Bolttech Insurance Broker
LinePhone

3 ข้อต้องรู้ก่อนซื้อประกันออนไลน์..จะได้ไม่ถูกหลอก!

อ่านเร็วๆ

  • เมื่อได้รับโทรศัพท์เสนอขายประกัน ให้เราขอชื่อ-นามสกุลของตัวแทน หมายเลขตัวแทน ชื่อและหมายเลขโบรกเกอร์เพื่อตรวจสอบด้วยตัวเองจากเว็บไซต์ของ ค.ป.ภ.ได้ที่   http://eservice.oic.or.th
  • ถ้าต้องการยกเลิกประกันเราทำได้ภายใน 30 วัน แต่ถ้ายังไม่ได้รับการยกเลิกจาการโทรแจ้ง ให้ส่งจดหมายแจ้งยกเลิกแบบลงทะเบียนถึงโบรกเกอร์ และทำจดหมายแจ้งธนาคารที่ตัดบัตรเรา
  • ถ้ายังไม่ได้รับการแจ้งยกเลิกให้โทรแจ้ง ค.ป.ภ.ที่สายด่วนประกันภัย 1186 หรือแจ้งเรื่องร้องเรียนที่ http://www1.oic.or.th
  • จากข่าวที่โดนหลอกทำประกันรถยนต์แล้วเข้าแจ้งความที่กองปราบหรือจากข่าวที่โดนหลอกขายประกันรถทางโทรศัพท์ทำใหเ้เราต้องรู้ข้อเท็จจริงว่าเรื่องนี้จะตรวจสอบได้อย่างไร

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

เป็นเรื่องฉาวอีกจนได้ครับ เมื่อมีการหลอกขายประกันรถยนต์ออนไลนท์ทางโทรศัพท์แล้วไม่ส่งกรมธรรม์ให้ลูกค้ากลายเป็นคดีฉ้อโกงเกิดขึ้นอีก จากข่าวที่โดนหลอกทำประกันรถยนต์แล้วเข้าแจ้งความที่กองปราบที่พอค้นข้อมูลทางอินเตอร์เน็ทแล้วพบว่ามีอีกเกือบร้อยคนที่โดนเหมือนกันแสดงว่ามีหลายคนโดนหลอกด้วยวิธีการซื้อประกันออนไลน์ฟังแล้วมันทนไม่ได้ครับ เราต้องรู้เท่าทันเจ้ามิจฉาชีพพวกนี้เพื่อทั้งที่เราจะได้ไม่เป็นเหยื่อและกลายเป็นคนที่ตรวจสอบเจ้าพวกต้มตุ๋นพวกนี้กันครับ

โทร-ขายประกันรถ-เชื่อได้ไหม

ลักษณะของการขายประกันออนไลน์แบบไม่ปกติ

  1. มักจะโทรอ้างจากข้อมูลเดิมที่เราเคยทำประกันไว้แล้วให้เราพูดว่าตัดสินใจต่อประกันหรือทำประกันเลย โทรตื้อขายทุกวันหรือทุก 2 วันจนเราต้องตัดรำคาญทำๆ ไปก็แล้วกัน
  2. ให้เราโอนเงินเข้าบัญชีส่วนบุคคลไม่ใช่บัญชีของบริษัทหรือตัวแทนประกันภัย
  3. บอกเลขใบอนุญาตที่นายหน้าไม่ชัดเจน บอกเลขที่ใบอนุญาติตัวแทนประกันภัยไม่ชัดเจน
  4. ติดต่อยากมากหรือติดต่อไม่ได้เวลาที่เราตามกรมธรรม์ฉบับจริง

จากที่ Frank สรุปมาให้คือ 4 ข้อที่เป็นพฤติกรรมการขายที่เข้าข่ายหลอกลวงโดยเฉพาะข้อ 2 ที่ให้โอนเงินเข้าบัญชีส่วนบุคคลถ้าใครเจอข้อนี้กรุณาหยุดโดยด่วนเลยครับ ไม่มีบริษัทไหนให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวอย่างเด็ดขาด เพราะทุกบริษัทที่จดทะเบียนนิติบุคคลต้องเสียภาษีเงินได้ต้องมีใบเสร็จแสดงแหล่งที่มาของเงิน อย่าหลวมตัวโอนโดยเด็ดขาดนะครับ

3 ข้อต้องตรวจสอบเมื่อซื้อประกันออนไลน์

1.จดชื่อ-นามสกุล เลขที่ใบอนุญาตตัวแทนของคนที่โทรมาขาย ชื่อและเลขที่บริษัทตัวแทนประกันภัย หรือขอให้พนักงานที่โทรเข้ามาส่งเป็นรูปถ่ายมาให้ดู แล้วเข้าไปตรวจสอบที่เว็บไซต์ของ คปภ. ที่ http://eservice.oic.or.th ก่อนตัดสินใจซื้อ
ถ้าตัวแทนคนไหนไม่มีหรือบอกไม่ได้ หรือบอกมั่วๆ มาก็บ๊ายบายกันตรงนี้เลยครับ ยังมีตัวแทนอีกหลายคนที่ทำมาหากินในอาชีพอย่างสุจริตและมีบรรยาบรรณในวิชาชีพอยู่นะครับ

2.อ้างให้จองสิทธิ์ไว้ก่อนหรือตัดเงินจากบัตรเครดิตโดยที่เราไม่ยินยอม ถือเป็นการยักยอกทรัพย์เป็นคดีอาญานะครับ เรายังสามารถฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ด้วย เหมือนตัวอย่างในกรณีนี้ที่ดันไปหลอกขายประกันตัดบัตรเครดิตอัยการเข้าให้ เราต้องทำให้คนเลวๆ หมดไปจากสังคมครับ
ถ้าเราตรวจสอบแล้วว่าเป็นตัวแทนมีใบอนุญาติอย่างแท้จริง และต้องการซื้อผ่านบัตรเครดิตทำแบบปลอดภัยได้นะครับ ด้วยการจ่ายเงินด้วยตัวเองผ่านหน้าเว็บไซต์ของบริษัทโดยตรงแล้วให้เจ้าหน้าที่เตรียมกรมธรรม์มาส่งให้ตามวันที่เรานัดก็ได้
แต่ถ้าเราโดนตัดงเินก่อนโดนที่เราไม่ยินยอม อยากแนะนำให้ทำตามนี้นะครับ

  • โทรเข้าไปที่เบอร์ของบริษัทประกันภัยนั้นๆ เพื่อแจ้งยกเลิกการซื้อและการตัดบัตรเครดิตของเรา
  • จากนั้นพิมพ์จดหมายพร้อมลงชื่อในการแจ้งยกเลิกให้เป็นลายลักอักษร แล้วส่งลงทะเบียนแบบที่มีใบตอบรับส่งให้บริษัทประกันภัยนั้นอีกครั้ง
  • สำเนาเอกสารที่เราส่งยกเลิกการซื้อประกันกับบริษัทประกันภัยให้กับธนาคารของบัตรเครดิตที่เราโดนตัดเงินไปด้วย
  • โทรแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด รวมทั้งเลขใบอนุญาตตัวแทน เลขที่ใบอนุญาติบริษัทประกันภัย วันที่เกิดเรื่อง ช่วงเวลาที่เกิดเรื่องทั้งหมด แล้วโทรแจ้งสายด่วน คปภ.ที่ 1186 หรือส่ง e-mail ไปที่ http://www1.oic.or.th แล้วโทรติดตามผลอย่างต่อเนื่อง

ซื้อประกันรถ-ออนไลน์-มั่นใจได้แล้ว

3.ถึงแม้เราซื้อประกันไปแล้วก็ยังมีช่วงเวลาให้เปลี่ยนใจได้อีกใน 30 วัน การซื้อประกันรถยนต์ก็เป็นการซื้อสินค้าชนิดหนึ่งครับคนซื้ออย่างเรายังมีสิทธิ์เปลี่ยนการตัดสินใจในภายหลังได้ ซึ่งก็ทำตามขั้นตอนในการโทรแจ้งยกเลิก ส่งเอกสารยกเลิกไปทั้งที่บริษัทประกันและที่ธนาคารบัตรที่โดนตัดเงินไป จากนั้นก็ตามเรื่องจากบริษัทประกันเพื่อยกเลิกให้เรียบร้อย
ที่จริงแล้วการซื้อประกันรถยนต์เป็นการซื้อรายปีอยู่แล้ว ถ้าเราปีไหนเรารู้สึกว่าได้รับบริการที่ไม่น่าประทับใจเราก็มีสิทธิที่จะยกเลิกประกันหรือเปลี่ยนบริษัทได้ทันทีเลยนะครับไม่จำเป็นต้องรอให้หมดปีครับ     

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์กับ Frank.co.th มั่นใจได้ว่าไม่โดนโกงครับ
frank ประกัน

Credit: https://www.thairath.co.th, https://pantip.com, http://eservice.oic.or.th, http://www1.oic.or.th, http://www.manager.co.th

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.