Bolttech Insurance Broker
LinePhone

3 เหตุผลที่คุณควรเลือกรถยนต์แบบ 7 ที่นั่งมือสอง สำหรับครอบครัว

เลือกเดินทางท่องเที่ยวอย่างประหยัดด้วยรถมือสอง 7 ที่นั่งรองรับการเดินทางสไตล์แบบครอบครัวในราคาประหยัดขึ้น

เลือกรถยนต์มือสอง 7 ที่นั่งดียังไงเหมาะกับครอบครัว?

หากคุณกำลังมองหารถยนต์ 7 ที่นั่งมือสองพร้อมรองรับการเดินทางท่องเที่ยวสไตล์แบบครอบครัวในวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันพักร้อนทริปนี้ แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกรถยนต์มือสองดีไหม เพราะแม้ว่ารถยนต์มือสองราคาจะถูกจริง แต่หลายคนก็ยังคงลังเลอยู่ว่าควรจะเลือกรถยนต์ประเภทนี้ดีไหม? มาหาดู 3 เหตุผลหลักที่ว่าทำไมซื้อรถใหญ่มือสองดีกว่ากัน
 3 เหตุผลเลือกรถยนต์ 7 ที่นั่งมือสองสำหรับครอบครัวคุณ
 

1. กระเป๋าตังค์ไม่ฉีก

บางครั้งคุณก็ไม่จำเป็นต้องควักเงินซื้อรถที่ราคาแพงหูฉี่ขนาดนั้นในเมื่อรถยนต์ราคาสองก็ให้ความสบายเท่ากับรถยนต์มือหนึ่ง ที่สำคัญการเลือกซื้อรถยนต์มือสอง 7 ที่นั่งนี้มีราคาถูกลงกว่าเดินมากถึง 40-50% แม้เพิ่งซื้อมาไม่นานเรียกว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่การที่เราได้ซื้อรถมาในราคาถูกขนาดนี้ย่อมทำให้หลายคนแฮปปี้ไปตามกัน หากเรามองรถยนต์มือสองในตลาดก็จะเห็นว่ามีรถป้าย
แดงที่ถูกขายเป็นรถมือสองมากพอสมควร เพราะรถป้ายแดงมือสองนี้อาจจะมีอายุเก่าลงประมาณ 2-3 ปี จึงสามารถช่วยให้คุณประหยัดงบไปได้มากพอสมควรเลยครับ
หากคุณกำลังมองหาซื้อรถยนต์ 7 ที่นั่งป้ายแดงอยู่ละก็ ลองมองหารถประเภทมือสองดีกว่าเพราะหากคุณมีงบเพียง 5 แสนหรือ 6 แสนหากคุณต้องการซื้อมือถึงแม้ราคาจะถูกลงแต่ก็คงได้เพียงรถคันเล็กเท่านั้น แต่หากคุณมีงบเท่านี้ ซื้อรถมือสองที่มีโอกาสเลือกคันใหญ่ดีกว่า ไม่จำเป็นต้องควักมาก หมดปัญหาเรื่องบัตรเครดิตไป
 

2.ไม่ต้องรอรับรถ

การซื้อรถจากศูนย์จำเป็นต้องรอประมาณ 3 หรือ 6 เดือน เป็นบางรุ่นเท่านั้นซึ่งบางรุ่นอาจจะต้องรอเป็นปี เมื่อคุณได้ซื้อของแล้วจำเป็นจะต้องรอเพิ่มมันก็น่าหงุดหงิดพอสมควร ส่วนการซื้อรถยนต์ 7 ที่นั่งมือสอง เมื่อคุณได้จัดการเรื่องเอกสาร และจ่ายเงินสดเรียบร้อยแล้วก็สามารถรับรถได้เลย แต่หากคุณต้องการผ่อนชำระ หรือกู้ซื้อก็จะใช้เวลา 3-7 วันเท่านั้นเมื่อการกู้ยืมของคุณผ่านการรับรองแล้วก็สามารถขับรถออกใช้งานได้ทันที
การจัดไฟแนนซ์รถยนต์จำเป็นต้องจ่ายค่าบริการราคาโดยประมาณ 6พัน - 1หมื่น ซึ่งหลายคนอาจจะไม่ได้เตรียมงบประมาณตรงนี้ไว้ก็อาจจะตกใจซึ่งการจ่ายค่าบริการก็ขึ้นอยู่กับราคารถยนต์ของคุณด้วยนะครับ หากคุณกังวลว่าจะขอจัดไฟแนนซ์ไม่ผ่านต้องการเงินคืนก็จะเป็นต้องคุยหรือเจรจากับพนักงานขายก่อนเพื่อความมั่นใจว่าคุณจะได้เงินคืนอย่างแน่นอน
 

3. ประกันรถยนต์ 7 ที่นั่งมือสอง

ซื้อประกันไว้ก่อนดีกว่า แน่หล่ะที่ว่าการซื้อรถมือสองอาจมีความเสี่ยงเกิดขึ้นแม้ว่าคุณอาจจะซื้อรถหรูได้ในราคาที่ถูกกว่า ยิ่งประกันรถยนต์คันใหญ่อาจจะมีค่าใช้จ่ายที่มากกว่ารุ่นธรรมดา แต่รถยนต์ที่ได้มานั้นก็อาจมีอายุที่มากกว่าประมาณ 2-3 ปีเช่นกันซึ่งการเลือกซื้อประกันนั้นจำเป็นต้องเลือกให้เหมาะกับลักษณะการใช้งานของคุณด้วย หากคุณชอบจอดรถทิ้ง นานครั้งจะนำออกมาใช้งานก็สามารถเลือกประกันรถยนต์ชั้น 3+ หากคุณขับรถบ่อยแต่ไม่ได้ขับทางไกลมากนักก็ควรเลือก ประกันรถยนต์ชั้น 2+ แต่แน่ล่ะหากคุณต้องการความคุ้มครองครบทุกด้านก็คงจะหนีไม่พ้นประกันชั้น 1
ซึ่งนอกจากที่คุณควรนึกถึงเรื่องของการเดินทางแล้ว ก็ควรนึกถึงอายุของรถที่คุณซื้อมาโดยส่วนมากหลายคนเลือกประกันรถยนต์ชั้น 2+ และประกันรถยนต์ชั้น 3+ มีลักษณะที่คล้ายทุกอย่างต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเอง หากคุณมีงบเพิ่มหรือต้องการความคุ้มครองที่ครอบคลุมประกันชั้น 1 ก็เหมาะสำหรับคุณ
 
หากคุณต้องการอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกันรถยนต์เพื่อเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวคุณเองก็อย่าลืมอ่านเพิ่มเติมในบทความของเรานะครับ นอกจาก

Itsariya Doungnet

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.