Bolttech Insurance Broker
LinePhone

3 สิ่งที่ต้องระวังเมื่อคุณแม่ลูกอ่อนขับรถเที่ยว

แหม่...ใครว่าคุณแม่ลูกอ่อนจะขับรถเที่ยวไม่ได้กันครับ สมัยนี้น่ะ คุณแม่ๆ ทั้งหลายทำอะไรได้ตั้งหลายอย่างโดยที่เรานึกไม่ถึงกันเลยล่ะครับ แล้วถ้าคุณแม่อยากขับรถเที่ยวขึ้นมา การเตรียมความพร้อม และเรื่องของความปลอดภัยก็ทำได้ไม่ยากด้วยล่ะครับ frank สรุปมาหให้เรียบร้อยแล้วล่ะฮะ มาดูกันว่า 3 สิ่งที่ต้องระวังนั้นมีอะไรกันบ้าง

1.การจัดเตรียมข้าวของก่อนเดินทาง
ด้วยความที่น้องยังเล็กอยู่มาก การเตรียมสิ่งของที่จำเป็นของเขาต้องใช้ในการเดินทางท่องเที่ยวก็จะเยอะหน่อย frank อยากแนะนำให้จัดแบ่งกระเป๋าตามความจำเป็นต้องใช้ไปเลยฮะ เช่น กระเป๋าขวดนม กระเป๋าแพมเพิส กระเป๋าหมวก, รองเท้า ถุงเท้าและถุงมือ และแยกตะกร้านมออกมาต่างหากเลยเพื่อความสะดวกในการหยิบใช้ อีกเรื่องที่อยากจะเตือนก็คือ การหลงลืม หรือของหาย เพราะงั้นให้เราจัดวางให้เป็นมุมในรถไปเลยฮะ อะไรไม่อยู่ที่ที่เราจัดไว้ จะได้รีบมองหาก่อนเลย ว่าเราไปลืมไว้นอกรถหรือเปล่า? เป็นคุณแม่ลูกอ่อนต้องรอบคอบให้มากขึ้นครับ

2.ความปลอดภัยต้องเช็ค 2 ครั้งเสมอ
เรื่องการล็อกรถสำคัญมากครับ ไม่ว่าจะเป็นคุณแม่หรือเป็นสาวๆ ที่ขับรถตามลำพังก็ตาม ให้เราตรวจดูว่าเราล็อกรถเรียบร้อยแล้วหรือยัง ทั้งตอนขึ้นรถ และลงจากรถด้วยเลยอย่างน้อย 2 ครั้งครับ ฟังดูเหมือนเราจะย้ำคิดย้ำทำหน่อยแต่ป้องกันไว้ดีกว่าครับเรื่องนี้ แล้วถ้าเราจอดรถในที่ที่ค่อนข้างเปลี่ยวก่อนขึ้นรถก็ให้เดินดูรอบๆ รถก่อนซะก่อนนะครับ เพราะทุกคนทั่วโลกคิดเหมือนกันหมดว่า คุณแม่ลูกอ่อนต้องขาดความรอบคอบ มันจึงเป็นเหตุผลที่เราต้องเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้นนั่นเอง

3.หลีกเลี่ยงการทำหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน
การเสียสมาธิของคุณแม่ลูกอ่อนนั้นเกิดขึ้นได้ง่ายมาก เลยครับเพราะงั้นก่อนขับรถให้เตรียมวางโทรศัพท์ไว้ให้ใกล้ตัว เชื่อมต่อสมอลทอร์กให้เรียบร้อยเพื่อเตรียมพร้อมการรับสาย หรือเชื่อมต่อบลูทูตไว้ให้พร้อม หรือถ้าน้องร้องไห้ขึ้นมาก็ให้จอดรถเข้าข้างทางก่อนเลยครับ แล้วค่อยดูแลน้องเพราะเพียงเสี้ยววินาทีที่เราละสายตาจากถนนนั้น เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ควรเตรียมหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อฉุกเฉินเซฟไว้ในโทรศัพท์ด้วยนะครับ เพื่อรถเราเกิดยางแบนขึ้นมา หรือถ้าเราต้องการความช่วยเหลือด่วนขึ้นมาจะได้ไม่ต้องกังวล ที่สำคัญอีกอย่างนึง คือ บอกคนที่บ้านไว้ด้วยก็ดีนะครับ ว่าเรากำลังจะเดินทางไปเที่ยวที่ไหน อย่างน้อยที่สุดก็มีคนรู้ว่าเรากำลังเดินทางและรู้ว่าเราน่าจะถึงปลายทางของเราประมาณกี่โมง ส่วนความปลอดภัยของรถยต์ ก็ควรเลือกต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้ด้วยนะครับ จะได้ลดความกังวลใจไปได้ครับ

ประกันรถยนต์ชั้น 1

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.