Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เทคนิคเลือกซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ให้คุ้มค่า

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันนี้การเลือกซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายและมีความสะดวกรวดเร็ว โดยเฉพาะการซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ออนไลน์ หรือเว็บไซต์ขายประกันรถยนต์ต่าง ๆ ที่มีให้เลือกเปรียบเทียบมากมายหลายบริษัท แต่ว่าการเลือกโบรกเกอร์ประกันรถยนต์ควรตัดสินใจให้ดีก่อน มิเช่นนั้นอาจจะโดนหลอก หรือถูกโกงได้ วันนี้เราขอนำเทคนิคการเลือกซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์อย่างไรให้ปลอดภัยและคุ้มค่ามาฝากกัน ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1. โบรกเกอร์มีประวัติดี


ณ.ตอนนี้ มิจฉาชีพมักเข้ามาในหลายรูปแบบ ถ้าเพื่อน ๆ ไม่อยากถูกหลอกหรือเสียเงินฟรี เราควรเลือกโบรกเกอร์ประกันรถยนต์ที่มีประวัติดี และมีความน่าเชื่อถือ เบื้องต้นเพียงเช็กประวัติของโบรกเกอร์นั้น ๆ อาทิเช่น เคยมีประวัติเสียหรือไม่ มีการดำเนินธุรกิจมานานพอหรือยัง มีการร่วมลงทุนไหม และต้องมีที่อยู่ เบอร์โทรติดต่อชัดเจน

2. ได้รับอนุญาตจาก คปภ.


การที่โบรกเกอร์มีใบอนุญาตจาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ.  ให้เห็นอย่างชัดเจนนั้น ก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจและน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า หรือยันยันได้ว่าบริษัทโบรกเกอร์นั้น ๆ เป็นตัวแทนหรือนายหน้าประกันที่ถูกต้องตามกฎหมาย

3. ตัวแทนมีใบอนุญาตขายประกัน

หลังจากที่โบรกเกอร์ได้รับความน่าเชื่อถือจากใบอนุญาต คปภ. แล้ว ทางด้านตัวแทนประกันหรือตัวแทนที่ขายประกันรถยนต์ ก็ต้องมีใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันวินาศภัยเช่นกัน พร้อมทั้งระบุชื่อ - นามสกุลอย่างชัดเจน มีเลขที่ใบอนุญาตตัวแทนเป็นนายหน้าประกันภัยที่สามารถตรวจสอบได้อย่างถูกต้อง

4. เบี้ยประกันราคาไม่แพง

ปัจจัยที่ช่วยให้เลือกโบรกเกอร์ประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด คือ เบี้ยประกันต้องมีราคาที่ไม่แพงจนเกินไป  และไม่ถูกเกินไปด้วยเช่นกัน เพราะหากเป็นประกันรถยนต์ในราคาที่ถูกมากนั้น อาจมีความเป็นไปได้ที่จะโดนหลอกลวง เสี่ยงกับการที่ถูกหลอกให้เสียตังฟรีได้

5. มีบริการหลังการขายที่ดี


ไม่เพียงเท่านั้น โบรกเกอร์ที่ดีและน่าเชื่อถือ ควรจะมีบริการหลังการขายที่ดีให้แก่ลูกค้า อาทิเช่น บริการจัดส่งกรมธรรม์ประกันภัย บริการสอบถามข้อมูล หรือบริการรถใช้ระหว่างซ่อม เป็นต้น
เป็นอย่างไรกันบ้าง? กับเทคนิคเลือกซื้อประกันรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์ให้คุ้มค่า ที่ทางเรานำเสนอมาฝากกัน ส่วนใครที่มองหาประกันรถยนต์หรือประกันรถยนต์ใกล้จะหมดอายุ อย่าลืมหาเวลาไปต่อประกันรถยนต์กันด้วยนะ เพราะจะได้อุ่นใจทุกครั้งทุกเมื่อเวลาขับขี่รถยนต์
ขอขอบคุณบทความดี ๆ จาก www.masii.com
ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.