Bolttech Insurance Broker
LinePhone

จะเป็นยังไง! เมื่อคุณแม่สอนขับรถให้ครั้งแรก

ประสบการณ์การขับรถครั้งแรกของเพื่อนๆ เป็นยังไงกันบ้างครับ แฟรงค์เชื่อว่าหลายคนมีประสบการณ์ต่างกัน บางคนก็ได้ขับง่าย เพราะมีเพื่อนสอนให้ บางคนก็เรียนกับโรงเรียนสอนขับรถ บางคนฝึกกับญาติ พี่ น้อง แล้วแต่สะดวกกันไป แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยเลยที่ต้องลำบากใจกว่าจะขอขับรถกับ “คุณแม่” ได้ รวมถึงหลานของ frank ด้วยครับ 🙂

วันนี้ frank มีเรื่องของหลานตอนขอคุณแม่ขับรถมาเล่าให้ฟัง หลานคนนี้มาเล่าให้ฟังว่า ตอนที่ขอคุณแม่ขับรถ ต้องอ้อนวอนอยู่ตั้งนานสองนาน งอนง้อจนกระทั่งคุณแม่ใจอ่อน แต่ไม่ใช่ว่าพอคุณแม่ยอมให้ขับรถแล้วจะจบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งนะครับ เพราะขั้นตอนต่อไปก็คือการสอนขับนั่นเอง

สิ่งแรกเลยก่อนที่คุณแม่จะสอนเขาขับคือ คุณแม่จะอธิบายอุปกรณ์ในรถให้ฟังเสียก่อน อย่างเช่นลูกควรถือพวงมาลัยยังไง เบรก เกียร์ ครัช คันเร่ง ไฟเลี้ยวอยู่ตรงไหน วิธีใช้เบื้องต้นใช้ยังไง จากนั้นคุณแม่จะสอนสตาร์ทรถ พอถึงขั้นตอนนี้ คุณหลานผมเริ่มหูชา เพราะเขาจะได้ฟังแต่เรื่องที่คุณแม่ย้ำว่าการสตาร์ทเครื่องเป็นเรื่องสำคัญที่คุณแม่อยากให้ใส่ใจฟัง วินาทีนี้แหละคุณแม่จะเริ่มบ่นและดุด้วยความเป็นห่วงเป็นใย
“สตาร์ทดีดีนะลูก”
“ระวังอย่าเพิ่งเหยียบคันเร่งหนักนะ”
“ก่อนสตาร์ทดูเกียร์ก่อนหรือยัง”
ที่พีคไปกว่านั้น เมื่อติดเครื่องยนต์ได้แล้ว วินาทีนี้แหละที่หลานผมจะได้ยินคุณแม่เริ่มพูด เริ่มบ่น “ออกตัวดีดีนะลูก” “อย่าขับเร็วนะ” พร้อมกับเอามือมาจับที่แขนของหลานผม เท่านั้นแหละ คุณหลานบิดกุญแจ นั่งนิ่งๆ แล้วพูดกับแม่ “แม่ครับ ถ้าแม่อยากให้ผมขับเก่ง แม่ต้องกล้าให้ผมตัดสินใจนะครับ ผมจะได้ขับพาแม่ออกไปบนถนนได้นะครับ” หลังจากนั้นคุณแม่ก็ไม่ค่อยบ่นละครับ แต่ก็มีบ้างตามประสาคุณแม่ที่เป็นห่วงลูก สลับกับการให้กำลังใจ

พอหลานเล่าให้ฟังจบปุ๊ป แฟรงค์ก็ได้แต่ให้หลานทำความเข้าใจว่า ที่คุณแม่บ่นก็เพราะว่าคุณแม่เป็นห่วง อย่ารำคาญคุณแม่ หลานผมก็เข้าใจนะครับว่าที่คุณแม่บ๊นบ่นเนี่ย เป็นเพราะว่าแม่เป็นห่วงและก็รักเรามากกกกก.. แล้วเพื่อนๆ ล่ะครับ มีประสบการณ์การขับรถครั้งแรกกับคุณแม่ยังไงบ้าง มาแชร์ประสบการณ์กันได้นะครับ frank อยากรู้ด้วยคน อิ๊อิ๊ ตามอ่านเรื่องครอบครัวของ frank ได้ในนี้ www.frank.co.th/blog/ครอบครัว เลยครับ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.