เผยท่าเด็ดพิชิตออฟฟิศซินโดรม

exercise-in-car-office-syndrome

 

หลังจากที่เรารู้จักอาการทั่วไปของออฟฟิศซินโดรมแล้ว ก็มาดูการแก้ไขและท่าออกกำลังกันครับเพราะอาการที่เกิดขึ้นนี้จะกลายเป็นอาการเรื้อรังในอนาคตของชีวิตเราอย่างแน่นอน และอย่าลืมว่าอาการปวดเมื่อยที่เกิดขึ้นเหล่านี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งของกลุ่มอาการนะครับ ยังมีเรื่องของความดันโลหิตสูง นิ่วในกระเพาะปัสสาวะ โรคอ้วน นิ้วชาหรือเอ็นอักเสบ นิ้วล็อกที่เราควรต้องดูแลสุขภาพตัวเองไว้ให้ดีนะครับ และ frank ก็มีท่าออกกำลังกายที่ช่วยให้เราบรรเทาอาการปวดต่างๆ มาฝากกันด้วยครับ มาทำพร้อมกันเลยครับ

 

ท่าเปิดสะบักไหล่

มาเริ่มที่โยคะท่าเด็ดที่ช่วยลดอาการปวดบริเวณบ่าไหล่ที่เกิดจากการทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ กันก่อนเลยครับ วิธีการทำได้ไม่ยากเลย คือให้เรายืนขึ้นแล้วประสานมือทั้งสองข้างไว้ด้านหลังและพยายามเปิดหัวไหล่ไปด้านหลังให้มากที่สุดจากนั้นให้พยายามเอาข้อมือทั้งสองข้างมาชนกันโดยที่แขนเหยียดตรง แล้วยกแขนขึ้นให้สูงที่สุดโดยใช้แรงจากต้นแขน พยายามยืดเหยียดแผ่นหลังให้ตรงไว้ด้วยนะครับ มันจะจื้ดมากเลยครับแล้วยกค้างไว้นับ 1-5 ช้าๆ แล้วลดแขนลงพยามยามทำบ่อยๆ ในหนึ่งวันเพื่อคลายความตึงของสุขภาพกล้ามเนื้อของเราครับ

 

ท่านกอินทรี

โยคะท่าที่สองก็ยังเน้นไปที่การเปิดและคลายกล้ามเนื้อไหล่เหมือนเดิมครับแต่ เราจะใช้วิธีการพันแขนที่ด้านหน้าแทนบ้างโดยการนั่งหรือยืนก็ได้ จากนั้นให้เราผ่อนคลายหัวไหล่แล้วงอแขนขึ้นมาแล้วเอาแขนพันไขว้กันที่บริเวณข้อศอกโดยเริ่มจากเอาแขนซ้ายอยู่ล่างก่อนโดยให้ฝ่ามือประกบกันไว้ แล้วนับ 1-5 ช้าๆ แล้วลดแขนลงเพื่อสลับทำอีกข้างหนึ่งเช่นเดียวกัน เพื่อเป็นการเปิดหัวไหล่และคลายความตึงของกล้ามเนื้อครับ

 

ท่าบิดกระดูกสันหลัง

โยคะท่าถัดมา เรามาบรรเทาอาการปวดหลังกันบ้างนะครับ ฟังชื่อท่าแล้วอาจจะดูโหดไปซักนิดนึง แต่ที่จริงแล้วเป็นท่าออกกำลังกายที่ง่ายมากครับ นั่งอยู่ก็ทำได้นะฮะ เริ่มจากนั่งหันข้างบนเก้าอี้ของเรานี่ล่ะครับ กางขาให้กว้างเท่ากับช่วงสะโพกให้มั่นคงแล้วหันบิดลำตัวไปด้านพนักเก้าอี้โดยใช้แขนจับพนักเก้าอี้ไว้แล้วบิดตัวไป สุดท้ายให้เรามองผ่านไหล่ด้านที่เราบิดตัวไปแล้วนับ 1-5 ช้าๆ จากนั้นให้เราสลับเพื่อทำอีกข้างได้เลย ท่านี้จะช่วยบรรเทาอาการปวดหลังส่วนล่างที่เกิดจากนั่งนานๆ หรือช่วยบำบัดคนที่มีปัญหาเรื่องของหมอนรองกระดูกสันหลังได้ด้วยครับ

 

เป็นไงบ้างครับท่าโยคะที่ frank นำมาฝากกัน ทำได้ไม่ยากเลยครับ เพียงแต่ถ้าเราต้องการให้อาการปวดต่างๆ บรรเทาลงเราต้องหมั่นทำให้เป็นประจำในทุกๆ วันนะครับ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง เพราะสุขภาพที่ดีนั้นหาซื้อไม่ได้นะครับคุณเท่านั้นที่ต้องสร้างขึ้นมาเอง เราหันมาสนใจและดูแลตัวเองดีๆ กับ frank กันเถอะครับ

Content Writer ผู้ชื่นชอบและเชี่ยวชาญการทำเรื่องที่เข้าใจยากให้เป็นเรื่องง่ายโดยเฉพาะเรื่องประกัน การเงิน การลงทุน ชอบของล้ำๆ นวัตกรรมใหม่ๆ เรื่องเที่ยวไม่ชอบเที่ยวซ้ำใคร และยินดีเป็นที่สุดที่ได้แบ่งปันเรื่องที่มีประโยชน์ให้เพื่อนๆ ได้อ่านเพราะการแบ่งปันทำให้สังคมเราน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะ