Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ทำยังไงดี !! จู่ ๆ รีโมทรถยนต์ก็เสียเอาดื้อ ๆ

จะเกิดอะไรขึ้น! เมื่อรีโมทรถยนต์ที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ จู่ ๆ ไม่ทำงานเอาเสียดื้อ ๆ งานนี้เห็นทีสงสัยต้องเสียเงินซ่อมหรือซื้อใหม่เป็นแน่ … ช้าก่อน!! หากคุณกำลังประสบกับปัญหานี้อยู่อย่าเพิ่งเสียเงินเอารีโมทไปซ่อมหรืออย่าเพิ่งขว้างรีโมทรถทิ้งกันก่อนนะคะ เพราะการที่รีโมทรถยนต์ไม่ทำงานนั้นมันมีสาเหตุค่ะ วันนี้ Frank นำบทความดี ๆ จาก Carsome มาบอกต่อกัน

สาเหตุที่ทำให้รีโมทรถยนต์ใช้งานไม่ได้

  • กดรีโมทแล้วแต่ใช้งานไม่ได้ ไฟเลี้ยวรถไม่กระพริบ สตาร์ทรถไม่ติด นั่นแสดงว่าแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณอาจจะหมดนั่นเองค่ะ ส่วนวิธีแก้ไขก็ไม่ยากเลย เพียงแค่หารถยนต์แถว ๆ นั้นดูแล้วขอเขาจั๊มไฟเพื่อให้รถสตาร์ทติดให้ได้เสียก่อน หลังจากนั้นก็รีบไปที่ร้านแบตเตอรี่เพื่อทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่โดยทันที แต่ถ้าหากโชคร้ายหาไม่มีรถคันไหนอยู่บริเวณนั้นเลยละก็ ลองมองหารถมอเตอร์ไซค์รับจ้างดู หรือจะโทรขอความช่วยเหลือดูก็ได้นะคะ เอาอย่างไรก็ได้ที่ทำให้เราสามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ได้เร็วที่สุด
  • กดแล้วไม่มีเสียงสัญญาณตอบรับจากรถ ไฟเลี้ยวไม่กระพริบ แต่ได้ยินเสียงระบบกันขโมยดังขึ้น อาจเกิดจากการที่รีโมทถ่านหมดก็เป็นได้ค่ะ งานนี้อาจจะลำบากหน่อย เพราะเมื่อไรก็ตามที่ถ่านหมดละก็ต้องหาทางเปลี่ยนใหม่อย่างเดียวแล้วละค่ะ ส่วนเสียงระบบกันขโมยที่ดังขึ้นนั้นให้บิดกุญแจไปที่สวิทซ์ ON และกดสวิตซ์รีเซ็ตค้างไว้จนกว่าเสียงไซเรนจะหยุดร้องนะคะ เท่านี้ก็เรียบร้อย
  • กดรีโมทแล้ว มีเสียงตอบรับ แถมไฟเลี้ยวกระพริบ แต่เจ้ากรรมประตูรถดันไม่ปลดล็อคเสียนี่ ถ้าแบบนี้ก็บอกเลยค่ะว่า งานเข้าแน่ ๆ เพราะดูแล้วน่าจะเกิดจากมอเตอร์ระบบเปิด-ปิดประตูมีปัญหาแน่นอน ดังนั้น รีบเอารถยนต์เข้าศูนย์และเช็คประตูโดยด่วนนะคะ
  • กดรีโมทล็อครถแล้วแต่เจ้ากรรมสัญญาณกันขโมยดันล็อคทั้ง ๆ ที่รีโมทรถยนต์อยู่ในสภาพปกติให้เดินดูรอบรถเลยว่า เราปิดประตูรถสนิททุกบานแล้วหรือไม่ ถ้าไม่ละก็รีบปิดแล้วกดล็อครถใหม่เท่านี้เป็นอันเสร็จ
  • กดรีโมทเปิดรถไม่ได้เนื่องจากบริเวณที่จอดรถอาจมีสัญญาณรบกวน หากลองหลายทีแล้วยังไม่ได้ให้ไขเข้าไปในรถแล้วบิดกุญแจไฟให้หน้าปัดโชว์ แล้วกดปุ่มปิดสัญญาณอีกครั้งนึง

5 วิธีการดูแลและยืดอายุการใช้งานรีโมทรถยนต์

  1. อย่าทำรีโมทตกพื้นบ่อย จะทะเลาะกับแฟน จะโกรธกันหรือจะโดนบอกเลิก ชั่งใจไว้ก่อนค่ะ อย่าริอาจปารีโมทลงพื้นประชดรัก มิเช่นนั้นละก็อายุการใช้งานมีเสื่อม คราวนี้บอกเลยได้เสียทั้งแฟน ได้เสียทั้งเงินแน่นอน
  2. อย่าลืมเปลี่ยนแบตเตอรี่ของรีโมทรถยนต์ปีละครั้งนะคะ เพราะถ้ายังฝืนทนใช้ต่อไปเรื่อย ๆ ด้วยความงกแบบเสียน้อยเสียยากเสียมากจำต้องเสียล่ะ คราวนี้ละแบตเตอรี่ที่เสื่อมก็จะเกิดอาการบวมน้ำ ทำให้น้ำยานั้นไหลออกมากัดแผงวงจรรีโมทจนทำให้เกิดความเสียหายได้
  3. อย่าปล่อยให้รีโมทโดนน้ำ หรืออยู่ในที่ชื้นโดยเด็ดขาด
  4. ตอนที่เปลี่ยนแบตเตอรี่ให้ช่างใช้น้ำยาล้างวงจรภายในให้สะอาดด้วยนะคะ จะได้ทำงานได้ดีขึ้น แต่ให้มองหาช่างที่เป็นผู้ชำนาญนิดนึง มิเช่นนั้นละก็รีโมทอาจจะพังโดยใช่เหตุได้
  5. หาซิลิโคนมาใส่กันกระแทก สมัยนี้ราคาไม่แพง แถมมีหลากหลายเวอร์ชั่นให้เลือกอีกด้วย

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับบทความดี ๆ ช่วยเยียวยารีโมทรถยนต์เสียเบื้องต้น และวิธีการดูแลอย่างเร่งด่วนนะคะ จำไว้ว่าหากรีโมทเสียต้องซ่อม อย่าปล่อยทิ้งไว้ เพราะอาจจะทำให้รถยนต์ของคุณไม่ปลอดภัย เพราะไม่สามารถล็อกประตูได้ หรือเกิดเหตุไม่คาดฝันอื่น ๆ ได้เช่นกัน
ขอบคุณที่มา : MThai
Rewrite by Butter Cutter

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.