Bolttech Insurance Broker
LinePhone

รถแต่งในงาน Auto Salon 2017 มีอะไรน่าสนใจบ้าง?

 

อ่านเร็วๆ

  • สรุปบรรยากาศงานรถแต่ง Bangkok Auto Salon 2017 ที่ผ่านมามี Highlight รถแต่งจากต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น มาเลย์เซีย ลาว และสิงคโปร์ มาร่วมแสดงด้วย
  • อุปกรณ์แต่งรถหลักๆ จะมีเกวัดต่างๆ 4-6 ตัว, แม็กและยางใหม่, ชุดแต่ง Body Kit เช่น สปอยเลอร์หลัง และสเกิร์ต, ท่อไอเสียแต่ง, ค้ำโช๊คหน้า และ X Bar (ค้ำโช๊คหลัง)
  • รถแต่งทำประกันรถยนต์ได้หรือไม่? ถ้าทำได้คุ้มครองอะไรบ้าง?

 
Frank ได้มีโอกาสไปเดินเที่ยวงาน Bangkok Auto Salon 2017เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เลยขอเอาภาพบรรยกาศมาให้เพื่อนชมกันครับ งานนนี้มีรถยนต์ Highlight จากต่างประเทศมาร่วมแสดงด้วยนะครับ ทั้งรถจากญี่ปุ่น มาเลย์เซีย ลาว และสิงคโปร์ และสำหรับเพื่อนๆ ที่ยังไม่รู้จักโลกของรถแต่ง Frank สรุปให้ฟังคล่าวๆ ได้นะครับว่า ทำไมต้องแต่งรถ และเจ้ารถแต่งที่ว่านี้มีดีอะไรบ้าง?
 

รถแต่งสุดเท่บางส่วนจากในงาน

car-accessories-from-bangkok-auto-salon-2017
 
car-accessories-from-bangkok-auto-salon-2017
 
car-accessories-from-bangkok-auto-salon-2017
 

ด้วยความที่มีรถสวยๆ เยอะมาก เราเลยอยากรวบรวมมาให้เห็นแบบรวมๆ หน่อย

car-accessories-from-bangkok-auto-salon-2017
 
car-accessories-from-bangkok-auto-salon-2017
 
สำหรับมือใหม่ในการแต่งรถ คงสงสัยนะครับว่าเค้าแต่งอะไรกันบ้าง? เราจึงอยากให้ทำความรู้จักอุปกรณ์แต่งรถแบบพื้นฐานกันก่อน เรียกได้ว่าเห็นอุปกรณ์เหล่านี้แล้วบอกได้เลยว่าเป็นคนชอบรถแต่งแน่ๆ
 

อุปกรณ์แต่งรถขึ้นพื้นฐานมีอะไรบ้าง?

 
เริ่มมาทำความรู้จักอุปกรณ์แต่งรถกันก่อนเลย ว่าเจอแบบไหนเรียกว่ารถแต่งกันบ้าง ซึ่งก็จะเริ่มจาก 6 อย่างนี้ก่อนนะครับ
 

  • แม็กและยางใหม่

ถือเป็นจุดเริ่มต้นของรถแต่งทั้งหลายที่ต้องการแม็กให้เงางาม แล้วเมื่อเปลี่ยนล้อแม็กใหม่แล้วยางก็ควรจะใหม่ด้วยเช่นเดียวกัน เพื่อการยึดเกาะถนนเป็นเยี่ยมในทุกการเดินทางนั่นเองครับ
 

  • ชุดแต่งรถ Body Kit

ชุดแต่งรถ Body Kit ต่างๆ เช่น สปอยเลอร์หลังและสเกิร์ตรอบคันช่วยในการยึดเกาะถนนให้ดีขึ้นเมื่อรถขับเร็วขึ้นตามหลักของอากาศพลศาสตร์
 

  • ท่อแต่ง (ท่อไอเสีย)

ชุดแต่งท่อไอเสียนอกจากทำให้รถดูเท่ขึ้นแล้ว ยังช่วยในการถ่ายเทไอเสียออกมาได้ดีขึ้นทำให้เรารู้สึกว่าเหมือนรถแรงขึ้นด้วย
 

  • ค้ำโช๊คหน้า (Strutbar)

คือคานค้ำระหว่างล้อหน้าบริเวณห้องเครื่อง เพื่อให้เกาะถนนแน่นขึ้นจากการส่งแรงของรถเวลาเข้าโค้งแต่ก็ไม่ถึงกับหนึบติดถนนขนาดเลี้ยวแล้วไม่หลุดโค้งเลยนะครับ
 

  • X Bar

ซึ่งประยุกต์มาจากชุดค้ำโช๊คหลังเพื่อการถ่ายเทแรงส่งของรถเวลาเข้าโค้งเช่นเดียวกับค้ำโช๊คหน้า ไม่ใช่การติดเพื่อความสวยงามครับ
 

  • เกจ์วัด

ที่เราเห็นบ่อยที่สุดของอุปกรณ์แต่งรถ คือ เกจ์วัดที่ติดอยู่ที่คอนโซลหน้ารถมีตั้งแต่ 4-6 เกจ์ ซึ่งก็เอาไว้บอก แรงดันน้ำมันเครื่อง, แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง, แรงดันเครื่องเทอร์โบ, อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง, อุณหภูมิน้ำในหม้อน้ำ และอุณหภูมิไอเสีย
 

รถแต่งทำประกันรถยนต์ได้ไหม?

 
คำถามยอดฮิตเวลาที่เราต่อประกันรถยนต์ คือ รถแต่งทำประกันรถยนต์ไม่ได้เหรอ ซึ่งในฐานะที่ Frank เป็นกูรูด้านประกันรถยนต์จึงขอแนะนำว่า บริษัทประกันรถยนต์จะดูที่วัตถุประสงค์ในการรถยนต์ด้วยนะครับว่าเราเอาไปใช้งานผิดประเภทหรือเปล่า เช่น แต่งรถเอาไว้แข่ง จึงมักโดนปฏิเสธจากบริษัทประกันรถ
 
ถ้ารถยนต์ของเราเป็นรถแต่งจากโรงงานผลิตรถยนต์เลย การทำประกันรถก็ไม่ต้องกังวลครับ เหมือนก่อนหน้านี้ที่มีรถยต์ที่ติดตั้งถัง NGV มาจากโรงงานเลยก็สามารถทำประกันรถยนต์ได้ตามปกติเพียงแค่แจ้งก่อนการต่อประกันซึ่งเราสามารถเพิ่มทุนประกันได้สูงสุด 15%
 
ส่วนรถที่มาแต่งเพิ่มเองในภายหลัง เราต้องแจ้งบริษัทประกันก่อนต่อประกันนะครับไม่อย่างนั้นจะไม่คุ้มครองอุปกรณ์แต่ง และถ้าเราแจ้งบริษัทประกันแล้วสามารถบอกแหล่งที่มาของอุปกรณ์ให้ได้พร้อมแสดงใบเสร็จความคุ้มครองจะไม่เกิน 20,000 บาทนะครับ  
 
เพื่อนๆ คนไหนอยากรู้ข้อมูลเรื่องประกันรถแต่ง หรืออยากเช็คเบี้ยประกันรถยนต์สำหรับรถแต่งคลิกด้านล่างได้เลยครับ
 
 

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.