Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ต่อ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ มีประโยชน์อย่างไร

รู้หรือไม่ว่าการต่อ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์สมัยนี้ง่าย และมีประโยชน์กว่าที่คุณคิด เพราะสามารถทำผ่านออนไลน์ได้เสร็จภายในไม่กี่นาที จ่ายแค่หลักร้อย แต่คุ้มครองสูงสุดครึ่งล้าน !

คาดว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับการต่อ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์เป็นอย่างดี แต่เชื่อหรือไม่ครับว่าในความเป็นจริงแล้ว ยังมีรถมอเตอร์ไซค์อีกหลายคันที่ยังไม่ต่อ พ.ร.บ. เนื่องจากผู้ขับขี่อาจมองว่าแค่ขับรถมอเตอร์ไซค์เล็ก ๆ ขับขี่ใกล้ ๆ คงไม่จำเป็นต้องต่อ พ.ร.บ. หรือมองว่าการต่อ พ.ร.บ. นั้นยุ่งยาก อีกทั้งยังต้องควักเงินต่อทุกปีอีก จึงเกิดความรู้สึกละเลยที่จะต่อ พ.ร.บ.ขึ้นมา ซึ่งเราจะมาขอยืนยันให้เห็นว่าหากมีมอเตอร์ไซค์ก็ต้องมี พ.ร.บ. เพราะคุณจะได้รับประโยชน์จาก พ.ร.บ. มากกว่าที่คุณคิด!!

มองการต่อ พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ให้เป็นประโยชน์

 อุบัติเหตุรถชน
แม้ว่ากฎหมายจะบังคับว่าให้รถมอเตอร์ไซค์ทุกคันต่อ พ.ร.บ. แต่อยากให้คิดในอีกมุมมองนึงว่า การต่อ พ.ร.บ. นั้นไม่ใช่การบังคับ แต่ พ.ร.บ. จะมอบประโยชน์ต่อผู้ขับขี่เอง เพราะหากเกิดอุบัติเหตุ พ.ร.บ. จะช่วยคุณจ่ายค่ารักษาพยาบาล  รวมถึงมอบเงินชดเชยหากคุณเสียชีวิตหรือพิการ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเงินชดเชยสูงสุดกรณีเสียชีวิตนั้นมากถึงครึ่งล้าน ! เลยทีเดียว ให้ข้อมูลอย่างเดียวอาจไม่เห็นภาพ Frank ขอจำลองสถานะการณ์ให้เห็นกันไปเลยดีว่า มี พ.ร.บ. นั้นดีอย่างไร

หากคุณขับรถมอเตอร์ไซค์แล้วเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ เมื่อบาดเจ็บก็ต้องส่งโรงพยาบาลและมีค่ารักษาใช่ไหมครับ มันคงจะเซ็งคูณสองถ้าเจ็บแล้วยังต้องมาจ่ายเงินค่ารักษาเองอีก อีกทั้งค่ารักษาทุกวันนี้ก็แพงแบบโอเว่อร์มาก แต่... ถ้าคุณมี พ.ร.บ. จะสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ไม่ต้องควักเงินจ่ายเอง  ก็เรียกว่าสบายใจไปได้อีกระดับนึงเลยครับ
ถ้าคุณโชคร้ายมากกว่านั้นไม่ได้บาดเจ็บอย่างเดียวแต่เกิดพิการหนักหรือเสียชีวิต คราวนี้ภาระจะเริ่มเอียงมาที่คนใกล้ชิดรอบตัวคุณแล้วครับ เพราะคุณที่เป็นเสาหลักของครอบครัวจะไม่สามารถหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวได้เหมือนเดิม

แต่... ถ้าคุณมี พ.ร.บ. ก็จะสามารถเรียกเงินชดเชยจากการเสียชีวิตหรือทุพพลภาพได้ ซึ่งหากพิสูจน์แล้วว่าคุณเป็นฝ่ายถูก พ.ร.บ. จ่ายได้มากสุดถึง 504,000 เลยนะครับ เรียกได้ว่าถ้าขาดคุณไปครอบครัวคุณก็ยังมีเงินส่วนนี้ไว้คอยช่วยเหลือได้ในระดับหนึ่ง มีไว้ย่อมดีกว่าขาด..จริงไหมครับ

ต้องอย่าลืมว่า พ.ร.บ. มอเตอร์ไซค์ไม่ได้คุ้มแค่เฉพาะผู้ขับขี่เท่านั้น แต่ พ.ร.บ. ยังคุ้มครองบุคคลที่ 3 และบุคคลที่นั่งซ้อนเราด้วยนะครับ ซึ่งความคุ้มครองจะจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลและเงินชดเชยกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพแบบเดียวกับผู้ขับขี่เลย ลองจินตนาการว่าถ้าเราขับขี่ไปชนคนได้รับบาดเจ็บ 3 คน แล้วไม่มี พ.ร.บ. คุณต้องเสียค่ารักษาพยาบาล และเงินชดเชยให้ผู้ที่บาดเจ็บเหล่านั้นทั้งหมด ชนทีเดียวอาจจ่ายยาวเป็นหลักแสนหลักล้านเลยครับ

สำหรับใครที่อยากรู้ว่า พ.ร.บ. คุ้มครองอะไรบ้าง สามารถดูรายละเอียดการเรียกเคลม พ.ร.บ. ได้เลยครับ

เคลม พ.ร.บ.

ทำประกันมอเตอร์ไซค์ สร้างความอุ่นใจไปอีกขั้น

ต้องอย่าลืมว่า พ.ร.บ. จะช่วยคุ้มครองกรณีบาดเจ็บเท่านั้น ไม่ได้คุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สินเมื่ออุบัติเหตุ ถ้าอยากเพิ่มความอุ่นใจไปอีกขั้น ให้รถมีค่าซ่อมกรณีเกิดอุบัติเหตุ การทำประกันมอเตอร์ไซค์เพิ่มเติมก็จะช่วยคุณได้ อีกทั้งบางแผนประกันยังมีค่ารักษาพยาบาลให้คุณเพิ่มเติมอีกด้วย ส่วนค่าเบี้ยประกันมอเตอร์ไซค์ก็อยู่แค่หลักพันต้น ๆ ต่อปีเท่านั้น ลองเช็คหรือเปรียบเทียบค่าเบี้ยประกันได้เลยนะครับ

ประกันรถมอเตอร์ไซค์

เท่านี้เห็นความสำคัญกับการต่อพ.ร.บ.มอเตอร์ไซค์แล้วนะครับ แต่ถ้า พ.ร.บ. จักรยานยนต์ขาดต่ออายุ อย่ารอช้าครับให้รีบไปต่อทันที เพราะการต่อภาษีมอเตอร์ไซค์ต้องใช้ พ.ร.บ. ด้วย และถ้าไม่ต่อภาษีคุณก็จะโดนค่าปรับและอาจโดนจ่าจับไปตามระเบียบ พึงระวังไว้นะครับ พ.ร.บ. อย่าขาด จ่ายไม่กี่บาท ซื้อความอุ่นใจไว้ดีกว่า

veerasak p

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.