ท่าออกกำลังกายลดพุงที่ได้ผลอย่างเวอร์

sixpacks

Frank เพนกวินเป็นเพนกวินสายพนังงานออฟฟิสครับ วันๆ นั่งเกรียนหน้าคอม กินขนมจุบจิบแก้เซ็งเวลาโดนหัวหน้าดุ ถึงแม้จะน่ารักน่ากอดแบบน้ี แต่พุงเป็นแหล่งนำโรคนะครับ!! พลุ้ยจนทนไม่ไหว จุดๆนี้ปล่อยให้พุงล้ำกว่านี้ไม่ได้แล้วครับ ถึงเวลาที่ frank ต้องเปลี่ยนพุงเป็น six packs ให้ได้ ให้สาวๆ ได้กรี้ดกันบ้างแล้วครับ

 

ใส่ใจเรื่องอาหารการกิน

เหล่าเทรนเนอร์เขาชอบพูดกันนะครับ “Six Packs start from your kitchen” ซิกส์แพกส์เริ่มจากห้องครัว หมายความว่าอาหารการกินของเรา วิธีลดพุงที่ง่ายที่สุดคือ ลดอาหารที่มีไขมันและน้ำตาล  เช่น เค้ก ไอศครีม ข้าวขาหมู อาหารทอง น้ำอัดลม อาหารเหล่านี้ตัวดีเลยครับ ไขมันและน้ำตาลที่ร่างกายเราเผาผลาญไม่หมดจะถูกเก็บไว้ที่พุงจะล้ำๆๆๆๆ ล้ำออกมาครับ

 

ออกกำลังกายลดพุง

มี 2 ขั้นตอนครับ

ขั้นตอที่ 1 คือ คาร์ดิโอ

คาร์ดิโอ คือการออกกำลังกายที่ช่วยบริหารหัวใจ เป็นการออกแบบเน้นความอึด เช่นการวิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน หรือเดินขึ้นลงบันไดพวกนี้ไม่ได้ทำให้คุณได้กล้ามท้องหรือลดหน้าท้องทันทีนะครับ แต่เป็นการใช้แรงระยะยาวเพื่อที่ทำให้หัวใจแข็งแรงขึ้น และสามารถทำให้ร่างกายเผาผลาญได้ดีขึ้น

 

ขั้นตอนที่ 2 คือ ลดพุง!

การออกกำลังกายที่โฟกัสไปที่พุง หรือการสร้างกล้ามท้อง โดยท่าที่ frank แนะนำ มีง่ายๆ 5 ท่าดังนี้ครับ

1.บริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องด้านข้าง 20 ครั้ง

exercise-side

2.ยกขาสองข้างขึ้นลงไม่แตะพื้น 10 ครั้ง

exercise-core-body

3.ยกขาสองข้างสลับขึ้นลงไม่แตะพื้น 10 ครั้ง

single-leg-drop

4.นอนหงาย มือทั้งสองข้างวางไว้เหนือศีรษะ ขาทั้งสองข้างเหยียดตรง จากนั้นค่อยๆ ยกลำตัวและขาขึ้นเป็นตัว V พยายามให้ขาเหยียดตรงอยู่เสมอ ค้างไว้ 3 วินาที แล้วยกขาขึ้นกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 10 ครั้ง

exercise-core-muscle

5.นอนคว่ำ ตั้งศอกลงกับพื้น เกร็งลำตัวให้ตรง 30 วินาที

excercise-prank

Frank ขอท้าทุกคนมาลดพุงแข่งกับเพนกวินอ้วนๆ พุงพลุ้ยๆ อย่าง frank ครับ ใครแพ้เลี้ยงปลาทูด้วยครับ!

Content Writer ผู้เสพติดการขับรถท่องเที่ยวและเดินทาง สนใจเรื่องประกันรถยนต์ เคล็บลับดูแลรถยนต์ต่างๆ เพราะนั่นทำให้การขับรถเที่ยวปลอดภัยและคุ้มค่าสุดๆ แล้วยังชอบเขียน ชอบแชร์ ถ้าเพื่อนๆ มีความคิดเห็นอย่างไรคอมเม้นท์ได้เลย