Bolttech Insurance Broker
LinePhone

รถมือสองสีไหนขายดีที่สุด ?

ยุคนี้สมัยนี้ หากพูดถึงรถมือสอง ก็ต้องถามถึงสีรถยนต์เรียกได้ว่ามีให้เราพบเห็นอยู่บนท้องถนนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสีเขียว สีฟ้า สีส้ม หรือแม้แต่สีชมพู ผิดกับสมัยก่อนที่เห็นว่าจะมีก็แค่สีดำ สีขาว สีบรอนซ์เงิน และสีบรอนซ์ทอง เรียกได้ว่า ยุคสมัยเปลี่ยนไป ความนิยมของคนก็เปลี่ยนแปลงไปด้วย
หากพูดถึงการซื้อ-ขายรถยนต์ประเภทมือสอง คุณทราบไหมคะว่า สีก็ส่งผลด้วยเช่นกัน ถึงจะไม่ได้มากมายอะไร แต่ถ้าจะให้คุณมาซื้อรถมือสองสีส้มละก็ คุณอาจจะต้องคิดแล้วคิดอีกด้วยเช่นกัน (จริงไหมละคะ) เพราะคุณจะต้องคิดก่อนแล้วว่า รถยนต์สีอะไรกันนะ ที่เข้ากับวันเดือนปีเกิดเวลาตกฟากของเรา ซึ่งนั่นหมายถึง ถ้าสีรถยนต์ปัจจุบันของคุณเป็นสีฮิตติดตลาด การซื้อขายรถมือสองก็อาจจะง่ายตามไปด้วย
ซึ่งจากผลสำรวจพบว่า ตอนนี้ผู้บริโภคมีความคิดที่เปลี่ยนไป ชอบสีที่ดูแรง ทันสมัย และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเพิ่มมากขึ้น จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นรถสีต่าง ๆ มากมายบนท้องถนน
 

ถ้าหากถามว่าสีไหนซื้อมาขายไปได้มากที่สุดละก็ สำหรับประเทศไทยนั้น

  • สีขาวคือสีที่ขายดีที่สุดเลยละค่ะ เรียกได้ว่ามากถึง 25% 
  • ส่วนสีรองลงมาคือ
    • สีดำ
    • สีเทา
    • สีบรอนซ์เงิน

รถมือสองสีไหนขายดีที่สุด ?

คนเราเลือกสีรถด้วยเหตุผลอะไร ? 

เพราะอะไรถึงเป็นเช่นนั้น … ว่าแล้วเรามาลองยกตัวอย่างง่าย ๆ ดูนะคะ สมมติว่า คุณมีรถรุ่นท็อปที่เล่นสีเฉพาะรุ่น ประหนึ่งว่ารถรุ่นนี้ต้องสีนี้แสดงว่าเป็นรุ่นที่ท็อปที่สุดแล้ว ยกตัวอย่างเช่น สีเหลือง เป็นต้น แต่พอคุณมาขาย คนที่เขาจะพิจารณาซื้อรถจากคุณนั้น นอกจากจะต้องดูสภาพรถยนต์ การใช้งาน ปีรถยนต์แล้วละก็ เขาก็จะต้องพิจารณาจากสีรถยนต์ด้วย ซึ่งคนที่จะมาซื้อรถยนต์ต่อจากคุณนั้น จะต้องเป็นคนที่เขามีไลฟ์สไตล์และชอบสีรถแบบเดียวกับคุณเลย เรียกได้ว่าต้องเป็นเนื้อคู่กันจริง ๆ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่รถสีดังกล่าว อาจจะต้องใช้เวลานานกว่าสีพื้นฐานปกติทั่วไป
q_start

รถมือสองในเมืองไทย "สีขาว" คือสีที่ขายดีที่สุด

q_end

เช่นเดียวกันกับ ประเทศต่าง ๆ ในแถบทวีปเอเชีย ผลสำรวจเปิดเผยเช่นเดียวกันว่า

  • คนเอเชียส่วนใหญ่นิยมใช้รถสีขาวมากถึง 47%
  • รองลงมาเป็นสีดำ 14 เปอร์เซ็นต์
  • และเรียงลงมาเป็นสีเทา สีบรอนซ์ทอง บรอนซ์เงินตามลำดับกันลงมา

แต่อย่างไรก็แล้วแต่ ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้รถยนต์เป็นระยะเวลานานละก็ ไม่ต้องสนใจเรื่องราคาขายค่ะ เอาที่เราชอบ เอาที่เราสบายใจ เพราะเงินผ่อนเป็นของเรา อนาคตอีกหลายปีข้างหน้า สีรถยนต์ของเราอาจจะกลายเป็นสียอดฮิต หายากก็เป็นได้ ใครจะรู้จริงไหมล่ะ
หรือใครที่ตัดสินใจอยากขายรถมือสอง แต่ไม่ทราบว่าที่ไหนจะให้ราคาที่ดีที่สุด ที่ Carsome ให้คุณ ขายรถง่ายๆ สะดวกรวดเร็ว สามารถขายได้แม้คุณจะนั่งอยู่ที่บ้าน ได้เงินไว แถมเรื่องเอกสารเราก็จัดการให้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม!
Rewrite by Butter Cutter
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.