Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ข้อแนะนำจากชาว Pantip ก่อนทำประกันโรคร้ายแรง

ประกันโรคร้ายแรง เจ้าไหนดี? ทำประกันโรคร้ายแรงต้องดูอะไรบ้าง คำถามยอดฮิตที่พบบ่อยบนเว็บไซต์ Pantip นั่นก็เพราะถ้าโชคร้ายเป็น “โรคร้ายแรง” ไม่ว่าจะมะเร็ง โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดในสมองขึ้นมา นอกจากไม่มีแรงทำงานหาเงินแล้ว อาจต้องนำทรัพย์สินที่สะสมมาทั้งชีวิต เพื่อใช้เป็นค่ารักษาพยาบาล ทำให้หลายคนนิยมทำ “ประกันโรคร้ายแรง” ก่อนที่ชาว Pantip จะตัดสินใจซื้อประกันโรคร้ายแรง ต้องคำนึงถึงเรื่องอะไรบ้าง

1. ห้ามปิดบังตอนแถลงข้อมูลสุขภาพ


ช่วงก่อนทำประกันโรคร้ายแรง บริษัทประกันหลายๆ ให้เรา แถลงข้อมูลสุขภาพ ซึ่งเป็นขั้นตอนที่เราจะต้องตอบข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพของเรา เพื่อให้ทางบริษัทประเมินความเสี่ยงของสุขภาพ และแนะนำแผนประกันที่เหมาะสมแก่เรา หากเราปิดบังข้อมูล โกหก หรือเลี่ยงที่จะไม่ตอบข้อมูลสุขภาพของเราตามตรง เมื่อถึงเวลาเคลม อาจเกิดปัญหาขึ้นได้ครับ ดังนั้นให้ประกันดูแลอย่างเต็มที่ ในขั้นตอนการแถลงข้อมูลสุขภาพ ต้องบอกให้ครบถ้วน

2. ควรทำตั้งแต่สุขภาพยังแข็งแรง

ข้อนี้น่าสนใจมากๆ ที่หลายคนคิดว่าประกันชีวิต ประกันอุบัติเหตุ หรือประกันอื่น ๆ ค่อยซื้อตอนมีความเสี่ยงแล้วก็ได้ ตอนนี้เรายังแข็งแรง ซื้อไปก็ไม่ได้ใช้ ซึ่งเป็นความคิดที่ผิดมาก ๆ ครับ เพราะประกันสุขภาพ ประกันชีวิต โดยเฉพาะ ประกันโรคร้ายแรงนั้น หากไปซื้อตอนอายุเยอะแล้วหรือเริ่มมีโรคประจำตัวแล้ว ประกันจะไม่คุ้มครองโรคที่เป็นอยู่ก่อนซื้อครับ แถมเบี้ยประกันจะแพงขึ้นอีกด้วย เพราะเรามีความเสี่ยงด้านสุขภาพมากกว่าตอนอายุน้อย ๆ นอกจากนั้น ปัญหาสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นโรคทั่วไปหรือโรคร้ายแรง อย่าชะล่าใจไป เพราะอายุน้อย ๆ ก็มีสิทธิ์เหมือนกัน ดังนั้น ทำประกันสุขภาพ ประกันชีวิต และ ประกันโรคร้ายแรงไว้ตั้งแต่อายุยังน้อยๆ นะครับ

3. ประกันโรคร้ายแรง จะคุ้มครองแค่โรคร้ายในกรมธรรม์เท่านั้น


ประกันโรคร้ายแรงจะกำหนดโรคที่คุ้มครองชัดเจนในกรมธรรม์ เช่น ประกันโรคร้ายแรง ของ bolttech.co.th จะคุ้มครอง โรคร้ายแรงทั้ง 1. โรคมะเร็งและโรคมะเร็งผิวหนัง 2. โรคกล้ามเนื้อหัวใจ  3. โรคหลอดเลือดห้วใจตีบ 4. โรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันจากการขาดเลือด  5. โรคปอดระยะสุดท้าย 6. โรคหลอดเลือดสมองแตกหรืออุดตัน 7. สมองอักเสบจากเชื้อไวรัส 8. โรคไตวายเรื้อรัง 9. โรคหลอดเลือดสมองโป่งพองที่ต้องรักษาโดยการผ่าตัด 10. โรคตับวาย 11. โรคพาร์กินสัน แต่หากคุณเจ็บป่วยด้วยโรคหรืออาการป่วยนอกเหนือจากที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์โรคร้ายแรง ประกันจะไม่คุ้มครองนะครับ อยากแนะนำให้ทำประกันสุขภาพควบคู่กันไป

4.ควรดูประกันที่นำไปลดหย่อนภาษีได้

ประโยชน์อีกอย่างของประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ และประกันโรคร้ายแรง นอกจากจะช่วยดูแลค่ารักษาแล้ว ยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย แต่ต้องดูดี ๆ นะครับ เพราะประกันโรคร้ายแรงบางแผนก็ไม่สามารถนำไปลดหย่อนได้ แต่ถ้าคุณซื้อประกันโรคร้ายแรง กับ bolttech.co.th รับรองได้เลยครับ คุ้มครองเต็มที่ ไม่มีปิดบัง แถมลดหย่อนภาษีได้ทุกแผน

ประกันโรคร้ายแรง

Chewey Blogger

Content Marketing ที่ชื่นชอบการอ่านและการนอน ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ กำลังหัดเขียน HTML ไว้สักวันจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ตอนนี้นอนก่อน

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.