Bolttech Insurance Broker
LinePhone

2 วิธีการใช้เบรคมอเตอร์ไซค์ให้ปลอดภัย 100%

เพราะการใช้เบรคมอเตอร์ไซค์คือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการขับขี่ยวดยานพาหนะบนท้องถนนโดยเฉพาะรถบิ๊กไบค์แรง ๆ  หากเราใช้เบรกไม่เป็น หรือขาดความเชี่ยวชาญ จังหวะฉุกเฉิน หรือในยามคับขันเช่นเกิดเหตุรถตัดหน้ากะทันหัน หรือมีสิ่งกีดขวาง การมีสติและการใช้เบรคมอเตอร์ไซค์ให้ถูกต้องควบคุมให้อยู่เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเพื่อความปลอดภัยของคุณ จะต้องทำความรู้จักวิธีการใช้เบรค (เบื้องต้น) ให้ถูกต้องอ่านที่นี่เลย

การใช้เบรคมอเตอร์ไซค์ต้องทำอย่างไร ?

1. ค่อย ๆ เบรคอย่างนุ่มนวล อย่าใจร้อน

ถึงแม้จะพบเจอกับเหตุที่ทำให้ต้องเบรคอย่างรวดเร็ว ไบค์เกอร์ทั้งหลายต้องมีสติอยู่เสมอ อย่าเหยียบ/บีบเบรครุนแรงเกินไปเพราะจะทำให้รถลื่นไถลได้ครับ ในส่วนเทคนิคการเบรกที่เหมาะสม หากคุณขับรถมาเร็วและแรงมาก ต้องตั้งสติใช้เบรค หมั่นฝึกควบคุมรถและการเบรกฉุกเฉินให้คุ้นเคย เมื่อพบว่ารถมอเตอร์ไซค์มีความเร็วลดลง หลังจากนั้นค่อย ๆ ผ่อนการเบรก เมื่อความเร็วชะลอแล้วต้องเบรกอีกครั้ง

2. ทำความรู้จักกับระบบเบรคของรถมอไซค์ให้ดี

ปฏิเสธไม่ได้ว่ารถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ที่จำหน่ายในท้องตลาดนั้นมีระบบเบรคที่ดีเยี่ยม ในที่เราต้องทำความรู้จักและหมั่นฝึกฝนการใช้เบรคมอเตอร์ไซค์ด้านหน้า ให้มากกว่าด้านหลังด้วยสัดส่วน (70:30) พร้อมกับตรวจเช็คสภาพรถมอไซค์อยู่เสมอ เช่น ระบบ ABS ช่วยให้ระยะเบรกลดลง สามารถหยุดได้ทันทีและไม่ไถล  ทว่าคุณจะต้องต้องเบรกให้นุ่มนวลแบบสายซอฟท์ไว้ก่อน ซึ่งคุณต้องไม่ประมาทและมีสติในการขับขี่เสมอนะครับ แนะนำว่า ให้ผู้ขับขี่เรียนรู้ ฝึกฝน พร้อมกับทำความรู้จักการใช้เบรคของรถมอเตอร์ไซค์ให้ดีการขับขี่ให้คุ้นชินจะดีที่สุดนะครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก Grandprix.co.th
Rewrite by Butter Cutter
ประกันรถมอเตอร์ไซค์

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.