Bolttech Insurance Broker
LinePhone

กรณีน้องหมาเป็นเหตุให้รถชน ประกันคุ้มครองไหม??

แน่นอนว่า ความน่ารักของสัตว์โลกทำให้เราหลงรักได้ไม่ยาก คนรักสัตว์ทั้งหลายมักจะชอบขับรถพาน้องหมาเที่ยว หรือพาน้องหมาแสนรักนั่งรถชมวิวไปกับรถยนต์ แต่ล่าสุดจากข่าวคราว sanook.com โพสต์พาดหัวข่าวว่า "เจ้าของกุมขมับ "น้องหมา" ปลดเกียร์ว่างทำรถกระบะไหลชนเก๋ง ดูหน้าแล้วโกรธไม่ลง"
เนื้อหาข่าวระบุว่า “รถกระบะแวะมาจอดซื้อข้าวสาร โดยมีสุนัขนั่งรถติดมาด้วย ขณะจอดรถลงไปซื้อข้าวสาร ดับเครื่องใส่เกียร์ไว้ แต่ไม่ได้ดึงเบรกมือ ปล่อยน้องหมาไว้ในรถ ในขณะเดียวกันรถเก๋งยี่ห้อซูซูกิ เลี้ยวเข้ามาสถานีขนส่งเขมราฐ เพื่อมาธุระ แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดรถกระบะได้ไหลลงมาชนรถเก๋งบริเวณรถด้านหน้าซ้าย สาเหตุน่าจะเกิดจากความซุกซนของน้องหมาไปปลดเกียร์รถให้ว่าง จึงทำให้รถได้ไหลลงมาชนรถเก๋งคันดังกล่าว”

“น้องหมาขับรถประกันคุ้มครองไหม ?”

ก่อนอื่น Frank ไม่ได้พูดคำหยาบคาย หรือด่าทอนะครับ อิอิ เพียงแค่หยิบยกข่าวมาเพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนใจ “กรณีที่เราประมาท ไม่ระมัดระวัง ปล่อยให้น้องหมาอยู่ในรถเพียงลำพัง จนกระทั่งน้องหมาปลดเกียร์ว่าง ทำให้รถเกิดอุบัติเหตุไหลไปชนกับรถคันอื่น” เจอแบบนี้ต้องทำไงเนี้ยะ ?

แล้วประกันคุ้มครองเหตุสุนัขปลดเกียร์ว่างและทำให้เกิดรถชนไหม?

กรณีน้องหมาเป็นเหตุให้รถชน ประกันคุ้มครองไหม??
จากเคสดังกล่าว เพื่อเป็นเกร็ดความรู้ Frank ในฐานะเพนกวินผู้รู้เฟื้องประกันภัยอยากมาบอกเล่าชี้แจ้งว่ากรณีนี้ “ประกันรถยนต์ให้ความคุ้มครองหรือไม่หากเกิดอุบัติเหตุที่มีต้นเหตุจากสัตว์เลี้ยง ?”
คำตอบ คือ “หากคุณมีประกันรถคุณไม่ต้องกุมขมับ เพราะประกันรถยนต์ทุกชั้น (ยกเว้นประกันรถชั้น 3) จะดูแลคุ้มครองกรณีนี้ โดยจะซ่อมคู่กรณีให้ทันที แต่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอุบัติเหตุ อาจจะมีการตรวจสอบข้อมูลเยอะหน่อย ๆ ล่ะ”

การเคลมตามขั้นตอนปกติเลยครับ

เราควรจะแจ้งเคลมสดทันที !! หลังเกิดเหตุ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงว่า “เราจอดรถดับเครื่องเอาไว้ แต่ลืมใส่เบรคมือ ขณะเดียวกันน้องหมาแสนซนของเราได้ทำการปลดเกียร์ว่าง ทำให้รถเราไหลไปชนคันอื่น” แนะนำ บอกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ประกันตามตรงนะครับ  สำหรับกรณีที่เกิดนี้ Frank ไม่แนะนำให้เก็บรอยไปเคลมแห้งทีหลัง เนื่องจากจะตรวจสอบลำบาก และประกันมีโอกาสปฏิเสธการรับเคลมได้ 
q_start

สำหรับกรณีที่เกิดนี้ Frank
แนะนำเคลมสดในที่เกิดเหตุทันที

q_end
เอาเป็นว่า หากเรามีพาน้องหมาเดินทางนั่งรถไปด้วย ฅ.คนรักน้องหมา  หากจำเป็นต้องทิ้งน้องหมาไว้ลำพัง การจอดรถทุกครั้ง อย่าประมาท ต้องดึงเบรคมือ ดับรถ และตรวจเช็กให้ดี  “ปลอดภัยไว้ก่อน” เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุนี้จะดีที่สุดนะ เพราะโชคดีอาจจะไม่ได้เกิดกับคุณเหมือนเคสนี้ก็ได้ครับ ด้วยรักและห่วงใยจากเพนกวิน Frank 🙂
ลองประกันรถยนต์ frank.co.th สิครับ

บทความแนะนำ

Content by Butter Cutter

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.