Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ห้ามพลาด! วิธีซักล้างพรมรถยนต์ด้วยตัวเอง

Frank.co.th นำคอนเทนต์ดี ๆ มาฝากกันเช่นเคย บ้านไหนครอบครัวไหนมีลูกเล็กเด็กแดง บอกเลย “ห้ามพลาดกับเคล็ดลับดูแลรถยนต์” เพราะแน่นอนว่าปัญหาที่คุณจะหนีไม่พ้นเลยก็คือ ความสกปรกเลอะเทอะภายในรถ ไม่ว่าจะเป็นน้ำ นม ข้าว เศษอาหารหรือแม้แต่เศษขนม สิ่งเหล่านี้นี่แหละค่ะที่ส่งผลให้พรมของเราเลอะเทอะเปรอะเปื้อน!! หรือหากโชคร้ายหน่อย ในช่วงน้ำฝน หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องขับรถลุยฝ่าน้ำท่วมจนเป็นเหตุให้มีน้ำซึมเข้ามาในยังพรมรถ!! ซึ่งสิ่งเหล่านี้นี่ละค่ะ ส่งผลทำให้พรมรถของคุณมีกลิ่นเหม็น มีเชื้อรา และมีรอยคราบอยู่ … แล้วจะแก้ไขอย่างไร ที่นี่มีคำตอบค่ะ

วิธีการทำความสะอาดรถยนต์ โดย Carsome Thailand มีดังนี้

#1 ทำความสะอาดรถ เมื่อพรมเปียกน้ำ 

หากพรมของคุณเปียกน้ำเพียงเล็กน้อย ย้ำ!! ว่าเล็กน้อยเท่านั้นนะคะ ให้คุณใช้ผ้าหรือกระดาษทิชชู่เช็ดซับ แล้วนำรถมาจอดไว้กลางแดด โดยให้เปิดกระจกทิ้งไว้ ความร้อยจะช่วยทำให้พรมแห้งได้ค่ะ แต่ถ้าพรมของคุณเปียกน้ำมาก แนะนำให้ไปที่ร้านจะดีกว่านะคะ เพราะอาจจะต้องถอดเบาะนั่งออก แล้วถอดพรมออกมาซักเพื่อผึ่งแดดจัด ๆ อย่างน้อย 2 วัน หรือจนกว่าจะแห้งสนิทจึงค่อยนำกลับไปใส่ที่เดิม

#2 พรมเปื้อนโคลนหรืออาเจียน ต้องทำความสะอาดรถอย่างไร ?

พรมเปื้อนโคลน หรืออาเจียนให้คุณรีบหาอุปกรณ์มาตักเอาสิ่งสกปรกที่ว่านั้นออกก่อนค่ะ หลังจากนั้นให้ใช้ผ้าแห้งที่สะอาดซับเอาความชื้นออกไป แนะนำให้เช็ดจากวงนอกเข้าไปยังกลางจุดที่เปื้อนนะคะ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการป้องกันความสกปรกขยายวงกว้างออกไป ถ้ายังสกปรกอยู่ก็ให้หาแชมพูไปซักพรมบริเวณนั้น เพื่อทำความสะอาดพรมนั้นเอง

#3 พรมในรถยนต์มีกลิ่น

หากคุณพบว่า ต้นตอของกลิ่นอับมาจากพรมละก็ให้รีบนำรถไปจอดไว้กลางแดดที่ร้อนจัดเลยค่ะ ปิดกระจกทุกบานไว้ประมาณ 2-5 ชั่วโมง แล้วเปิดประตูรถให้ลมพัดผ่าน ความร้อนจากแสงแดดนี่ละค่ะ ที่จะช่วยทำให้กลิ่นไม่พึงประสงค์นี้หายไป
วิธีทำความสะอาดพรมรถยนต์

#4 พรมรถยนต์เลอะหมากฝรั่ง

เกิดวันดีคืนดีคุณลูกคุณหลานทำหมากฝรั่ง ไม่ต้องหงุดหงิดใจไปนะคะ แนะนำว่าอย่าเพิ่งทำอะไรเด็ดขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อย่าเพิ่งขูดหมากฝรั่งออกตอนที่ยังเหนียว ๆ อยู่นะคะ เพราะอาจจะยิ่งทำให้หมากฝรั่งของเราเลอะรถมากกว่าเดิม และเอาออกยากขึ้น แนะนำให้ใช้ก้อนน้ำแข็งมาประคบให้หมากฝรั่งเย็นจนแข็งตัว เท่านี้ก็จะทำให้การขูดหมากฝรั่งของเราออกได้ง่ายขึ้นแล้วละค่ะ

#5 พรมในรถยนต์ของเราเปื้อนสารเคมี เช่น น้ำมันเครื่อง จาระบี 

หากคุณพบว่าพรมของคุณเลอะพวกสารเคมี น้ำมันเครื่อง หรือแม้แต่จาระบีเหนียวหนึบหนับละก็ แนะนำให้ใช้แชมพูสำหรับซักพรมค่ะ นำมาล้างออกทันที ก่อนที่จะทำให้สารเคมีจับตัวไปมากกว่านี้ และจะยิ่งทำให้ล้างออกได้ยากขึ้น
เป็นไงบ้างคะ กับวิธีที่ทีมงานนำมาฝากในวันนี้ ไม่ได้ยากอะไรเลยใช่ไหมละคะ ง่าย ๆ สามารถทำได้เอง แถมประหยัดเงินแล้วยังถือเป็นความภาคภูมิใจที่เราสามารถทำให้รถที่เรารักกลับมาสะอาดสวยใสได้เหมือนเดิมด้วย อย่างไรลองดูกันนะคะ
หากใครต้องการที่จะขายรถยนต์มือสอง ก็สามารถมาใช้บริหาร Carsome ของเราได้ บริการของเราทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาในการขับรถหาเต็นท์ที่จะให้ราคาดีที่สุด เพียงแค่คุณลงทะเบียนที่ https://www.carsome.co.th/เท่านั้น การขายรถยนต์ของคุณจะดูง่ายขึ้นมากทีเดียว
Rewrite by Butter Cutter

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.