Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ซื้อรถมือสอง อย่าสนเลขไมล์!

คำถามยอดนิยมของคนที่กำลังมองหารถมือสองทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าจะเป็นรถมือสองปีตื้น ใช้ไม่กี่ปีก็ขาย หรือรถมือสองปีลึก เก่าชนิด 20 - 30 ปี ก็ต้องมีคำถามนี้ นั่นคือ .....

"รถเลขไมล์น้อยหรือเปล่า ?"

เป็นคำถามยอดฮิต เพราะคนซื้อรถมือสอง มักก็อยากได้รถเลขไมล์น้อย เพราะความเชื่อที่ว่า ใช้น้อย ย่อมดีกว่ารถที่ใช้มามาก ๆ หรือถูกขับอย่างโชกโชนนั่นเอง
แต่บางทีก็ไม่เสมอไปซะทีเดียวครับ เพราะบทความนี้เพนกวินแฟรงค์ได้รับคำชี้แนะจาก Mr.Carro จะมาอธิบายให้ฟังว่า "ทำไมซื้อรถมือสอง ถึงอย่าไปสนเรื่องเลขไมล์"
การเลือกซื้อรถมือสองนั้น ต้องใจเย็น ๆ ผมคำนึงถึงในเรื่องสภาพรถเป็นหลัก ซึ่งรวมไปถึงเครื่องยนต์กลไก ช่วงล่าง ส่วนประกอบต่าง ๆ ขับแล้วเป็นไงบ้าง ตรวจสภาพให้ละเอียด ตัวถังมีชน มีผุหรือไม่ ช่วงล่างเสียงดังไหม สุดท้ายก็ขอลองขับนานๆ หน่อย ในสภาพถนนและการจราจรหลายแบบ ก่อนจะตัดสินใจซื้อ

ต้องยอมรับว่าเรื่องซ่อมแซมรถนั้น เป็นอะไรที่คู่กับรถมือสองอยู่แล้ว ไม่มากก็น้อย

ลองประกันรถยนต์ frank.co.th สิครับ
เลขไมล์ของรถยนต์ นับตั้งแต่ในอดีตก็มีวิธี "เขี่ยไมล์" ไม่ว่าจะเป็นทั้งไมล์แบบกลไก หรือแบบดิจิตอลในยุคนี้แล้วก็ตาม ช่างไทยทำได้หมด! ตั้งแต่การถอดตัวมาตรวัดระยะทางที่อยู่ด้านหลังเข็มไมล์ออกมา แล้วก็เอาอะไรเขี่ย ๆ ปรับตัวเลข หรือแบบดิจิตอลก็แกะแผงวงจร ปรับตัวเลขใหม่ แค่นี้ก็ทำกันได้แล้ว!
การซื้อรถมือสองที่ดี คือ ควรดู "สภาพรถ" เป็นหลัก (ย้ำอีกครั้ง) พร้อมกับดูหลักฐานการเช็คระยะใน Book Service หรือหลักฐานจากศูนย์บริการ ตรวจสอบกันไปเลยว่ารถที่เราซื้อมา ไมล์แท้หรือเปล่า นี่ถือว่าสำคัญที่สุด และจะยิ่งมั่นใจได้มากขึ้น
แม้ว่ารถมือสองบางคัน เลขไมล์รถจะมาก (บางคันปาเข้าไปหลายแสนกิโลเมตร) ก็ตาม แต่ถ้ามีการดูแลรักษาที่ดี มียกเครื่อง-เกียร์โอเวอร์ฮอลล์ ซ่อมศูนย์ตลอด อะไหล่เปลี่ยนใหม่ตลอด ช่วงล่างดี ข้างในรถสะอาด สวย ราคารับได้ ผมว่ามันก็ดีกว่ารถที่วิ่งน้อย ๆ แต่เจ้าของดูแลรักษาน้อยตามไปด้วย จอดตากแดดตากฝนจนสีซีด แลกเกอร์ลอก เบาะนั่งข้างในแตกลายงา จริงไหมล่ะครับ ...
Rewrite by Butter Cutter
เคล็ดลับประกันรถยนต์

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.