Bolttech Insurance Broker
LinePhone

วิธีไล่ยุงในรถง่าย ๆ ทำได้สบายมาก

“ยุงเยอะทั้งตบ ทั้งเกา ทำร้ายตัวเราเป็นจ๋ำเป็นตุ่ม” เอาจริง ๆ เพลงโฆษณานี้ค่อนข้างนานนะครับ เป็นการเกริ่นเพื่อปรับบรรยากาศให้เข้าเรื่องประกาศสงครามกับยุงในรถที่เข้ามาก่อกวนใจ และทำให้โชว์เฟอร์รู้สึกไม่โอเค เพราะเสียสมาธิ บางรายถึงขั้นเกิดอุบัติเหตุจากรถยนต์ เพราะมัวแต่ไล่ตบยุงก็มี และถ้าหากเราโดนยุงกัดยังเสี่ยงกับโรคภัยอื่น ๆ อีกมากมายซึ่งเป็นโรคภัยประกันรถยนต์ไม่คุ้มครองนะจ้ะ  เอาเป็นว่า เพนกวิน Frank.co.th ขอแนะนำให้คุณไล่ยุงตามนี้ เลือกเองตามคาแรคเตอร์เลยจ้ะ 

แนวทางสันติวิธี : เปิดกระจกหนึ่งบาน

หากคุณชอบสันติวิธี “ไม่อยากฆ่า ไม่อยากทำร้ายเจ้ายุง” แนะนำให้เปิดกระจก 1 บาน ย้ำว่าบานเดียวก็เพียงพอ แล้วเราก็ขับรถเรื่อย ๆ ครับ เป็นวิธีง่ายที่สุดครับ เพราะเวลารถแล่นไว ๆ ลมด้านนอกจะดูดเจ้ายุงในรถออกไปโดยที่เราไม่ต้องเหนื่อยไล่ยุง แต่วิธีไล่ยุงแบบนี้อาจจะต้องใช้เวลานิดหน่อยนะครับ 
กำจัดยุงในรถ

แนวทางซาดิสม์ : จอดรถกลางแดด

“ปิดประตูบอกลายุง” อีกหนึ่งวิธีไล่ยุงแบบตากแดด ให้รถยนต์ตากแดด!! ปิดกระจกให้มิดชิด การไล่ยุงออกจากรถวิธีการนี้เหมาะกับคนที่อยู่บ้านไม่ได้ไปไหนครับ อย่างไรก็ดี อย่าจอดตากแดดนานเกินนะ เพราะอาจจะทำให้สีรถเสื่อมสภาพได้ บางครั้งยุงก็อึดด้วยครับ ไม่ยอมตายก็มี บรื้อ!
กำจัดยุงในรถ

แนวทางไล่ล่า : ให้คนนั่งข้างจัดการ

ถ้าคุณจำเป็นต้องใช้รถเดินทางไกล หรือต้องขับรถไปธุระ และดันเจอยุงในรถเข้าให้ก็มีอีกวิธีกำจัดยุงง่าย ๆ ฉบับเบสิคครับ คือ ให้คนนั่งข้าง ๆ จัดการให้เข็ด ! ด้วยการใช้ความแม่นยำที่คุณมี พร้อมกับพลังทั้งหมด ง้างมือเข้าจัดการประกาศสงครามกับยุง!! วิธีการนี้อาจจะต้องระมัดระวังหน่อย ๆ หากเล็งองศาผิดง้างมือไปตบโชว์เฟอร์ระวังจะเกิดอุบัติเหตุหรือปัญหาได้นะ
กำจัดยุงในรถ

แนวทางไฮเทค : ติดเครื่องไล่ยุง

เจอปัญหายุงในรถบ่อย ๆ เจอตลอด เจอประจำ ยุงเข้าบ่อยเหมือนมาเป็นผู้โดยสารเอง ยุงมาเยอะเหมือนจะยกรถไว้ขับเอง เราสามารถติดตั้งเครื่องไล่ยุงเล็ก ๆ แบบมีสายชาร์จ USB วางไว้ในรถก็ได้ครับ หรือจะพกไม้ช็อตยุงไว้จัดการราวกับเป็นนักเทสนิสก็ได้ครับ! แฟรงค์พร้อมจะหวดไม้แร็กเก็ต (ไม้ช็อตยุง) แล้ววววว หึหึหึ! 
กำจัดยุงในรถ

แนวทางป้องกัน : ไล่ยุงแบบวางแผนไว้ก่อน

ไม่ควรเปิดกระจกรถทิ้งไว้ ไม่ควรเปิดประตูทิ้งไว้ ควรจอดรถในบริเวณที่มีอากาศปลอดโปร่ง ถ้าเป็นไปได้ควรเคลียร์รถให้สะอาด ปราศจากกลิ่นอับ หากมีของใช้ไม่จำเป็นอยู่ในห้องโดยสารก็เก็บให้หมด ทิ้งขยะในรถ รักษาความสะอาดให้ดี เสื้อผ้าก็ไม่จำเป็นต้องห้อยทิ้งไว้ในรถนะครับ เพราะเป็นแหล่งที่อยู่โปรดของยุงเลยล่ะ แนะนำว่า โชว์เฟอร์ทั้งหลายไม่ควรจอดรถใกล้แหล่งน้ำ คลอง หรือแหล่งเพาะยุง เพราะเวลามืด ๆ คุณเปิดประตูรถปุ๊บยุงก็เข้ามาด้วยปั๊บชัวร์ ๆ โดยเฉพาะรถสีดำยุงจะโปรดปราดเป็นพิเศษเลยล่ะ 

หากชีวิตนี้ต้องเจอกับยุงบ่อยเกิ๊น ! จะทำประกันภัยสุขภาพโรคร้ายจากยุงก็ดีนะครับ เพราะช่วยดูแลโรคร้ายที่เกิดจากยุงทั้ง โรคไข้เลือดออก, โรคติดเชื้อไวรัสซิกา, โรคไข้สมองอักเสบ เจอี, โรคปวดข้อยุงลาย หรือโรคชิคุนกุนยา และโรคไข้จับสั่น หรือโรคไข้ป่า ตรงนี้ประกันภัยดูแลครับ สนใจติดต่อได้ที่ ประกันสุขภาพจาก www.frank.co.th/ประกันสุขภาพ ได้นะ
Content by Butter Cutter
frank ประกัน

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.