Bolttech Insurance Broker
LinePhone

รู้เท่าทันรถมือสอง กลโกงปรับเลขไมล์!

อยากซื้อรถมือสองแต่กลัวเจอกลโกงจากทางร้านที่ชอบแอบอ้างว่า รถยนต์ที่ตัวเองมีนั้นเป็นรถยนต์มือสองสภาพดี วิ่งและใช้งานน้อย (พร้อมกับถ่ายรูปเลขไมล์ให้ดู) แต่พอไปลองขับเข้าจริงหรือบางรายหลงเชื่อและซื้อมาใช้ กลับพบว่า รถยนต์คันดังกล่าวนั้นผ่านการใช้งานมาแล้วอย่างโชกโชน เรียกได้ว่ามากกว่าตัวเลขไมล์ที่เห็นมากมาย
หลายคนอาจจะไม่เชื่อว่าตัวเลขไมล์ที่เห็นกันนั้นสามารถปรับลดและเพิ่มได้ บอกเลยค่ะว่า คุณไม่ใช่คนแรกที่ไม่ทราบ เพราะฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจ และจากจุดนี้นี่เองที่ทำให้เกิดเป็นช่องว่างให้กับพ่อค้าหัวใสหรือผู้ไม่หวังดี ที่คิดจะชุบมือเปิบพร้อมกับขายสินค้าอย่างเดียวโดยขาดจรรยาบรรณและความถูกต้องนั้นมาเอารัดเอาเปรียบลูกค้ากันได้ง่าย ๆ

วิธีตรวจสอบการปรับเลขไมล์

เพื่อให้เกิดประโยชน์กับทุกท่าน วันนี้ทีมงานมีวิธีการจับผิดกลโกงนี้มาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

พิสูจน์จากเอกสาร

หากเราอยากรู้ว่าไมล์รถยนต์มือสองที่เรากำลังเล็งหมายปองอยู่นั้นมีเลขไมล์ที่ดูแล้วต่ำกว่าปกติละก็ แนะนำให้คุณบอกให้ทางเต็นท์รถหาเอกสารมายืนยัน ซึ่งรถทุกคันจะต้องมีหนังสือหรือเอกสารยืนยันรถซึ่งเป็นสมุดบันทึกการเช็คระยะของศูนย์บริการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถใหม่ที่มีอายุไม่เกิน 3 ปีนี่ยิ่งต้องมีทุกคันค่ะ เพราะถือว่าเป็นการรับประกันของศูนย์ แต่ถ้าไม่มีก็อาจจะลองเช็คภายในรถดูก็ได้ค่ะว่า มีบิล ใบซ่อม หรือใบบอกระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าอยู่บ้างหรือไม่ ถ้าเจอแล้วเลขไมล์ไม่ตรงกับที่เห็นละก็ ชัดเจนเลยค่ะว่า รถคนนั้นกรอไมล์หรอกเราแน่
รู้เท่าทันรถมือสอง กลโกงปรับเลขไมล์!

เช็กสภาพรถว่าสอดคล้องกับเลขไมล์หรือไม่ ?

ถ้าไมล์น้อยสภาพรถต้องใหม่กิ๊ก ไม่มีทรุดโทรมแน่นอน ดังนั้น วิธีนี้อาจจะต้องอาศัยความชำนาญดูสภาพภายในรถอีกครั้งนะคะว่า สอดคล้องกันหรือไม่ ยกตัวอย่างเช่น ไมล์รถมีแค่ 30,000 – 40,000 แต่พวงมาลัยนี่เงาวับ หรือมีชิ้นส่วนไหนที่ดูแล้วน่าจะใช้งานบ่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คันเร่ง และเบรก หากพบว่าอุปกรณ์เหล่านี้ดูแล้วผ่านการใช้มาอย่างโชกโชนละก็ นั่นแสดงว่า รถคนนี้ไม่ได้มีไมล์น้อยตามที่ตาเราเห็นแล้วละ
ให้ลองเช็คประวัติรถคันนั้นจากศูนย์ที่ใช้บริการ ถ้าเป็นไปได้ให้จดทะเบียนรถ และเลขตัวถุงไปเช็คประวัติการซ่อมกับศูนย์ที่รถคันนั้นเข้าประจำดูค่ะ วิธีนี้อาจจะต้องอาศัยวาทศิลป์ของแต่ละท่านในการต่อรองกับศูนย์นั้นดูนะคะ
หากใครไม่มั่นใจว่ารถยนต์มือสองที่เรากำลังเล็ง ๆ จะซื้ออยู่นั้นมีการกรอไมล์หรอกเราหรือเปล่า แนะนำให้ทำตามวิธีที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นเลยค่ะ ลองสังเกตให้ดี เอาให้ชัวร์ก่อนตัดสินใจวางเงินมัดจำ ของแบบนี้ประมาทไม่ได้เชียวนะ
ขอบคุณข้อมูลจาก  Carsome Thailand
Rewrite by Butter Cutter
 

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.