Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ระเบิด 3 จังหวัดชายแดนใต้ ประกันรถยนต์ก็คุ้มครองนะ

อ่านเร็วๆ

  • ตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมาความไม่สงบชายแดนใต้เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงตลอดมา
  • ล่าสุดมีรายงานว่าเกิดเหตุระเบิดและเหตุป่วนขึ้นหลายสิบจุด ใน หลายพื้นที่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้
  • แต่ประกันรถยนต์ของ frank.co.th คุ้มครองและรับผิดชอบความเสียหายจากภัยก่อการร้ายทุกพื้นที่ทั่วไทยครับ แผนประกันที่คุ้มครองภัยก่อการร้ายมี 2 แผนคือ ประกันรถยนต์ชั้น 1 และ ชั้น 2+

 
เหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้เป็นที่กังวลของใครหลายๆ คน ทั้งนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ และผู้อยู่อาศัยในพื้นที่เอง ตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมาเราได้ยินข่าวการระเบิดในพื้นที่ภาคใต้ของเราอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลไหน การปกครองแบบไหน ไฟใต้ก็ยากที่จะดับลง ความซับซ้อนและละเอียดอ่อนกว่าที่เราคิด ไม่ว่าจะเป็นความขัดแย้งทางผลประโยชน์ส่วนตัว ความขัดแย้งทางเชื้อชาติ ความขัดแย้งทางศาสนา หรือความขัดแย้งอื่นๆ การดับไฟใต้จึงเป็นเรื่องที่ต้องใช้ความพยายามและต้องใช้เวลา
ล่าสุดมีรายงานว่าเกิดเหตุระเบิดและเหตุป่วนขึ้นหลายสิบจุด ใน หลายพื้นที่ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยเมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. ของวันที่7เม.ย. เกิดเหตุรุนแรงหลายจุดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ มีรายงานว่า มีการเผาเสาไฟฟ้าบริเวณ ม.5 บ้านกาโสด ถนนสาย.ยะลา-เบตง จ.ยะลา มีการโรยตะปูเรือใบ และเผายางที่ มูโนะ สุไหงโกลก จ.นราธิวาส และได้ยินเสียงระเบิดเกิดขึ้น 2 ครั้ง พื้นที่สุไหงโกลก

ชาวใต้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยก็ได้รับความเดือดร้อน แต่จะให้ทิ้งบ้านเกิดเพื่อหนีความวุ่นวายก็ไม่ใช่เรื่องง่าย การบริหารความเสี่ยงในพื้นที่เสี่ยงภัยจึงเป็นเรื่องน่าพิจารณา

ระหว่างไฟใต้ที่ปะทุอย่างต่อเนื่องและความพยายามที่จะรักษาความสงบของทุกหน่วยงาน ชาวใต้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยก็ได้รับความเดือดร้อน แต่จะให้ทิ้งบ้านเกิดเพื่อหนีความวุ่นวายก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ทนอยู่ต่อไปก็มีแต่ความหวาดผวา ความกังวล ความหวาดกลัว บางทีอาจจะส่งผลถึงความเสียหาย ระเบิดรถ ระเบิดตึก ระเบิดบ้าน การบริการความเสี่ยงจึงเป็นอีกทางออกหนึ่งที่น่าพิจารณา
ประกันรถยนต์ที่ครอบคลุมภัยก่อการร้ายมีแบบไหนบ้าง?
โดยทั่วไปแล้วบริษัทประกันไม่คุ้มครองภัยก่อการร้าย หรือไม่ก็ไม่คุ้มครองในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ครับ เพราะบริษัทประกันไม่สามารถประเมิณความเสี่ยงได้ แต่ประกันรถยนต์ของ frank.co.th คุ้มครองและรับผิดชอบความเสียหายจากภัยก่อการร้ายทุกพื้นที่ทั่วไทยครับ แผนประกันที่คุ้มครองภัยก่อการร้ายมี 2 แผนคือ ประกันรถยนต์ชั้น 1 และ ชั้น 2+
ประกันรถยนต์ชั้น 1
ประกันภัยรถยนต์ช้ัน 1 คุ้มครองแบบเต็มพิกัดไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายผิดหรือฝ่ายถูก จะเฉี่ยวรั้วบ้าน หรือไปครูดฟุตบาทก็ตามเรียกได้ว่าขับไปไหนก็ได้ครับอุ่นใจทุกเส้นทางจริงๆ ประกันชั้น 1 จึงคุ้มครองภัยก่อการร้ายด้วย โดยให้ทุนประกันที่สูงกว่าชั้น 2+ ประกันรถยนต์ชั้น 1 จึงเหมาะกับผู้ที่ยังขับรถชนคู่กรณีที่ไม่ใช่รถยนต์ หรือผู้ที่ต้องการทุนประกันสูงๆ เมื่อเกิดเหตุระเบิดก็สามารถเคลมได้เทียบเท่าราคารถยนต์ปัจจุบันในท้องตลาด (ขึ้นอยู่กับกรณีความเสียหาย)
ประกันรถยนต์ชั้น 2+
ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ต่างกับชั้น 1 ที่ไม่คุ้มครองกรณีขับรถชนคู่กรณีที่ไม่ใช่พาหนะทางบก และทุนประกันที่น้อยกว่า แต่ก็ยังคุ้มครองอุบัติเหตุจากภัยก่อการร้ายนะครับ ประกันชั้น 2+ มีความคุ้มครองที่ใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 แต่ราคาเบี้ยประกันต่างกันมาก ดังนั้นจึงเหมาะกับผู้ที่ไม่ต้องการจ่ายเบี้ยประกันสูงๆ และ ไม่ต้องการทุนประกันสูงเท่าชั้น 1
บางครั้งการจ่ายเงินส่วนน้อยแล้วสามารถป้องกันความเสี่ยงเงินก้อนใหญ่ได้ frank ว่าก็น่าสนใจนะครับ โดยเฉพาะเราอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยที่ไม่มราบว่าจะเกิดเหตุด่วนเหตุร้ายเมื่อไหร่ การซื้อประกันเป็นทางเลือกหนึ่งที่สามารถช่วยให้เราวางแผนการเงินได้ครับ
ด้วยความห่วงใย พี่น้องชาวใต้

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.