Bolttech Insurance Broker
LinePhone

Do's and Don’ts : Roadtrip with เจ้าตัวน้อย

วันก่อน frank แบ่งปันประสบการณ์ Roadtrip with ขุ่นแม่ของ frank ให้ฟังแล้วนะครับ 

วันนี้ frank ขอเอาแบ่งปันเคล็ดลับขับรถเที่ยวคุณลูกบ้างแล้วกันครับ

ขับรถเที่ยวกับเจ้าตัวน้อยอาจจะเป็นประสบการณ์สุดสนุกและน่าจดไปตลอดก็ได้ หรือว่าสามารถเป็น ประสบการณ์อันน่าเบื่อทั้งพ่อแม่และลูกเลยก็ได้ frank เลนเอาเคล็ดลับ Do and Don’t ของ Roadtrip กับเด็กๆ มาฝากกันครับ

Do: เล่าให้ลูกฟังว่าเราจะไปไหน
เวลาขับรถเที่ยวกับเด็กๆ มักได้ยินคำถามว่า จะถึงหรือยัง หรือ เมื่อไหร่จะถึง เป็นประจำ (ตลอดเวลา) ตอนแรกๆ เราก็พอตอบได้อยู่หรอก เเต่พอเจอรอบที่เก้า รอบที่สิบเราก็ขี้เกียจตอบกันแล้วใช่ไหมครับ frank จึงอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ปูพื้นเจ้าตัวน้อย ก่อนว่าเราจะไปที่ไหนกัน เช่น จะเราจะไปไหนกัน ที่นั่นมีอะไรบ้าง และอยู่ห่างจากบ้านเราแค่ไหน และที่สำคัญเราควรบอกเวลาที่จะต้องขับรถถึงโดยประมาณไปด้วย เช่น เดี๋ยวเราจะไปเที่ยวทะเลที่หัวหินนะ เราต้องขับรถไป 200 กม. ต้องขับรถไป 3 ชั่วโมง ตอนนี้กี่โมงแล้ว แล้วจะถึงกี่โมง ระหว่างทางถ้าเด็กๆ ถามว่าถึงยังอะๆ ก็ให้เด็กๆ ฝึกดูนาฬิกาไปเลย ถึง 3 ชั่วโมงหรือยัง

Do: เตรียมหาเกมไว้เล่นกับลูกบนรถ
แน่นอนครับ แค่เจ้าตัวน้อย รู้ว่าจะถึงกี่โมง ไม่ได้ทำให้พวกเขาหายเบื่อหรอกครับ frank จึงอยากให้เพื่อนๆ เตรียมเกมหรือกิจกรรมไว้เล่นบนรถด้วย frank แนะนำเกมเล่านิทานต่อกันครับ สลับกันเล่านิทานคนละประโยค คุณพ่อ คุณแม่ คุณลูก เล่าเรื่องต่อๆกัน รวมๆกันก็เป็นนิทานประจำบ้านที่สนุกดีเหมือนกันนะครับ

Don’t: ทิ้งลูกไว้บนรถ
ตลอด Roadtrip ของเรา ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ไม่ควรทิ้งลูกไว้บนรถตามลำพังครับ เพราะว่าช่วงเวลาเพียง 4-5 นาทีที่ลูกอยู่คนเดียวนั้นสามารถมีอันตรายเกิดขึ้นได้ครับ เด็กๆอาจจะขาดอากาศหายใจ หรือว่าถ้าเปิดหน้าต่างไว้ ในรถก็อาจจะมีความร้อนสูง จนเด็กๆ สามารถเสียชีวิตได้ หรือว่าจะมีคนแอบมาลักพาตัวเด็กๆ หรือขโมยรถได้ หรือไม่ รถอาจจะไหลหรือเจออุบัติเหตุรถพุ่งชนได้ เพราะฉะนั้นไม่ว่าไปไหนมาไหนควรจะพาเด็กๆ ไปด้วยครับ

Don’t: ให้ลูกเล่นเกมใน tablet ตลอดเวลา
Frank รู้ดีครับว่าขับรถนานๆ มันเหนื่อย เลี้ยงลูกมันก็เหนื่อย แต่ไม่แนะนำให้ตัดปัญหาโดนโยน tablet ให้ลูกเล่นครับ เพราะเจ้าตัวน้อยของเราอาจจะติด Tablet แล้วคิดว่าเบื่อเมื่อไหร่กันหน้าให้ tablet ก็จบ เราใช้เวลาบนรถร่วมกันนี้เล่าเรื่องให้กันและกันฟัง ทำกิจกรรมร่วมกัน ใช้เวลาร่วมกันดีกว่าครับ แล้วสักวันเราจะกลับมาคิดถึงวันเหล่านั้น

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.