Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ขับรถสไตล์ไหนจำเป็นต้องมีประกันรถมอเตอร์ไซค์?!

มาดูกันว่านักขับรถสไตล์ไหนจำเป็นต้องมีประกันรถมอเตอร์ไซค์!

ประเทศไทยที่มีนักขับรถมอเตอร์ไซค์มาเป็นอันดับต้นๆของโลก โดยเฉพาะจังหวัดกรุงเทพฯ ที่ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีการใช้มอเตอร์ไซค์มากที่สุดในประเทศไทย จังหวัดรองลงมาคือ จังหวัดชลบุรี และจังหวัดเชียงใหม่ติดเป็นอันดับที่สาม อย่างที่เห็นได้ชัดคือ ทุกจังหวัดที่ติดอันดับต้นๆนั้นเป็นตัวเมืองที่ทุกคนไม่ต้องการรอรถติด จึงหันมาขับรถมอเตอร์ไซค์แทนเพราะการเดินทางที่ทั้งสะดวกและรวดเร็วตามสไตล์ความรีบร้อนของคนเมืองนั่นเอง
สมัยนี้เริ่มมีการขับรถที่แหวกกฎหมายมากขึ้น เพราะวัยรุ่นหลายคนไม่เชื่อกฎหมายจนทำให้ประเทศไทยมีการเกิดอุบัติเหตุค่อนข้างสูงจากความประมาทของตัวผู้ขับเอง ในปัจจุบันคุณก็ยังสามารถเห็นได้กับตัวเอง ที่ไม่ว่าจะเป็นการขับย้อนศร หรือการขับบนทางเดินฟุตบาทที่มอเตอร์ไซค์ไม่สามารถขึ้นมาขับได้  
อย่างไรก็ตาม เรามาดูกันว่า "นักขับมอเตอร์ไซค์สไตล์ไหนที่จำเป็นต้องมีประกันรถมอเตอร์ไซค์"

1. นักขับชอบแว้น

นักขับกลุ่มวัยรุ่นที่รักการขับขี่รวดเร็วในตัวเมือง ซึ่งนักขับมอเตอร์ไซค์เหล่านี้มีการขับที่รวดเร็วมากๆ ควารวดเร็วในการขับขี่รถนั้นมากกว่า 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงกันเลยทีเดียว ซึ่งหากขับในตัวเมือง ความเร็วนี้ผิดกฎหมายแน่นอน ซึ่งการขับรถที่เร็วมากขนาดนี้แน่ล่ะมีโอกาสการเกิดอุบัติเหตุมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์หรือบางครั้งก็อาจถึงชีวิต เพราะฉะนั้นการมีประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 จะเหมาะกับนักขับชอบแว้นอย่างมาก

2. นักขับวินมอเตอร์ไซค์

การขับรถมอเตอร์ไซค์เป็นประจำทุกวัน หรือการขับมอเตอร์ไซค์เป็นอาชีพนั้นจะมีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุเป็นมากกว่าคนที่ใช้เดินทางระยะทางใกล้อยู่แล้ว และยังมีโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุมากกว่า ขับรถบนท้องถนนเราไม่สามารถคาดคะเนเหตุการณ์ได้เลยเพราะการใช้ถนนร่วมกับนักขับที่มีสไตล์การขับที่แตกต่างกันไปโดยเฉพาะนักขับสายมั่น คุณจำเป็นต้องมีประกันมอเตอร์ไซค์เพื่อรักษาทั้งตัวคุณเองและมอเตอร์ไซค์ของคุณ แฟรงค์เชื่อว่านอกจากคุณจะขับมอเตอร์ไซค์เป็นอาชีพแล้ว ก็ยังจำเป็นต้องใช้มอเตอร์เป็นพาหนะในการเดินทางไปไหนมาไหนอยู่
ขับรถสไตล์ไหนจำเป็นต้องมีประกันรถมอเตอร์ไซค์

3. นักขับมือใหม่

หากคุณเป็นนักขับมือใหม่ที่ยังไม่มั่นใจในฝีมือการขับของตัวเองเท่าไหร่นัก แฟรงค์ขอแนะนำให้เพิ่มความคุ้มครองเพิ่มอีกระดับในการขับขี่อย่างปลอดภัย เพราะอย่างน้อยคุณก็ยังมีคนมาช่วยดูแลเรื่องการเกิดอุบัติเหตุเรื่องรถมอเตอร์ไซค์ และการบาดเจ็บของตัวคุณเอง สำหรับประกันที่เหมาะกับนักขับมือใหม่มากที่สุดก็คือ ประกันมอเตอร์ไซค์ชั้น 1 ที่คุ้มครองทุกคนครบความต้องการของคุณ แต่หากคุณไม่จำเป็นต้องขับรถทุกวันก็ลองพิจารณาประกันขั้น 2+ และ 3+ ดูนะครับ

4. นักขับสายมั่น

นักขับที่มักจะคิดว่าตัวเองชำนาญ และเชี่ยวชาญด้านการขับรถมากนับปี ส่วนมากนักขับสายมั่นมักจะขับซิ่งมาก ซึ่งแน่ล่ะบางครั้งก็อาจไม่เกิดอุบัติเหตุ แต่อย่างที่รู้กันว่าคุณไม่สามารถเดาเหตุการณ์เหล่านี้ได้เลย เพราะฉะนั้นการป้องกันการเกิดอุบัติสำหรับนักขับสายมั่นนั้นเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากเพราะคนที่นักรถมาด้วยก็จะได้รับความคุ้มครองจากประกันชั้น 1 ด้วย เพราะการมีประกันนั้นความปลอดภัยสำหรับเราต้องมาก่อนเสมอ

5. นักขับระยะทางไกล

หากคุณต้องขับจากบางนาไปดอนเมือง หรือแบริ่งไปนนทบุรีซึ่งเป็นเส้นทางยาวไกลมากสำหรับการขับมอเตอร์ไซค์ แน่ล่ะหลายคนที่จำเป็นจะต้องขับในระยะทางไกลแบบนี้มักจะเร่งรีบ และติดนิสัยการขับเร็ว การขับในระยะทางไกลบ่อยครั้งที่ก็ให้เกิดความเครียดในการขับรถจากความร้อนรอบตัว ฝุ่นละออก หรือการฝ่าฟันจากแท็กซี่เอาแต่ใจ บางครั้งความเครียดที่ซึ่งสร้างความหงุดหงิดให้แก่คุณอาจทำให้เกิดความประมาทในการขี่มอเตอร์ไซค์ และนำไปสู่อุบัติเหตุในที่สุด
หากคุณรู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนที่ชอบขับรถเร็ว แว้นแรง แฟรงค์ก็อยากให้คุณเตรียมความพร้อมเรื่องความปลอดภัยในการขับรถบนท้องถนนไว้เป็นอย่างดีอย่าง เคล็ดลับประกันมอเตอร์ไซค์ที่คุณควรรู้! เพราะฉะนั้นก็อย่าลืมให้แฟรงค์มาดูแลคุณนะครับ
ประกันรถมอเตอร์ไซค์
 

Itsariya Doungnet

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.