Bolttech Insurance Broker
LinePhone

4 วิธี ต่อประกันรถยนต์ง่ายๆ ไม่ต้องยุ่งยากอีกต่อไป

การต่อประกันรถยนต์คงเป็นเรื่องที่คนมีรถรู้สึกว่ากังวลใจมากที่สุด  เมื่อถึงเวลาที่ต้องต่อประกันรถ เพราะเราคงอยากจะต่อประกันรถยนต์แบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก  และต้องการความคุ้มค่าในการคุ้มครองมากที่สุด การต่อประกันรถยนต์เดี๋ยวนี้  จึงมีทางเลือกให้ลูกค้ามากมาย หลายช่องทาง  แล้วแต่ว่าเราจะพอใจที่จะต่อแบบไหน ก็คงต้องลองเปรียบเทียบดูหลาย ๆ รูปแบบ ซึ่งจะเน้นการต่อประกันรถยนต์แบบประหยัด ไม่ยุ่งยาก และคุ้มค่ามากที่สุด  วันนี้ bolttech.co.th จะมาแนะนำ 4 วิธี ต่อประกันรถยนต์ง่ายๆ ไม่ต้องยุ่งยาก ว่ามีแบบไหนน่าสนใจบ้าง

1. ต่อประกันภัยผ่านช่องทางออนไลน์

ทางเลือกที่เราสามารถต่อประกันรถยนต์ได้ง่ายและรวดเร็วมากที่สุด  คงเป็นการต่อประกันรถยนต์ออนไลน์  เพราะการต่อประกันรถยนต์ออนไลน์ สามารถทำได้ง่ายแค่คลิกเดียว ไม่ว่าจะเป็นประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2/2+ หรือประกันรถยนต์ชั้น 3/3+ ก็สามารถเลือกเว็บไซต์ที่เป็นเหมือนนายหน้าขายประกันจากบริษัทต่าง ๆ ให้กับเรา โดยเราจะต้อง

  • ทำการเปรียบเทียบประกันรถยนต์ของบริษัทต่าง ๆ ให้ดีก่อน
  • สามารถหาข้อมูลผ่านเว็บไซต์ขายประกันภัยนั้นๆ ได้เลย เพราะจะมีข้อมูลที่บอกให้เรารู้ว่า  บริษัทประกันภัยที่ไหน ราคาดี
  • และให้ความคุ้มครองที่คุ้มค่าสูงสุด

การต่อประกันภัยออนไลน์อาจจะต้องกรอกข้อมูลเยอะหน่อย เช่น มีช่องให้เรากรอกข้อมูลเพื่อสมัคร และตกลงซื้อประกัน โดยจะมีเจ้าหน้าที่ของเว็บไซต์ประกันภัย คอยช่วยเหลือให้คำแนะนำทุกขั้นตอน จนซื้อประกันภัยออนไลน์สำเร็จผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือมือถือ/แท็บเล็ต หลังจากนั้นเราก็รอรับหลักฐานในการซื้อประกันภัยรถยนต์ต่าง ๆ ผ่านทางไปรษณีย์ได้เลย
ถือว่าการต่อประกันภัยออนไลน์มีข้อดี คือ ไม่ต้องเดินทางต่อประกันที่บริษัทฯ เพียงเปิดคอมพิวเตอร์และดีไวซ์ต่าง ๆ พร้อมกับต่ออินเทอร์เน็ต คุณก็สามารถทำการซื้อประกันได้ทันที สะดวกรวดเร็ว มีเวลาตัดสินใจได้เยอะมาก แถมเปรียบเทียบได้หลายเจ้าอีกด้วย

2. ต่อประกันภัยรถยนต์ผ่านโบรกเกอร์

การต่อประกันภัยผ่านโบรกเกอร์ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เดี๋ยวนี้นิยมกันอย่างมาก  เพราะการมีตัวแทน หรือโบรกเกอร์  มาขายประกันภัยให้ เราจะมีสิทธิในการเลือกมากขึ้น โดยการทำประกันภัยผ่านโบรกเกอร์  เราจะมีโอกาสได้เลือกเปรียบเทียบสิทธิประโยชน์ของบริษัทต่างๆ  ได้  จนกว่าเราจะพอใจทำประกันภัยของบริษัทไหนแล้ว ทางตัวแทนก็คอยดูแลประสานงานให้ทั้งหมด ทุกขั้นตอนในการซื้อจนถึงความคุ้มครอง เราจะได้รับการดูแลจากโบรกเกอร์เป็นอย่างดี แถมยังได้ส่วนลด โปรโมชั่น ของแถมดี ๆ อีกเพียบ!!
ส่วนหนึ่งเป็นเพราะโบรกเกอร์จะสามาถต่อรองกับบริษัทประกันได้ เพราะมีฐานข้อมูลลูกค้าจำนวนมาก ทำให้เราได้รับสิทธิประโยชน์ดี ๆ ที่นอกเหนือจากการซื้อผ่านบริษัทประกันโดยตรงได้ดีทีเดียว และไม่ต้องกลัวว่า เวลาเกิดอุบัติเหตุจะต้องไปรอคุยตรงกับทางบริษัท เพราะโบรกเกอร์จะเป็นคนมาช่วยเจรจา ไกล่เกลี่ย และเคลมประกันให้กับเราได้ทุกกรณี  และยังคอยให้คำปรึกษาแนะนำความคุ้มครองต่างๆ ตลอดการรับประกันด้วย ทำให้เรารู้สึกได้เลยว่า การต่อประกันผ่านโบรกเกอร์เป็นวิธีที่ไม่ยุ่งยากเลย แต่ก็ต้องเลือกโบรกเกอร์ที่น่าเชื่อถือ และไว้ใจได้ด้วยนะ

4 วิธี ต่อประกันรถยนต์ง่ายๆ ไม่ต้องยุ่งยากอีกต่อไป

3. ต่อประกันโดยตรงผ่านบริษัทฯ 

การทำประกันรถยนต์ผ่านบริษัทโดยตรง ก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับคุณที่อยากได้ประกันชัวร์ ๆ ข้อมูลถูกต้องครบถ้วนจริง ก็อาจจะต้องเสียเวลาในการเดินทางไปปรึกษากับบริษัทประกันภัยนั้น ๆ โดยตรง แต่สิ่งที่ได้ ก็จะทำให้เรารู้สึกอุ่นใจที่ได้มาซื้อโดยตรงกับบริษัท

  • สิทธิประโยชน์ได้ตรงเป้ะ ตามโปรโมชั่นและเงื่อนไขที่แจ้งในสัญญา ซึ่งทางบริษัทประกันก็จะคอยให้บริการลูกค้า  ทุกขั้นตอนเช่นกัน
  • ความคุ้มครองที่ได้รับอย่างตรงไปตรงมา เมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ที่เป็นความคุ้มครองในสัญญา เช่น  รถหาย, ไฟไหม้, คู่กรณีมาชน ทางบริษัทฯ ก็จะส่งคนมาช่วยดูแลไกล่เกลี่ยให้ได้รับความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย
  • รวมถึงการจ่ายค่าสินไหมทดแทน ที่ทางบริษัทจะช่วยตกลงให้ได้รับพึงพอใจกันมากที่สุด

แต่การต่อประกันรถยนต์ผ่านบริษัทโดยตรง  อาจจะทำให้เราได้รู้รายละเอียดช่องทางเดียว เราอาจไม่สามารถรู้ได้ว่า จริง ๆ อีกบริษัทอาจให้สิทธิประโยชน์และจ่ายเบี้ยประกันถูกกว่าก็ได้ ดังนั้น ทางที่ดีที่สุด  เราควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดมาก่อน เพื่อประกอบการตัดสินใจ ว่าเราจะเลือกเดินไปซื้อประกันภัยรถยนต์กับบริษัทไหน  เราจะได้ไม่เสียเวลา  และไม่เสียดายเงินที่เสียไปทีหลัง

4. ต่อประกันผ่านคนรู้จัก

วิธีนี้อาจจะเสี่ยงนิดหนึ่ง ว่าเราจะได้ประกันภัยรถยนต์ที่ตรงใจหรือไม่ แต่หากเรามีคนรู้จักที่ทำเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์อยู่แล้ว  มันก็กลายเป็นเรื่องง่ายที่เขาจะสามารถอธิบายรายละเอียดความคุ้มครองที่ได้รับให้เราเข้าใจได้เป็นอย่างดี และการต่อประกันรถยนต์กับคนรู้จัก ก็อาจจะทำให้เราได้สิทธิพิเศษที่ดีกว่าการไปต่อประกันภัยกับบริษัทโดยตรงก็ได้  เพราะคนที่รู้จักและทำงานในบริษัทประกันนั้น ๆ จะสามารถขอสิทธิพิเศษดี ๆ ให้เราได้
แต่อย่างว่า หากเรารู้จักคนในบริษัทประกัน  เขาก็เหมือนเป็นตัวแทนหรือโบรกเกอร์ ที่ขายประกันภัยให้เราจนสำเร็จได้  เพราะเราจะรู้ข้อมูลได้แค่บริษัทเดียว  เราจึงต้องทำวิธีเดียวกับการเลือกซื้อผ่านบริษัทโดยตรง  คือการค้นหาข้อมูลของบริษัทประกันนั้นๆไว้ก่อนเลย  เราจะได้เลือกที่คุ้มค่าที่สุด  แต่ถ้าหากคิดว่าอยากจะช่วยซื้อกับคนรู้จัก ก็ถือว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายมาก และไม่ยุ่งยากซับซ้อน เพราะมีคนคอยดูแลเราทุกขั้นตอนได้ประกันไวด้วย  มีปัญหาอะไรก็ปรึกษาคนรู้จักได้ทันที

ทั้ง 4 วิธีเป็นวิธีที่แตกต่างกันออกไป  และแต่ละวิธีก็แสนจะง่ายและไม่ยุ่งยาก ก็ต้องลองเลือกกันดูให้ละเอียดก่อนตัดสินใจ โดยสามารถเลือกเช็ครายละเอียด เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ได้ง่ายๆ ที่นี่ ให้เราได้ข้อมูลที่เชื่อถือได้ เป็นกลางจากบริษัทประกันภัยชั้นนำทั่วประเทศ ก่อนตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์ที่เราถูกใจที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก : Priceza Money
Rewrite by Butter Cutter

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.