Bolttech Insurance Broker
LinePhone

จอดรถในห้างยังไงดี? ป้องกันรถเข็นไหลมาชน

ไม่มีคู่เเฟรงค์เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะเคยเจอปัญหาที่ว่าจอดรถในห้างอยู่ดีๆ แล้วมีรถเข็นไหลมาชนไม่ทันตั้งตัว ซึ่งคุณเองก็ไม่คิดไม่ฝัน!! นึกว่าจอดรถในห้างน่าจะปลอดภัยแล้ว นั่นอาจจะไม่เสมอไปครับ เพราะอุบัติเหตุย่อมเกิดขึ้นตอนไหนก็ได้ ทางเพนกวิน Frank เลยอยากเป็นส่วนหนึ่งช่วยให้คุณจอดรถอย่างถูกต้องและปลอดภัย เพื่อป้องกันสิ่งของต่างๆ ไหลมาชนรถยนต์ของคุณ เวลาจอดรถจะได้ไม่ต้องระแวงอีกต่อไป

1. จอดรถยนต์ให้เข้าซองอย่างปลอดภัย

จอดรถในห้าง
สำหรับบริเวณลานจอดรถทั่วไป หรือบริเวณห้างสรรพสินค้า ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมพื้นที่จอดรถเข้าซองอยู่แล้ว และเป็นเทคนิคที่จอดรถปลอดภัยที่สุด เพราะไม่มีสิ่งใดมาขวางและลดปัญหาจากการถูกรถเข็นไหลมาชนด้วย ถึงคุณจะหาที่จอดรถยากหน่อย แต่เเฟรงค์ว่าจอดรถยนต์เข้าซอง เพื่อความปลอดภัยดีกว่า

2. จอดรถยนต์ทุกครั้ง ต้องหัดสังเกตสิ่งรอบข้าง

จอดรถในห้าง
การจอดรถในที่เข้าซองถึงแม้ว่าจะปลอดภัยแล้ว แต่เราก็ควรหัดสังเกตสิ่งรอบข้างเช่นกัน กรณีมีรถเข็นกีดขวาง แนะนำให้เราเคลื่อนย้ายรถเข็นไปจอดในโซนที่ปลอดภัย  หรือหากเราไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ก็อาจจะต้องย้ายที่จอดรถให้พ้น เพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับตัวรถยนต์

3. ไม่ควรจอดรถบนทางโค้ง หรือทางลาดชัน

จอดรถในห้าง
หากยังเหลือพื้นที่ดีๆ ให้จอดรถ ห้ามจอดรถในบริเวณทางโค้ง หรือทางลาดชันเด็ดขาด! เพราะรถเข็นที่จอดอยู่ข้างบนอาจจะไหลมาชน รวมถึงรถยนต์คันอื่นที่ไหลอย่างไม่รู้ตัวเช่นกัน จึงเป็นจุดเสี่ยงที่มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุง่ายมาก ดังนั้น หากคุณหลีกเลี่ยงได้ก็จะช่วยป้องกันเหตุการณ์นี้ และช่วยถนอมรถยนต์ของคุณไม่ให้ช่วงล่างเสื่อมสภาพ หรือเสียสมดุลด้วยนะ

4. จอดรถในที่สว่างดีกว่าที่ลับตา

จอดรถในห้าง
ถ้าคุณต้องการจอดรถยนต์ในตอนกลางคืน ขอย้ำว่า!! ห้ามจอดรถในบริเวณลับตาคนเด็ดขาด เนื่องจากเป็นจุดบอดที่ไม่มีใครสังเกต แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย อาจจะพลาดได้เช่นกัน อีกทั้งยังเสี่ยงเหตุโจรกรรมรถตามมาด้วย ทางที่ดีที่สุดเราควรจอดรถในบริเวณที่มีคนสังเกตเห็นไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัย

5. หาจุดที่มั่นใจว่ามีกล้องวงจรปิด

จอดรถในห้าง
นอกจากคุณจอดรถในห้างที่โซนสว่างแล้ว ก็ควรจอดรถในจุดที่มีกล้องวงจรปิดเห็นได้ทุกซอกทุกมุมด้วย  หรือมีกล้องวงจรปิดเพียงพอที่จะส่องเห็นรถของคุณ อันนี้เผื่อไว้สำหรับกรณีฉุกเฉินหากเกิดอะไรขึ้นกับตัวรถ แล้วไม่รู้จะเอาผิดที่ใคร ก็สามารถตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด เพื่อเป็นหลักฐานในการแจ้งเคลมกับทางประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือแจ้งความกับผู้กระทำความผิดได้
ถึงเราจะหาที่จอดรถปลอดภัยกันแล้ว เพื่อเพิ่มความอุ่นใจมากขึ้น ก็อย่าลืมซื้อประกันรถยนต์ด้วยนะ เพราะประกันรถยนต์จะช่วยดูแลความปลอดภัยของคุณอย่างหายห่วง ยิ่งถ้าเป็นอุบัติเหตุรถชนแบบไม่มีคู่กรณี ก็สามารถเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ตามแพ็กเกจที่ต้องการได้ นอกจากนี้ยังช่วยดูแลเรื่องของรถยนต์สูญหาย ไฟไหม้ และน้ำท่วมเพิ่มเข้ามาด้วย กรณีจอดรถไว้ที่ห้างไหน ก็จะได้สบายใจมากขึ้น
 
ประกันรถยนต์

Sleeping Blogger

Content Writer ผู้ที่รักงานเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ชอบเล่าเรื่อง แชร์ความรู้ใหม่ๆ หรือไอเดียง่ายๆ ที่เป็นสไตล์ของตัวเอง อยากให้เพื่อนๆ สนุกไปด้วยกัน!

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.