Bolttech Insurance Broker
LinePhone

วิธีเลือกรถครอบครัว รถแบบไหน ที่เหมาะกับคุณ

สำหรับคุณพ่อคุณแม่หลายๆ คนที่กำลังวางแผนจะมีลูก หรือใครก็ตามที่เป็นครอบครัวใหญ่อยู่แล้ว เคยเป็นบ้างไหม? กับการที่ต้องคอยหาวิธีการเลือกที่นั่งบนรถยนต์ต่างๆ ให้ลูกหรือคนในครอบครัวว่าจะนั่งตรงไหน เพราะมีทั้งสัมภาระ ทั้งสมาชิกในครอบครัว ดังนั้นเรื่องของการเลือกรถยนต์จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก 
หากเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังลังเล และไม่รู้ว่าจะเลือกรถยนต์อย่างไรดี วันนี้เราขอแนะนำเพื่อนๆ ให้รู้จักกับรถยนต์สายครอบครัวด้วย แล้วจะเลือกอย่างไรให้เหมาะกับเพื่อนๆ กันนะ  ว่าแล้วก็ปักหมุด เตรียมอ่านกันได้เลย

1. ดูสมาชิกครอบครัว
2. งบประมาณ
3. ความปลอดภัย
4. ความสะดวกสบาย

 
รถครอบครัว

1. ดูสมาชิกครอบครัว

อันดับแรกนั้น เพื่อนๆ ควรมองที่สมาชิกครอบครัวของตัวเองก่อนเลย ถ้าหากตั้งใจว่าจะมีลูกน้อยเพิ่มขึ้นอีกกี่คนก็ควรวางแผนกันตั้งแต่ตอนนี้ เพราะถ้าหากปัจจุบันครอบครัวเรามีรวมกัน 4 คน จึงตัดสินใจซื้อรถยนต์ครอบครัวรุ่นนี้ แต่ระยะต่อมากลับขยายสมาชิกครอบครัวเป็น 6 แบบนี้ก็อาจจะเกิดความลำบากต่อการนั่งบนรถยนต์ก็เป็นไปได้ ถ้าหากเราประเมินสมาชิกในครอบครัวของเราได้ก่อน ก็จะง่ายต่อการตัดสินใจซื้อรถครอบครัว และรวมไปถึงยังสามารถใช้รถยนต์ในระยะยาวได้อีกด้วย

2. งบประมาณ

ค่าใช้จ่ายสำหรับลูกๆ นั้นเป็นเรื่องที่สำคัญ ด้วยวัยที่กำลังเจริญเติบโต เรื่องค่าใช้จ่ายจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม สำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกเด็กน้อยหลายคน ยิ่งต้องแบกภาระหนักเพิ่มขึ้น ดังนั้น การซื้อรถยนต์ครอบครัว ควรลองดูตามงบประมาณที่ตัวเราไหว เพราะถ้าหากซื้อมาแล้วต้องเป็นภาระต่อค่าใช้จ่ายตัวเองและคนในครอบครัว คงไม่ใช่เรื่องที่ดีเอาแน่ๆ
รถครอบครัว

3. ความปลอดภัย

ด้วยวัยที่กำลังซนของเจ้าเด็กเล็กลูกน้อยของเพื่อนๆ แม้แต่การอยู่ในรถยนต์ก็มักจะซน หรือเล่นกันเป็นธรรมดา เรื่องของอุบัติเหตุหรืออันตรายต่างๆ เราไม่ควรจะมองข้ามเลย ดังนั้นการเลือกซื้อรถยนต์ครอบครัว เพื่อนๆ ไม่ควรที่จะมองข้ามความปลอดภัย โดยหลักๆ นั้นควรเช็กดูความเรียบร้อยของ ถุงลมนิรภัย ผ้าเบรก ระบบกันขโมย เป็นต้น ทั้งนี้ทั้งนั้น นอกจากจะช่วยลดอัตราความเสี่ยงอุบัติเหตุ และอันตราย ต่อตัวเด็กน้อย ยังช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้แก่พ่อแม่มากขึ้นอีกด้วย

4. ความสะดวกสบาย

หากลูกๆ ของเพื่อนๆ ต้องใช้ชีวิตบนรถยนต์เป็นระยะอันยาวนาน ความสะดวกสบายควรเป็นสิ่งแรกๆ ที่ต้องมองหา เพราะการเลือกรถยนต์ที่ขับขี่และนั่งได้สบายนั้นจะช่วยให้การเดินทางของเพื่อนๆ ราบรื่นได้มากขึ้น ถ้าหากมีเด็กเล็กอยู่ก็อย่าลืมมองหารถยนต์รุ่นที่สามารถรับรองรถเข็นเด็กได้ เพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกๆ ได้ เช่น เครื่องระบบเสียง ซันรูฟ เป็นต้น
แต่ถ้าหากคนไหนที่ต้องการความอุ่นใจทั้งครอบครัวตลอดทั้งทริปการเดินทางสุดพิเศษ การทำประกันภัยรถยนต์ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี หากเกิดอุบัติเหตุอะไรขึ้นมา จะได้อุ่นใจว่าทั้งในครอบครัวเราจะได้ความคุ้มครองอย่างแน่นอน 
ขอขอบคุณบทความดีๆ จาก www.masii.com
ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.