Bolttech Insurance Broker
LinePhone

รู้ยัง? พ.ร.บ. ปรับความคุ้มครองเพิ่มขึ้นแล้วนะ (2563)

อัปเดตข่าวล่ามาเร็วสำหรับคนมีรถทุกคน แน่นอนถ้าคุณมีรถ คุณต้องทำประกันภัยภาคบังคับหรือ พรบ. กันไว้อยู่แล้ว โดยความคุ้มครองของ พรบ. นี้ก็มีตั้งแต่ค่ารักษาพยาบาล ค่าชดเชยกรณีทุพพลภาพ ไปจนถึงเสียชีวิตอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุจากรถเลย เรียกว่า พรบ. นั้นคุ้มครองดีต่อใจสุดๆ ซึ่งในวันที่ 1 เมษายน 2563 นี้ ทาง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ก็ได้ทำการ “เพิ่มความคุ้มครอง พรบ.” เพื่อดูแลคนใช้รถใช้ถนน ให้ปลอดภัยอุ่นใจขึ้นไปอีก จะเพิ่มความคุ้มครองด้านไหนบ้าง เราไปดูกัน!

1. กรณีเสียชีวิต เพิ่มความคุ้มครองเป็น 5 แสนบาท

พ.ร.บ. นั้นมีความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต / ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงอยู่แล้ว ในหมวด ค่าเสียหายส่วนเกิน (เมื่อพิสูจน์แล้วว่าเป็นฝ่ายถูก) โดยเดิมที พ.ร.บ. จะให้เงินชดเชยอยู่ที่ 300,000 บาท แต่หลังวันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป หากเสียชีวิต / ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง และพิสูจน์แล้วเราเป็นฝ่ายถูก เราจะได้เงินชดเชยจากพ.ร.บ. เพิ่มเป็น 500,000 บาทครับ

2. สูญเสียอวัยวะ 2 ส่วนรวมกัน เพิ่มความคุ้มครองเป็น 5 แสนบาท

หากเกิดอุบัติเหตุ และเกิดบาดเจ็บจนต้องสูญเสียอวัยวะ 2 ส่วนรวมกัน เช่น เสียแขน 1 ข้าง ตา 1 ข้าง ในกรณีที่พิสูจน์แล้ว และเราเป็นฝ่ายถูก เราจะได้เงินชดเชยเพิ่มขึ้นจากเดิม 300,000 บาท เป็น 500,000 บาทครับ 

3. ทุพพลภาพถาวร เพิ่มความคุ้มครองเป็น 3 แสนบาท

หากเกิดอุบัติเหตุจนร่างกายของเราทุพพลภาพถาวร (แค่ถาวรนะครับ ไม่ใช่ถาวรสิ้นเชิง) ถ้าเราเป็นฝ่ายถูก เราจะได้รับเงินชดเชยจาก  พ.ร.บ. 300,000 บาทครับ

4. เพิ่มความคุ้มครองกรณีใช้กะโหลกศีรษะเทียม

ถือเป็นความคุ้มครองที่ คปภ. เพิ่มเข้ามาใหม่ โดยหลังจากวันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป ในกรณีที่เราประสบอุบัติเหตุจนต้องใช้กะโหลกศีรษะเทียม ทาง พ.ร.บ. จะคุ้มครองให้ 2 กรณี ดังนี้

  • ให้ทันที ไม่ต้องดูว่าใครถูก - ผิด เป็นจำนวนเงิน 25,000 บาท
  • ให้แค่คนถูก เป็นจำนวนเงิน 250,000 บาท คน

เพิ่มความคุ้มครองแล้ว เพิ่มเบี้ย พ.ร.บ. ด้วยไหม?

หลายคนสงสัยว่า เพิ่มความคุ้มครองแล้ว แล้ว พ.ร.บ. จะแพงขึ้นไหม ขอตอบเลยครับ “ไม่แพงขึ้นครับ” คุณยังสามารถต่อ พ.ร.บ.รถยนต์ ในราคาเดิมไม่เปลี่ยนแปลง คุ้มครองมากขึ้น ราคาเท่าเดิม!

ว่าแต่ถ้าเรามี พ.ร.บ. อยู่ก่อน วันที่ 1 เมษายน 2563 เราจะได้รับความคุ้มครองที่เพิ่มเข้ามาไหม หรือต้องทำ พ.ร.บ. ใหม่หรือเปล่า คำตอบคือ ไม่ต้องทำ พ.ร.บ. ใหม่นะครับ ยังไงก็ได้ความคุ้มครองเหมือนกัน เรียกได้ว่าบาดเจ็บ ไม่ว่าเจ็บเล็กเจ็บน้อย พรบ. คุ้มครองหมดทุกกรณีเลย แถมปรับความคุ้มครองเพิ่มขึ้นแบบนี้ สำหรับใครที่พ.ร.บ.รถยนต์กำลังจะหมด ก็เตรียมตัวต่อ พ.ร.บ.รถยนต์ออนไลน์ ได้เลยครับ รับกรมธรรม์ทันที!!

พรบ รถยนต์

Chewey Blogger

Content Marketing ที่ชื่นชอบการอ่านและการนอน ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ กำลังหัดเขียน HTML ไว้สักวันจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ตอนนี้นอนก่อน

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.