Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ถ้า รถติดไฟแนนซ์ เราไม่ทำประกันรถยนต์ได้ไหม ?

เพราะรถใครใครก็รัก แต่ถ้าเป็นรถติดไฟแนนซ์หรือกำลังผ่อนไฟแนนซ์อยู่ รถยังไม่ใช่ของเรา 100% เล่มรถก็อยู่ที่ธนาคารล่ะ เราจะไม่ต่อประกันรถยนต์ได้ไหมหนอ หรือรถยนต์ติดไฟแนนซ์ ต่อประกันรถยนต์เองได้ไหม ? ใครกำลังสงสัยตามเพนกวิน Frank ไปหาคำตอบกันเลย!

รถติดไฟแนนซ์ควรทำประกันรถยนต์ไหม ?

รถติดไฟแนนซ์ เราไม่ทำประกันรถยนต์ได้ไหม
ถึงรถติดไฟแนนซ์ยังไม่ใช่รถของเราอย่างสมบูรณ์ แต่เราที่เป็นผู้ใช้รถ จึงถือว่าเป็น “ผู้ครอบครอง” ที่ต้องรับผิดชอบรถคันนั้นตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 437 กำหนดว่า “บุคคลใดครอบครองหรือควบคุมดูแลยานพาหนะใดอันเดินด้วยกำลังเครื่องจักรกล บุคคลนั้นต้องรับผิดชอบเพื่อการเสียหายอันเกิดแต่ยานพาหนะนั้น”
พูดง่าย ๆ คือถ้าเราในฐานะผู้ครอบครองรถ หากเราขับไปเกิดอุบัติเหตุขึ้น คนที่ต้องรับผิดชอบค่าเสียหาย คือ ผู้ครอบครองรถ ไม่ใช่บริษัทจัดไฟแนนซ์ที่เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์รถ
ตามปกติแล้วการซื้อรถแบบติดไฟแนนซ์ ทางบริษัทจัดไฟแนนซ์จะมีเงื่อนไขให้เราทำประกันรถยนต์ด้วยอย่างน้อย 1 ปี แต่เมื่อประกันรถยนต์ที่เราทำพร้อมจัดไฟแนนซ์หมด เราสามารถเลือกได้ครับว่าจะต่อประกันหรือไม่ ? ด้วยความที่ประกันภัยรถยนต์เป็นประกันภัยภาคสมัครใจกฎหมาย “ไม่บังคับ” แต่มีไว้ก็ไม่เสียหายครับ  
เนื่องจากอุบัติเหตุนั้นไม่มีใครคาดเดาได้ แม้เราระวังแค่ไหนก็มีสิทธิ์เกิดอุบัติเหตุได้อยู่ดี ดั่งคำว่า “เราไม่ชนเขา เขาก็อาจจะมาชนเราได้” ถ้าถามว่า รถติดไฟแนนซ์ไม่ต่อประกันได้ไหม ?  คำตอบแบบตรง ๆ คือ “หากคุณไม่ทำประกันรถยนต์ก็ได้ครับ แต่ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้น คุณต้องรับผิดชอบค่าเสียหาย ค่าซ่อมรถด้วยตนเอง !!”
ลองนึกภาพตามว่า เกิดอุบัติเหตุรถชนรถขึ้นระหว่างที่รถยนต์ของเรายังติดไฟแนนซ์อยู่ เราจะต้องเสียทั้งค่าซ่อมรถ ทั้งค่าผ่อนรถ จ่ายหนักสองเท่าไปอีก และไม่รวมถึงค่าเสียหายที่เราอาจต้องจ่ายให้คู่กรณีด้วย ดังนั้น ควรมีประกันรถยนต์ไว้เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นด้วยนะ
นอกจากนี้ประกันรถยนต์ยังช่วยดูแลกรณีที่รถของเราที่ผ่อนไฟแนนซ์อยู่ถูกขโมย หรือสูญหาย (กรณีซื้อความคุ้มครองประกันชั้น 1, และประกันชั้น 2+) โดยเจ้าหน้าที่จะพิจารณาว่า เราผ่อนไฟแนนซ์ได้กี่งวด เป็นเงินกี่บาทแล้ว และจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับบริษัทไฟแนนซ์ตามวงเงินประกันที่มี
และ Frank ต้องขอย้ำว่า รถยนต์ที่ติดไฟแนนซ์ต้องผ่อนจ่ายอยู่ แนะนำว่า “ทำประกันรถยนต์ไว้เถอะครับ” อย่าละเลยการซื้อความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ ซึ่งเราสามารถต่อประกันรถยนต์ได้เองเหมือนกับรถยนต์ทั่วไป
รถติดไฟแนนซ์ เราไม่ทำประกันรถยนต์ได้ไหม
โดยความคุ้มครองประกันรถยนต์จะช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายทั้งค่ารักษาพยาบาลเพิ่มเติมจากพ.ร.บ. รถยนต์เช่น ช่วยค่าซ่อมรถ เมื่อประสบเหตุรถชน และยังดูแลรถหาย รถไฟไหม้ ฯลฯ ตามเงื่อนไขความคุ้มครองของประกันรถยนต์ที่เลือกซื้อ ได้แก่

  • ประกันชั้น 1 คุ้มครองครบ แต่เบี้ยสูงหน่อย
  • ประกันชั้น 2+ เบี้ยไม่แพง ดูแลเทียบเท่าประกันชั้น 1 แต่ต้องระบุคู่กรณีเมื่อต้องการเคลม
  • ประกันชั้น 3+ เบี้ยประหยัด เทคแคร์เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถชนรถที่ระบุคู่กรณีได้เช่นกัน

สำหรับรถติดไฟแนนซ์ที่ใกล้หมดประกันภัยในปีแรก ทางบริษัทจัดไฟแนนซ์จะโทรมาแนะนำให้เราต่อประกันภัย หากเราโอเคกับประกันภัยเจ้าเดิมอยู่แล้วก็สามารถต่อกับทางไฟแนนซ์ได้เลย หรือจะเลือกต่อประกันรถยนต์ด้วยตนเองกับบริษัทฯ ใหม่ก็ได้ครับ
หากไม่อยากเหนื่อยหาเบี้ยประกัน ไม่อยากติดต่อประสานงานให้ยุ่งยาก สามารถซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์กับ frank.co.th เรามีกรมธรรม์ให้คุณเลือกสรรได้ทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็น ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 พลัส , ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 พลัส เพื่อให้คุณเลือกประกันรถยนต์ออนไลน์ที่ใช่สำหรับคุณ เพียงไม่กี่คลิก กรอกข้อมูลรถยนต์เบื้องต้น เช่น ยี่ห้อ, รุ่นรถ, ปีจดทะเบียน, รายละเอียดติดต่อกลับ, เบอร์โทรศัพท์ และรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ชำระเงินเสร็จ ก็เตรียมรับความคุ้มครองประกันรถยนต์ที่ส่งตรงถึงบ้านคุณทันที  
พิเศษสุด ๆ หากคุณซื้อประกันรถยนต์กับ Frank ยังได้รับสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าอย่างเพนกวินพริวิเลจ (Penguin Privilege) ให้อีกด้วย ทั้ง รวดเร็ว เรียบง่าย และจริงใจกับคุณแบบนี้มีที่ frank.co.th เท่านั้น ไม่ต้องรอแล้วเลือกต่อประกันรถยนต์ออนไลน์กันเถอะ

Frank Box :

รถติดไฟแนนซ์ เป็นวิธีการซื้อรถแบบหนึ่งที่ผู้ซื้อไม่ได้จ่ายเงินเต็มจำนวนในครั้งเดียว (ซื้อสด) แต่ใช้วิธี  
“การเช่าซื้อ” เป็นการขอสินเชื่อในการกู้ยืมเงินจากบริษัทจัดไฟแนนซ์  เพื่อมาซื้อรถยนต์ โดยตกลงทำสัญญา ผ่อนชำระเป็นงวด ๆ พร้อมส่งดอกเบี้ยให้แก่บริษัทจัดไฟแนนซ์ จนกว่าจะผ่อนครบตามสัญญา

รถติดไฟแนนซ์ต่างกับการซื้อสดอย่างไร?

การซื้อสดและการซื้อติดไฟแนนซ์ แตกต่างกันตรงที่กรรมสิทธิ์ของรถครับ

  • การซื้อสดกรรมสิทธิ์ของรถจะตกเป็นของผู้ซื้อทันที
  • การซื้อติดไฟแนนซ์กรรมสิทธิ์ของรถจะเป็นของบริษัทที่จัดไฟแนนซ์ ส่วนผู้เช่าซื้อจะมีสิทธิ์เป็นผู้ครอบครอง หรือใช้ขับขี่ได้เท่านั้น อย่างไรก็ดี รถจะกลายเป็นของผู้เช่าซื้อทันที เมื่อผ่อนครบตามสัญญา หากลืมจ่าย หรือเบี้ยวหนี้บริษัทจัดไฟแนนซ์มีสิทธิ์ที่จะยึดรถคืนได้เสมอครับ

ซื้อประกันออนไลน์

Chewey Blogger

Content Marketing ที่ชื่นชอบการอ่านและการนอน ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ กำลังหัดเขียน HTML ไว้สักวันจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ตอนนี้นอนก่อน

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.