Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ประกันรถเติมเงิน VS ประกันรถรายปี แบบไหนดี

คุณกำลังสงสัยอยู่หรือเปล่าครับ ? ว่าการซื้อความคุ้มครองประกันรถแบบทั่วไป จ่ายครั้งเดียวช่วยคุ้มครองทั้งปี หรือจะเลือกต่อประกันรถยนต์แบบเติมเงินที่สามารถเลือกใช้เองได้ จ่ายเท่าที่จำเป็น คุมงบได้ ไม่ใช้ก็ปิดได้ ขับน้อยจ่ายน้อยที่เรามักจะเห็นตามโฆษณาว่า “ประกันเปิดปิด หรือประกันตามไมล์” แล้วแบบไหนจะคุ้มค่ากว่ากัน และประกันแบบไหนถึงเหมาะกับเราที่สุด bolttech.co.th ขอสรุปให้ฟังครับ

q_startประกันรถแบบเติมเงินเหมาะกับคนงบน้อย ขับรถไม่บ่อย ส่วนประกันรถยนต์ทั่วไป จ่ายครั้งเดียวคุ้มครองรายปีดีต่อใจคนที่ต้องการความคุ้มครองสูงสุด ดูแลตลอด 24/7 ทุกการเดินทาง q_end

ประกันรถเติมเงิน VS ประกันรถรายปี

รู้จักประกันเติมเงินกันก่อน

ก่อนจะเจาะลึกถึงประเด็นเปรียบเทียบว่าประกันรถยนต์แบบไหนเหมาะกับคุณ ? เรามาทำความเข้าใจพื้นฐานรู้จักกับ “ประกันเติมเงิน” หรือประกันภัยรถยนต์แบบชั่วคราว (Temporary Car Insurance) กันก่อนเพื่อให้การตัดสินใจซื้อง่ายยิ่งขึ้น

สำหรับประกันรถยนต์กลุ่มนี้ในเมืองไทยมีชื่อเรียกหลากหลายมากจริง ๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็น

  • ประกันรถยนต์แบบเติมเงิน
  • ประกันรถยนต์เปิดปิด
  • ประกันรถยนต์ตามไมล์
  • ประกันรถยนต์แบบชั่วคราว
  • ประกันรถยนต์รายวัน
  • ประกันรถยนต์ระยะสั้น

อีกหลาย ๆ ชื่อเรียกที่สื่อความหมายเดียวกัน คือ เป็นประกันรถยนต์แบบสั้น ๆ ที่ผู้ซื้อสามารถเลือกระยะเวลาได้เอง เลือกจำนวนเงินที่อยากจะจ่ายได้ คุ้มงบประมาณได้เอง ถูกใจคนรักความประหยัด

ประกันรถเติมเงิน VS ประกันรถรายปี
คงต้องเสริมอีกนิดว่า ประกันรถยนต์ชั่วคราวหรือประกันรถยนต์เติมเงินไม่ใช่เรื่องใหม่ครับมีในต่างประเทศ ส่วนใหญ่คนต่างประเทศมักจะซื้อประกันเหล่านี้ เพื่อเติมความคุ้มครองเวลาขนของเพื่อย้ายบ้าน หัดขับรถใหม่ ๆ หรือจำเป็นต้องยืมรถเพื่อนออกทริป หรือคนที่ใช้รถไม่บ่อยเท่าไหร่ นาน ๆ ทีขับไปส่งลูกที่โรงเรียน มหาวิทยาลัย รวมทั้งขับไปธุระถิ่นไม่อยากจ่ายเบี้ยแพง มักจะเลือกประกันเติมเงินแบบนี้ เพราะรู้ว่าจะใช้เวลาไหน จะใช้เมื่อไหร่ ทำให้ควบคุมความคุ้มครองได้ง่าย

ทำความเข้าใจความคุ้มครองประกันรถยนต์ได้ครับ

ประกันรถยนต์

ระหว่างประกันรถเติมเงินกับประกันรถยนต์จ่ายครั้งเดียวคุ้มครองทั้งปี แบบไหนดีกว่ากัน ?

ประกันรถเติมเงิน VS ประกันรถรายปี
คงต้องบอกว่า การเลือกซื้อประกันรถยนต์ขึ้นอยู่กับการใช้งานและไลฟ์สไตล์ของคุณ ดังนั้นเราต้องถามตัวเองก่อนว่า

  • หากใช้รถบ่อย ๆ ต้องเดินทางเป็นประจำ ต้องขับรถทำงานทุกวัน แนะนำซื้อประกันรถยนต์จ่ายครั้งเดียวคุ้มครองทั้งปีจะคุ้มค่ากว่า เช่น นักธุรกิจ มนุษย์เงินเดือนที่ต้องขับรถทุกวัน ฯลฯ แนะนำซื้อประกันรถยนต์ที่จ่ายรายปี จ่ายครั้งเดียว คุ้มครองทั้งปีจะดีกว่าเยอะครับ เนื่องจากซื้อครั้งเดียวจบ ไม่ต้องวุ่นวายคอยต่อความคุ้มครอง หรือนั่งพะว้าพะวังว่า ประกันรถของเราจะหมดวันไหน สามารถขับขี่ได้อย่างสบายใจ ตลอดระยะเวลาความคุ้มครองเลยล่ะ
  • ถ้าคุณใช้รถยนต์ไม่บ่อย เช่น ใน 1 สัปดาห์ใช้รถแค่ 1-2 วัน ส่วนใหญ่จอดไว้บ้าน หรือผู้ที่มีรถยนต์หลายคัน วิ่งต่ำกว่า 10,000 กิโลเมตรต่อปี การซื้อประกันเติมเงิน หรือประกันตามไมล์เหมาะกับคนที่มีงบประมาณไม่มาก แต่คุณต้องจดจำวันคุ้มครองให้ดี ห้ามลืมวันหมดอายุกรมธรรม์ เพราะการใช้งานนั้นใกล้เคียงกับการใช้โทรศัพท์แบบเติมเงินเลย เพราะเราต้องหมั่นตรวจเช็กเสมอ ๆ ต้องมีมือถือเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตตลอดเวลาที่เราขับรถ และต้องการความคุ้มครองด้วย 

เทียบชัด ๆ ให้เลือกประกันรถยนต์ง่ายขึ้น

ประกันรถเปิดปิดดีไหมเมื่อเทียบกับระกันรถรายปี แบบไหนเหมาะกับคุณ
ประกันทั้งสองอย่างมีความคุ้มครองเหมือนกันแตกต่างที่วันเวลาความดูแลและเบี้ยประกันเท่านั้น ทั้งนี้ bolttech.co.th ขออธิบายให้คุณผู้อ่านเข้าใจยิ่งขึ้นในตารางถัดไป

เปรียบเทียบประกันรถเติมเงิน VS ประกันรถยนต์รายปี

เพื่อให้ผู้อ่านเข้าใจอย่างสุดซึ้งเกี่ยวกับ เคล็ดลับน่ารู้เกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์ และตัดสินใจซื้อประกันรถได้ง่ายขึ้น ขออธิบายแบบตรงไปตรงมา ตามนี้
ประกันรถเติมเงิน VS ประกันรถรายปี

เลือกได้หรือยังครับว่าจะซื้อประกันรถแบบไหน ?

เริ่มเห็นภาพและเข้าใจเรื่องราวประกันรถมากขึ้นไหมครับ  ว่าการซื้อประกันรถยนต์รายปี หรือประกันรถยนต์เติมเงินแบบไหนใช่ และโดนใจกับไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด
ทั้งนี้เพื่อประโยชน์สูงสุดของตัวเราเองคำนวณให้ดีก่อนซื้อความคุ้มครอง และอย่าลืมว่าหากคุณซื้อประกันรถยนต์คนละบริษัทฯ กับการ ต่อพ.ร.บ. รถยนต์ หากเกิดเหตุอุบัติเหตุขึ้น อาจต้องใช้เวลาประสานงานด้วยตัวเอง อย่างไรก็ดี คุณสามารถทำความเข้าใจ 4 ข้อดี เมื่อต่อ พ.ร.บ. และประกันภัยจากบริษัทฯ เดียวกัน
Content by Butter Cutter

ประกันรถยนต์

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.