Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 สิ่งไม่ควรทำ เพราะประกันรถยนต์ไม่คุ้มครอง

หลายคนมักจะอุ่นใจในการขับขี่รถบนท้องถนนมากขึ้นเมื่อมีประกันรถยนต์คุ้มครองอยู่ เพราะไม่ว่าเราจะขับขี่อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ทางประกันก็จะให้ความคุ้มครองแก่เราและคู่กรณี แต่ใช่ว่าทุกกรณีที่เกิดอุบัติเหตุจะได้รับความคุ้มครองเสมอไป วันนี้เราลองมาดูกันดีกว่าว่า 5 สิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะประกันรถยนต์ไม่คุ้มครอง  จะมีอะไรกันบ้าง

เมาแล้วขับ

อย่างที่ทุกคนทราบกันอยู่แล้วว่า เมาแล้วขับเท่ากับอันตราย หลายบริษัทประกันรถยนต์จะไม่คุ้มครองกรณีนี้ หากเพื่อนๆ มีระดับแอลกอฮอลล์ในเลือดเกินกว่า 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น ก็ยิ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ อีกทั้งยังผิดกฏหมายอีกด้วย
สิ่งไม่ควรทำ เพราะประกันรถยนต์ไม่คุ้มครอง

ไม่มีใบขับขี่

หากคนขับไม่มีใบขับขี่รถยนต์ หรือไม่เคยสอบใบขับขี่เลย ต่อให้มีประกันคุ้มครองอยู่แต่ทางบริษัทก็ไม่สามารถให้ความคุ้มครองแก่เราได้นะ และอีกกรณีที่เรามีใบขับขี่ แต่ดันลืมพกติดตัวไว้จะยังได้รับความคุ้มครองอยู่ เพียงแต่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกค่าปรับได้ ดังนั้น เราควรพกติดตัวไว้ตลอดจะดีกว่า

นำรถยนต์เพื่อใช้ลากจูง

ถ้าเพื่อนๆ นำรถของตัวเองไปใช้ลากจูงช่วยรถคันอื่นนั้น ทางบริษัทประกันจะไม่ให้ความคุ้มครองด้วย  เพราะถือว่าเป็นการใช้งานรถแบบผิดประเภท หากเกิดอุบัติเหตุระหว่างนี้จะไม่ได้รับความคุ้มครองใดๆ เลย ยกเว้นอย่างเดียวคือ รถลากจูงที่ทางบริษัทออกแบบมาใช้งานเฉพาะเท่านั้น

ใช้ในทางผิดกฎหมาย

สำหรับการนำรถยนต์ของเราไปใช้ในทางผิดกฎหมาย เช่น การนำรถไปเพื่อปล้นทรัพย์หรือขนส่งของที่ผิดกฏหมาย จนเกิดอุบัติเหตุระหว่างทาง หรือความเสียหายกับตัวรถ แบบนี้ทางบริษัทประกันจะไม่ให้ความคุ้มครองใดๆ ทั้งสิ้น
สิ่งไม่ควรทำ เพราะประกันรถยนต์ไม่คุ้มครอง

ใช้งานนอกเหนือกรมธรรม์ไว้

กรณีที่เพื่อนๆ นำรถยนต์ที่ทำประกันไว้เรียบร้อยแล้วไปใช้งานที่อยู่นอกเหนือกรมธรรม์นั้น หากเกิดอุบัติเหตุหรือความเสียหายขึ้นมาจะไม่ได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกัน  สมมติว่า นาย ก. จดทะเบียนเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล แต่กลับนำไปใช้งานในเชิงพาณิชย์ เป็นต้น
เมื่อเรารู้ทันข้อห้ามที่กล่าวมาแล้วก็ควรปฎิบัติตามข้อตกลงตามบริษัทประกันกันด้วยนะ ส่วนใครที่ยังไม่มีระกันรถยนต์แนะนำให้มีติดรถเผื่อไว้ก่อน เพราะถ้าหากเป็นฝ่ายผิดขึ้นมา เราจะได้มีประกันไว้คอยเจรจา ช่วยคุ้มครองความเสียหายให้กับเราและคู่กรณีด้วย
ขอขอบคุณบทความดีๆ จาก www.masii.com
 

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.