Bolttech Insurance Broker
LinePhone

แม่ลูกอ่อนควรขับรถยนต์เองดีไหม?

 
Super Mom ของพวกเราที่นอกจากจะต้องเลี้ยงดูพวกเราตั้งแต่เราอ้อนแต่ออกแล้ว หลายคนยังต้องทำงานนอกบ้านไปด้วย ซึ่งก็ต้องมีขับรถพาลูกๆ ออกไปข้างนอกบ้าง คุณแม่ลูกอ่อนที่ต้องขับรถคนเดียวนั้น Frank ขอนับถือในความสามารถแบบสุดใจเลยครับ เพราะนอกจากจะใจเย็น มือนิ่ง และมีสมาธิสูงมากแล้ว ยังต้องขับขี่ปลอดภัยอีกต่างหาก แต่ก็มีหลายคนที่ไม่แน่ใจเรื่องความปลอดภัยด้วยเหมือนกันจึงมักจะต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 กันเอาไว้ก่อน ซึ่งถือว่ารอบคอบครับ และสำหรับแม่ลูกอ่อนหลายๆ คนที่ยังกลัวๆ กล้าๆ ที่จะขับ Frank ของเอาทริปดีๆ ที่จะขับขี่ปลอดภัยไปกับเจ้าตัวเล็กดูครับ
 

1.ความปลอดภัยในการถือพวงมาลัย

เรามาเริ่มจากสิ่งที่เป็นหัวใจในการขับขี่กันก่อนเลยนะฮะ ซึ่งก็คือการถือพวงมาลัยขณะขับขี่รถยนต์ เพราะมันคือความสามารถในการควบคุมรถนั่นเอง คุณแม่ลูกอ่อนที่ขับรถคนเดียวจะทำให้ความสามรถในการขับขี่รถยนต์แย่ลงไหมนั้น คงต้องขึ้นอยู่กับอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่คุณแม่เตรียมไว้แล้วล่ะครับ เช่น ถ้าคุณแม่ขับรถคนเดียวแต่เตรียมคาร์ซีทที่มีคุณภาพอย่างพร้อมสรรพ ก็ไม่น่าจะเกิดปัญหาอะไร หรือถ้าลูกมีปัญหาอะไร คุณแม่ต้องพร้อมจะแวะจอดข้างทางก่อนตลอดซึ่งจะช่วยให้ปัญหาเรื่องการควบคุมรถตกไปครับ
 

2.สมาธิในการขับขี่

ปกติแล้ว แม่ลูกอ่อนมักมีปัญหากับสมาธิในการขับรถนะครับ อาจเพราะเหนื่อย เด็กเล็กตื่นบ่อยมาก แม่อาจพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือไม่ก็มีอาการอดนอนสะสม และที่สำคัญมักจะมีความวิตกกังวลในจิตใจเรื่องลูกน้อยอยู่แล้ว เพราะงั้น Frank  ขอแนะนำเลยฮะว่าให้ต่อประกันรถยนต์ ชั้น 1 ไว้ให้เรียบร้อยก่อนเลย และเมื่อน้องร้องไห้ในระหว่างเดินทาง เราต้องหยุดรถก่อนเท่านั้นถึงจะดูแลน้องได้ เพราะความปลอดภัยต้องมาก่อนครับ เรื่องของสมาธิในการขับขี่จึงไม่ถือว่าคุณแม่ลูกอ่อนจะพร้อมซักเท่าไหร่นักนะฮะ
 

3.ถ้าต้องขับรถ ควรทำอย่างไร?

แต่ถ้าคุณแม่ลูกอ่อนจำเป็นต้องขับรถแล้วล่ะก็ Frank มีคำแนะนำเด็ดๆ สำหรับทั้งคุณแม่และคนที่ดูแลคุณแม่เอาไปใช้ได้เลยครับ เริ่มกันจาก
 
ซื้อประกันชั้น 1 ไว้ก่อนเลย
ความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้น ไม่ได้เกิดจากเราเพียงฝ่ายเดียวนะครับ เพื่อนร่วมทางบนท้องถนนนี่ล่ะ เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดได้เช่นกัน เพราะงั้นเราต้องจัดการกับความเสี่ยงกันครับและการซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 นี่ล่ะฮะคือทางเลือกที่ดีที่สุดเลย
ติดตั้ง Car Seat สำหรับเด็กๆ
เรื่องของ Car Seat นั้นถามว่ามีความจำเป็นแค่ไหน? ส่วนตัวแล้ว frank ว่าจำเป็นนะฮะ เพราะเมื่อเกิดการเบรกแบบกระทันหัน แล้วเราปล่อยให้ลูกนอนอยู่บนเบาะอย่างเดียว มี โอกาสสูงมากที่ลูกน้อยจะได้รับอันตรายถึงชีวิต รวมถึงการอุ้มเด็กไว้บนตักเช่นเดียวกันครับ
มีของเล่นไว้ให้ลูกในรถ
สำหรับเด็กเล็กที่เริ่มหยิบจับของเล่นได้แล้ว frank อยากแนะนำให้มีของเล่นติดรถไว้ด้วยเลยครับ เพราะนอกจากน้องๆ จะเล่นอย่างเพลิดเพลินแล้ว ยังทำให้เรามีสมาธิในการขับรถมากขึ้นด้วย  โดยเฉพาะของเล่นชิ้นโปรดของน้อง เอาติดรถไปด้วยเลยฮะ
ควรมีคนนั่งไปด้วย หรือขับให้เลย
คำแนะนำสุดท้ายดีที่สุดเลยครับ การมีเพื่อนเดินทางไปด้วยนอกจากจะไม่เหงาเพราะมีเพื่อนคุยไประหว่างทางแล้ว คุณแม่จะไม่เกิดความรู้สึกเครียดในเวลาที่น้องร้องไห้ขึ้นมาด้วย แต่ถ้าสามารถขับรถให้คุณแม่ลูกอ่อนได้พักผ่อนไประหว่างเดินทางนั้น ดีที่สุดเลยครับเพราะแม่ลูกอ่อนเกือบทั้งหมดไม่ค่อยได้นอนกันหรอกฮะ ให้คุณแม่ได้พักบ้างเนอะ
 
โดยรวมแล้ว ถ้าคุณแม่ได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ และมีอุปกรณ์ที่เหมาะสมในรถที่ช่วยในการขับรถแล้วล่ะก็ปลอดภัยแน่นอนครับ แต่ถ้าสภาพร่างกายคุณแม่เหนื่อยล้ามาหลายวัน อดนอนมาหลายคืน ก็หาคนใกล้ตัวช่วยขับให้ดีกว่าครับ แค่เราไม่ประมาทก็ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุลงได้แล้วฮะ มาอ่านเรื่องการต่อประกันชั้น 1 เพื่อการเตรียมความพร้อมนั้น ขับขี่ปลอดภัยในวันแม่กันเถอะนะครับ

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.