5 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกินเจ และผู้สูงอายุ

how-to-enjoy-vegetable-festival-with-good-health

 

กำลังทานเจกันอย่างเอร็ดอร่อยกันเลยใช่ไหมครับ? Frank เองก็ทานทุกปีเลยครับถ้าไม่ติดเดินทางที่อื่นๆ แล้วถ้าที่บ้านใครต้องดูแลป๊า ม๊า อาม่า อาซิ่ม อากง ในช่วงเทศกาลแบบนี้ frank มีคำแนะนำง่ายๆ มาให้อ่านกันฮะ เพื่อผู้สูงอายุที่น่านับถือเป็นอย่างยิ่งของเราจะได้กินเจอย่างถูกสุขภาพและถูกปากกันนะฮะ

 

ข้อแรก อย่ากินแป้งเยอะไป นอกจากจะทำให้น้ำหนักขึ้นแล้ว แป้งที่กินเยอะเกินไปจะสนสมเป็นไขมันได้นะเออ หันไปทานผักเพิ่มจะดีกว่าอย่างน้อยครึ่งจานของทุกมื้อได้ยิ่งดีนะครับ

 

ข้อสอง อาหารทอด ของว่างยามบ่ายๆ นี่ล่ะตัวดีเลยที่ะทำให้เราได้ไขมันและแป้งไปสะสมในเวลาเดียวกันเสมือนซื้อ 1 แถม 1 เลยล่ะฮะ ลองเลี่ยงไปซื้อผลไม้สดที่มีเส้นใยเยอะๆ แทนดีกว่าฮะ ได้ไฟเบอร์และช่วยไม่ให้ท้องผูกด้วยนะ

 

ดื่มนมถั่วเหลืองแบบที่มีน้ำตาลน้อยจะช่วยให้ เราอิ่มแน่น (ล้อเล่นครับ) ช่วยให้เราได้รับไฟเบอร์และโปรตีนจากถั่วเหลือง แต่ถ้าใครอยากได้ไฟเบอร์สูงๆ แบบถ่ายคล่องก็แนะนำให้เติมธัญพืชอื่นๆ เพิ่มไปอีกได้นะครับ

 

โปรตีนเกษตรก็เป็นอีกแหล่งโปรตีนที่ให้ไฟเบอร์สูงอีกเช่นกัน พยายามเลือกแบบที่ไม่ทอด เพื่อความย่อยง่ายและรสชาติอร่อยไปอีกแบบนะครับ

 

การปรุงรสชาติให้เข้มข้นนั้น ไม่ได้ผิดหลักการกินเจแต่อย่างไร เพราะงั้นปรุงแซบๆ ได้เลยนะครับ เพราะผู้ใหญ่ต่อมรับรสจะไม่ค่อยดีละ เราจึงจัดเต็มแบบอร่อยๆ ให้พวกท่านได้เลย

 

อิ่มบุญแล้วก็อย่าลืมดูแลความปลอดภัยของครอบครัวเวลาเดินทางด้วยการต่อประกันรถยนต์ให้เรียบร้อยด้วยนะครับ frank เป็นห่วงนะคร้าบ อ่านข้อมูลเกี่ยวกับประกันรถยนต์ได้ที่นี่เลยฮะ  https://www.frank.co.th/ประกันภัยรถยนต์

 

Credit ภาพ: https://sites.google.com/site/chumchonsangsit/sas/phuthth-nikay-mhayan

Content Writer ผู้ชื่นชอบและเชี่ยวชาญการทำเรื่องที่เข้าใจยากให้เป็นเรื่องง่ายโดยเฉพาะเรื่องประกัน การเงิน การลงทุน ชอบของล้ำๆ นวัตกรรมใหม่ๆ เรื่องเที่ยวไม่ชอบเที่ยวซ้ำใคร และยินดีเป็นที่สุดที่ได้แบ่งปันเรื่องที่มีประโยชน์ให้เพื่อนๆ ได้อ่านเพราะการแบ่งปันทำให้สังคมเราน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะ