Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ขับรถเที่ยวภูเขาในหน้าหนาว ต้องเตรียมอะไรบ้าง

สวัสดีครับชาว Frank ก็มาพบกับสาระดีๆ ที่ทาง Carro นำเสนอให้อ่านกันเป็นประจำเช่นเคยนะครับ ในช่วงนี้ ประเทศไทยก็เริ่มเข้าสู่หน้าหนาวกันแล้ว หลายท่านควรดูแลสุขภาพกันให้ดีนะครับ เพราะอากาศหนาวนั้น อาจทำให้ร่างกายของท่านปรับตัวไม่ทัน เกิดไม่สบายขึ้นมาได้
การขับรถเที่ยวภูเขาในหน้าหนาว ก็จัดว่าเป็นกิจกรรมอีกอย่างหนึ่งที่หลายคนชื่นชอบ ซึ่งได้ทั้งความทรงจำ ประสบการณ์ ความประทับใจ ความยากลำบาก หรืออาจจะได้เพื่อนใหม่ๆ ระหว่างทาง ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น Mr.Carro จะมาเล่าให้ฟังว่า หากจะขับรถเที่ยวภูเขาในหน้าหนาว ต้องเตรียมอะไร ...

ร่างกายพร้อมหรือไม่

สุขภาพร่างกายของคุณนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ควรเตรียมให้พร้อมก่อนออกเดินทางเสมอ และถ้าหากมีความจำเป็น ก็ควรพกยาสามัญประจำบ้าน หรือยาประจำตัวไปด้วย ในกรณีที่มีโรคประจำตัว
ขับรถเที่ยวภูเขาในหน้าหนาว ต้องเตรียมอะไรบ้าง

สภาพรถก็ต้องพร้อม

สภาพรถคุณต้องมั่นใจว่าขับขึ้นเขาได้ ขับลงเขาไหว ก่อนเดินทางควรตรวจสอบระบบเบรกทั้งหมด ระบบคลัทช์ เกียร์ ช่วงล่าง เครื่องยนต์ โดยอาจจะไปให้ช่างที่ไว้ใจ หรือศูนย์บริการที่หลายๆ ที่ เริ่มมีบริการตรวจสภาพรถก่อนออกเดินทางฟรีแล้ว ก็ลองนำรถไปตรวจสอบดูก่อน ถ้ามีอะไรใกล้เสีย หรือหมดสภาพ ก็จัดการตรวจเปลี่ยนไปเลย
เคล็ดลับประกันรถยนต์

สภาพอากาศก็สำคัญ

ในช่วงหน้าหนาว สภาพอากาศส่วนใหญ่มักจะมีหมอกลงจัด ยิ่งในช่วงเช้ามืดหรือตอนเช้าๆ การขับรถควรขับด้วยความระมัดระวัง ใช้ไฟตัดหมอกหน้า (หรือหลัง ถ้ามี) ในกรณีที่มีหมอกลงจัด หรือมีฝนตกร่วมด้วย ก่อนออกเดินทางควรศึกษาสภาพอากาศก่อน
ขับรถเที่ยวภูเขาในหน้าหนาว ต้องเตรียมอะไรบ้าง

อุปกรณ์ค้างแรม เตรียมให้ครบไว้ก่อน

ถ้าคุณตั้งใจจะไปตั้งแคมป์บนภูเขา ตามอุทยานแห่งชาติต่างๆ ช่วงหน้าหนาว ก็อย่าลืมเตรียมเครื่องสนามให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นเป้ เต็นท์ เก้าอี้สนาม ไฟฉาย เสื้อหนาว ผ้าห่ม ถุงนอน หรือฮีทเตอร์ติดรถแบบพกพา และรองเท้าหุ้มส้น เป็นต้น
ช่วงนี้ใครจะวางแพลนไปเที่ยวภูเขาช่วงหน้าหนาว ลองทำตามวิธีที่ Mr.Carro แนะนำมานี้ รับรองดีต่อตัวคุณเองแน่นอนครับ และถ้าคุณอยากตัดสินใจขายรถด่วนๆ ขายได้ ขายดี ขายเร็ว ขายไว เพื่อเปลี่ยนรถคันใหม่ หรือจะเช็คราคา ตีราคาก่อนก็ได้! สามารถขายรถกับทาง Carro ได้ง่ายๆ ที่ https://th.carro.co/sell-car/express หรือสามารถ Inbox มาขอรายละเอียดได้ที่ Facebook Carro Thailand
หรือจะ Add Line สอบถามรายละเอียดได้ที่ @Carrothailand ก็ได้เช่นกันครับ
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

Chewey Blogger

Content Marketing ที่ชื่นชอบการอ่านและการนอน ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ กำลังหัดเขียน HTML ไว้สักวันจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ตอนนี้นอนก่อน

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.