Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ข้อคิดเด็ดเพื่อก้าวหน้าอย่างเร็วในที่ทำงาน

 
ปกติแล้วความก้าวหน้าในที่ทำงานมักจะถูกประเมินโดยหัวหน้างานของเราเป็นประจำทุกปีอยู่แล้วใช่ไหมครับ? frank อยากแนะนำมุมมองที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งที่รับรองว่า ทำตามแล้วชีวิตคุณจะเปลี่ยนไปอย่างที่คิดไม่ถึงเลยล่ะครับ อ่อ อย่าลืมว่าเราควรจะวัดผลความก้าวหน้าของตัวเราในแต่ละช่วงเวลาไว้ด้วยนะครับ ลองเปลี่ยนมาประเมินตัวเองบ้างจะได้เห็นภาพที่ชัดที่สุด
 
1.เรียนรู้ตลอดเวลา
อยากเก่งกว่าคนอื่น คุณก็ต้องมีความรู้ มีประสบการณ์ที่ใช้ทำงานได้จริง ดังนั้นจงฝึกตัวเองให้รักการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ไว้ตลอดชีวิตเพื่อเป็นการพัฒนาตัวเองไม่ว่าจะอ่านหนังสือเพิ่ม หรือไปเรียนตามงานสัมมนา หรือแม้แต่เรียนออนไลน์ก็ได้ครับสมัครไปซะแล้วคุณจะเจอคนที่มีความสนใจเรื่องเดียวกันกับคุณอีกเยอะเลยล่ะครับ
 
2.หาเหตุผลในสิ่งที่ทำ
ไม่ว่าคุณจะอยู่ในส่วนไหนของที่ทำงานก็แล้วแต่ จงถามตัวเองบ่อยๆ ว่าคุณทำงานนี้ไปเพื่ออะไร แล้วคุณจะตอบตัวเองได้ว่าคุณเหมาะกับงานแบบไหน หรือความถนัดของคุณคืออะไร
 
3.มั่นใจในตัวเองไว้
ก่อนที่จะเก่งคนทุกคนเริ่มจากความไม่รู้มาก่อนทั้งนั้น และการมีความกล้าพอที่จะลงมือทำได้เพื่อให้เกิดการพัฒนาตัวเองนั้นจะมาจากความมั่นใจในตัวเอง นึกเอาไว้ว่าคุณกำลังเรียนรู้สิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนและสนุกกับมันให้เต็มที่ด้วยล่ะ
 
4.รักในสิ่งที่ทำ
ถ้าเราต้องการผลงานที่มีคุณภาพ แน่นอนว่าคุณต้องใช้เวลาที่เหมาะสมทำมันออกมาให้เสร็จให้ได้ แล้วอะไรคือสิ่งที่ผลักดันให้คุณยังอดทนทำได้อย่างไม่มีเบื่อจนสำเร็จล่ะ คำตอบคือความชอบหรือความหลงใหลในสิ่งที่ทำไงครับ ตอบตัวเองให้ได้ว่าคุณเป็นคนที่เชี่ยวชาญในสิ่งนี้ที่สุดเพราะการตั้งใจทำงานแบบสนุกไปกับมันให้เต็มที่
 
5.เจ้าแม่/เจ้าพ่อคิดบวก
อะอะ อย่าล้อเล่นไป คนที่คิดบวกด้วยความมีเหตุผลน่ะเป็นคนที่น่าเข้าไปพูดคุยด้วยที่สุดเลยนะครับ เพราะคุณสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ รอบตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อ และความคิดบวกของคุณนี่ล่ะจะทำให้คุณมองเห็นทางแก้ปัญหาที่น่าสนใจการทำงานแบบคิดไม่ถึงเลยล่ะครับ
 
6.มีสมดุลในชีวิต
ข้อนี้สำคัญที่สุดครับ เราต้องทำงาน มีชีวิตหลังเลิกงาน มีครอบครัว มีช่วงเวลาส่วนตัวให้ตัวเอง ไม่งั้นชีวิตคุณยุ่งเหยิงแน่ครับ ทำงานแบบพอดีๆ ได้ใช้เงินไปเที่ยวกับครอบครัว ได้ร่างกายที่แข็งแรง มันคุ้มค่าที่สุดแล้วครับ
 
ทั้งหมดนี่คือคำแนะนำเท่านั้นนะครับ ที่เหลือคือ การลงมือทำ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญที่สุดแล้วในการพัฒนาตัวเอง งานนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าใครลงมือทำก่อนก็ไปถึงความสำเร็จก่อนนะครับ สู้ๆ ครับ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.