Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เทคนิคจัดของบนรถไปเที่ยวอย่างไรให้ของเท่าเดิมแต่ความสุขเพิ่มขึ้น

 

อ่านเร็วๆ

  • วิธีจัดของในรถตามความถี่ในการใช้งาน
  • เพื่อความสะดวกแล้วเรียงลำดับจากเวลาใช้งาน
  • แล้วเรียงจากใหญ่ไปเล็กเพื่อประหยัดเนื้อที่
  • สุดท้ายเรียงสิ่งของต่อกันเพื่อป้องกันของเลื่อนขณะรถวิ่ง

ลมหนาวมาแล้ว ถึงเวลาขับรถเที่ยวกันแล้วนะครับ การขับรถเที่ยวเป็นหนึ่งในสีสันของหน้าหนาวสำหรับใครหลายๆ คน เพราะได้หยุดงาน ได้ขับรถไปที่ใหม่ๆ ออกจากชีวิตประจำวัน ได้สนุกกับเพื่อนร่วมทาง เม้ากันกระจาย หรือจะร้องเพลงกันตลอดทาง
การขับรถเที่ยวยาวๆ แน่นอนว่าต้องมีข้าวของเยอะแยะ เพราะทั้งเสื้อผ้า บางคนก็พกเต็นท์ พกถุงนอน พกกระทะ กระติกน้ำแข็ง ชุดชาบูหมูจุ่ม แล้วไหนจะของกินจุบจิบระหว่างทางอีก ข้าวของเครื่องใช้เยอะขนาดนี้ frank มีคำแนะนำเรื่องการจัดของใช้ในรถดีๆ จากผู้เชี่ยวชาญอย่าง คุณเอ วัฒนา โกวัฒนาภรณ์ ผู้ก่อตั้ง และ Interior Designer จาก Balance Interior Design ผู้มีแนวคิดการรักษาสมดุลระหว่างไลฟ์สไตล์และฟังก์ชั่นการใช้งานให้ออกมาอย่างลงตัว รับรองว่า roadtrip ของเพื่อนๆ ที่สนุกอยู่แล้ว จะยิ่งสนุกขึ้นไปอีกครับ เพราะไม่ต้องเสียเวลาหาของ หยิบของ แล้วรถก็มีพื้นที่กว้างขึ้น ยิ่งนั่งสบายไปอีกคร้าบบ

รับรองว่า Roadtrip ของเพื่อนๆ ที่สนุกอยู่แล้ว จะยิ่งสนุกขึ้นไปอีกครับ

เทคนิคจัดรถเที่ยว
1.จัดของในรถตามความถี่ในการใช้งาน
แบ่งโซนพื้นที่เก็บของให้เป็นหมวดหมู่ โดยพิจารณาว่าอะไรที่ใช้บ่อยและใช้เป็นประจำควรวางเอาไว้ด้านหน้า หรือวางไว้ในตำแหน่งที่สามารถหยิบใช้งานได้ง่ายและสะดวกที่สุด
2.เรียงลำดับจากเวลาใช้งาน
เรียงลำดับการจัดวางสิ่งของโดยดูว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นในวันนั้นบ้าง แล้วเรียงเก็บสิ่งของขึ้นรถตามลำดับเวลาเพื่อช่วยทำให้การขนของขึ้น – ลงง่าย สะดวก แถมยังประหยัดเวลาในการเดินทาง
ประกันเดินทางในประเทศ
3.เรียงจากใหญ่ไปเล็ก
ให้ของชิ้นใหญ่ไว้ด้านในหรือล่างสุดก่อน ตามด้วยของที่มีขนาดรองๆ ลงมา แล้วค่อยวางของที่มีขนาดเล็กที่สุด ปิดท้ายด้วยของที่มีขนาดเล็กมากๆ หรือของที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปทรงได้ เช่น ผ้าหรือสิ่งของที่บรรจุอยู่ในถุงหิ้วพลาสติก โดยอาจวางไว้ตามซอกหรือช่องว่างระหว่างสัมภาระชิ้นใหญ่ก็ได้เช่นกัน
 
เทคนิคจัดรถเที่ยว
 
4.เรียงสิ่งของต่อกัน
บรรจุของใช้ลงในกล่องกระดาษหรือตะกร้าพลาสติกทรงสี่เหลี่ยม และนำมาวางเรียงต่อกันให้พอดีกับพื้นที่ห้องเก็บของด้านหลัง ตามแนวขวางหรือแนวลึก เพื่อกันไม่ให้ของเลื่อนไปมาระหว่างที่รถวิ่ง นอกจากจะช่วยจำแนกของเป็นหมวดหมู่ ใช้งานง่ายแล้ว ยังไม่เพิ่มน้ำหนักบรรทุกอีกด้วย
ลองทำตามเทคนิคของ frank ดูนะครับ ขอให้ทุกคนมีพื้นที่บนรถเพิ่มขึ้นหรือหยิบของง่ายขึ้น จัดของดีๆ เพื่อจะได้มีพื้นที่ความสุขมากขึ้นนะคร้าบบ
 
ข้อมูลจาก grandprix.co.th
grandprix_logo_black

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.