Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ต่อประกันรถชั้น 2+ กับที่ข้อดีที่คุณนึกไม่ถึง

อ่านเร็วๆ

  • ความคุ้มครองประกันรถชั้น 2+ ครอบคลุมทั้งความเสียหายต่อทรัพย์สินของเราที่เกิดจากการชนกับรถที่มีทะเบียน (ภาษาประกันจะเรียก รถชนรถ), ความเสียหายจากภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม แผ่นดินไหว ไฟไหม้ รถหาย และความเสียหายจากการก่อการร้าย
  • เป็นประกันรถยนต์ที่เสมือนโคลนนิ่งออกมาจากประกันชั้น 1 ต่างแค่ความคุ้มครองจากการชนที่ต้องเป็นรถที่มีทะเบียนเท่านั้น
  • เป็นทางเลือกของคนที่มีทักษะการขับรถในระดับชำนาญแล้วเพราะความคุ้มครองการชนไม่ครอบคลุมถึงการชนแบบไม่มีคู่กรณี เช่น ชนเสาไฟฟ้า ชนฟุตบาท หินกระเด็นใส่ หรือเหยียบตะปู
  • การเคลมเลือกซ่อมได้ทั้งศูนย์บริการ (ซ่อมห้าง) และซ่อมอู่ เช่นเดียวกันกับประกันชั้น 1
  • ที่น่าสนใจที่สุดคือ ค่าเบี้ยของกรรมธรรม์น่าคบหามากขึ้น

renew-car-insurance-type-2+-and-benefit

ก่อนที่ frank จะรู้เรื่องประกันรถแบบละเอียดชัดแจ้งกระจ่าง frank ก็ต่อประกันรถมาเรื่อยๆ ทุกๆ ปีเหมือนเพื่อนๆ นี่ล่ะครับ และก็เลือกประกันชั้น 1 เป็นหลักเลยด้วยเพราะด้วยความที่เป็นรถใหม่และประสบการณ์ในการขับขี่ที่ยังน้อยมาก เรียกได้ว่าขับออกถนนคนเดียววันแรก โดนทั้ง ใบสั่ง ขับรถไปเฉี่ยวชาวบ้านเรียกเคลมประกันรถครั้งแรกและหลงทางเพราะเข้าเลนส์ผิด บันเทิงมากครับ

จำได้ว่าตอนที่เราขับรถไปเฉี่ยวรถคันอื่นแล้วเจ้าหน้าที่ประกันขอดูใบขับขี่ตอนแจ้งเคลม ได้บอกเค้าไปว่า “อ๋อ..ใบขับขี่โดนตำรวจยึดไปแล้วครับเมื่อเช้า เข้าเลนผิดครับพี่” เจ้าหน้าที่ประกันถึงกับส่ายหน้าเลยเชียว ฮ่า...า

แต่แล้วประะสบการณ์ในการทำประกันรถของ frank ก็ต่างออกไปจากเดิม เมื่อ frank ได้ทำความรู้จักกับประกันรถชั้น 2+ ที่เหมือนเป็นผู้เปิดโลกประกันของ frank ให้กว้างขึ้น เรามาทำความรู้จักกับ 2+ กันครับ

โดยปกติแล้วรถป้ายแดงทุกคันจะได้รับการทำประกันชั้น 1 มากับบริษัทไฟแนนซ์อยู่แล้ว เพราะงั้นเราสามารถเลือกต่อประกันชั้น 2+ ได้ตั้งแต่ปีที่สองเลยครับ

ข้อดีของการต่อประกันรถชั้น 2+

เริ่มกันจากความคุ้มครองกันก่อนเลยครับ ความคุ้มครองต่อตัวรถ ความคุ้มครองพิเศษที่รวมไปถึง รถหาย โดนน้ำท่วม ไฟไหม้ และภัยธรรมชาติ ส่วนความรับผิดต่อบุคคลภายนอกนั้นเรียกได้ว่าแทบจะโคลนนิ่งออกมาจากประกันชั้น 1 เลยครับ มีความต่างแค่อย่างเดียวคือ ความคุ้มครองตัวรถจะต้องเกิดการชนของรถที่มีทะเบียน ฟังยากเนอะ ซึ่งที่จริงก็คือ“รถชนรถ”นั่นละครับ

มาดูความคุ้มครองพิเศษแบบเจาะลึกกันบ้างว่าครอบคลุมถึงภัยจากการก่อการร้าย อุบัติเหตุ ค่ารักษาพยาบาลและประกันตัวผู้ขับขี่ในกรณีที่ต้องขึ้นศาล ส่วนความรับผิดต่อบุคคลภายนอกก็คุ้มครองทั้งทรัพย์สินและบุคคลเหมือนกับประกันทุกชั้นเลยครับ

ตัวอย่างที่ frank เคยเจอมากับตัวเองคือ ตอนน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 รถของเพื่อนบ้าน frank โดนเต็มๆ ครับ ถึงกับต้องเอาเชือกมามัดรถไว้กับประตูรั้วบ้านไว้เพราะระดับน้ำสูงประมาณช่วงอกแล้วรถลอยน้ำและดีที่แกะเบตเตอรรี่รถยนต์ออกทัน พอหลังจากน้ำลด (ซึ่งก็อีกประมาณ 3 เดือนถัดมา) ต้องพาช่างมาที่บ้านแล้วล้างเครื่องกันขนานใหญ่และโชคดีที่รถคันนั้นทำประกันชั้น 2+ ไว้เพราะเป็นรถหลายปีแล้วจึงสามารถแจ้งเคลมประกันได้ครับ

renew-car-insurance-type-2+-and-benefit

เมื่อไหร่ควรเลือกต่อประกันชั้น 2+

หากเรารู้ข้อดีของประกันชั้น 2+ แล้วเราจะเลือกต่ออายุเจ้าประกันที่ว่านี้เมื่อไหร่ดี? โดยปกติแล้วรถป้ายแดงทุกคันจะได้รับการทำประกันชั้น 1 มากับบริษัทไฟแนนซ์อยู่แล้ว (และส่วนมากจะแถมประกันชั้น 1 ให้) เพราะงั้นเราสามารถเลือกต่อประกันชั้น 2+ ได้ตั้งแต่ปีที่สองเลยครับ

เพียงแต่ก่อนเลือกเราต้องมีความมั่นใจใน

-ฝีมือการขับขี่ของเรา ว่าเราไม่ไปครูดฟุตบาท เฉี่ยวเสาไฟฟ้า หรือไปครูดรั้วกั้นต่างๆ เพราะความคุ้มครองการชนครอบคลุมเฉพาะรถชนรถเท่านั้น

-การติดตามคู่กรณี เราอาจจะติดกล้องติดรถยนต์ไว้ด้วยเพราะการชนแล้วหนีเดี๋ยวมีเยอะครับ หรือการแจ้งผิดเป็นถูกก็มีให้เห็นกันบ่อยๆ ตามข่าวต่างๆ

แต่ถ้าเพื่อนๆ ไม่แน่ใจเรื่องคำถามเกี่ยวกับประกันชั้น 1 หรืออยากรู้เรื่องการเคลมต่างๆ ก็สอบถามเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยครับผม

CTA ประกันรถยนต์

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.