้องใช้มากเช่นกัน มันจะช่วยให้เราเหลือเงินเก็บไว้ใช้ในยามจำเป็น

3.ใช้ส่วนลดเพื่อซื้อของบ้าง

การใช้คูปองส่วนลด หรือใช้ดีลพิเศษต่างๆ ไม่ใช่เพียงแค่ประหยัดเงินในกระเป๋าของเราแล้ว ยังเป็นความสนุกอย่างหนึ่งด้วย ถือเป็นการเอาชนะรูปแบบหนึ่ง เสมือนเล่นเกมส์ที่ยิ่งได้ส่วนลดมากเท่าไร ก็ยิ่งเป็นความสุขในการซื้อของมากขึ้น ดังนั้น อย่าคิดว่าการใช้คูปองส่วนลดเป็นเรื่องที่น่าอาย เพราะคนรวยเขาก็ทำเหมือนกันครับ

4.ติดดินบ้างก็ได้ ไม่ต้องหรูหรา

คนรวยบางคนก็ไม่ได้ทำตัวหรูหราเสมอไป ออกจะทำตัวติดดินด้วยซ้ำ นั่นอาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เขารวยขึ้น หากเราไม่จำเป็นต้องใช้เงิน ก็ประหยัดไว้ใช้วันอื่นได้ครับ หรือเก็บไว้ซื้อสิ่งที่จำเป็นจริงๆ เท่านั้น
เลิกสนใจคำพูดของคนอื่น ๆ ที่คิดว่าการประหยัดเงินเป็นเรื่องของคนงก เพราะมีแต่คนที่ใช้เงินเป็น เท่านั้นที่จะรวยขึ้น และไม่มีปัญหาเรื่องการใช้เงิน ดังนั้น เทคนิคการใช้เงินอาจแตกต่างกันไปตามบุคคล ซึ่งเราสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคนอื่นๆ ได้ครับ เพื่อจะช่วยให้เรามีเเนวทางประหยัดเงินมากขึ้น
 

frank Box

  • แอพ Eatigo มีดีลร้านอาหารอร่อยๆ เต็มเลย
  • แอพ Expense สามารถช่วยจดรายรับรายจ่ายได้ ทำให้เรารู้ว่าเราใช้เงินไปกับเรื่องอะไรบ้าง

 
ขอบคุณเคล็ดลับการเงินดีๆ จาก moneyhub.in.th
moneyhub.in.th

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.