Bolttech Insurance Broker
LinePhone

5 วิธีขายรถคันเก่า ทันซื้อคันใหม่ในช่วง Motor Show 2019

ช่วงนี้ถือว่าอยู่ในช่วงของงาน Motor Show 2019 ที่ในปีนี้จัดงานกันมาเป็นปีที่ 40 แล้ว โดยงานเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม - 7 เมษายน 2562 ณ อิมแพค เมืองทองธานี สำหรับใครที่กำลังสนใจไปดูรถใหม่ หรืออุปกรณ์ตกแต่งต่าง ๆ ก็สามารถเดินเที่ยวชมดูกันได้ตลอดโดยมีค่าเข้าชม 100 บาท สามารถหาซื้อบัตรได้ที่หน้าเคาท์เตอร์ของงาน  Motor Show
และถ้าหากคุณมีรถคันเก่าอยากจะขายให้ทันซื้อรถใหม่ในงาน  Motor Show จะทำอย่างไรล่ะ? วันนี้ Frank ได้ผู้เชี่ยวชาญจาก Carro จะมาแนะนำวิธีขายรถคันเดิมให้ทันในช่วง Motor Show 2019 ครับ

1 ดูแลรถให้ดี

เป็นเรื่องธรรมดา ที่ใครๆ ก็อยากของดี (ถ้าได้ราคาถูกด้วย ก็ยิ่งดี แต่ก็คงจะหายาก) เป็นรถที่สภาพใหม่ พร้อมใช้งาน ดังนั้นคุณควรนำรถไปตรวจเช็ก ซ่อมแซม เปลี่ยนในส่วนที่สำคัญๆ หรือชิ้นส่วนอุปกรณ์ที่ใกล้พังแล้ว เปลี่ยนถ่ายของเหลวต่างๆ พร้อมทำความสะอาดทั้งคัน ก็จะทำให้รถของคุณดูน่าสนใจมากขึ้น และสามารถขายได้ไวมากขึ้นแล้ว

2 เช็กราคารถมือสอง

ก่อนจะลงขายรถ ควรเช็กราคารถมือสองรุ่นที่คุณใช้อยู่ว่า ราคาตลาด สูง-ต่ำ ประมาณเท่าไหร่ ประเมินจากปีรถ สภาพรถ โดยเช็กจากเว็บไซต์ขายรถยนต์มือสอง เช่น เว็บ Carro เพื่อเปรียบเทียบกับรถรุ่นเดียวกัน ปีเดียวกัน ของคันอื่นๆ หรืออาจใช้วิธีเอารถเข้าไปเต็นท์รถเพื่อตีราคา (ถ้าคุณไม่อยากเสียเงินกับค่าประเมินราคารถ สามารถส่งรูปรถมาให้ Carro ตีราคาก่อนได้ Free! คลิกได้ที่ลิงค์นี้ > th.carro.co/sell-car/express)
ถ้าเป็นรถตลาด สภาพดี และเป็นสีที่ได้รับความนิยม เช่น สีขาว สีบรอนซ์เงิน สีทอง ใช้เวลาไม่นาน ก็ขายได้แน่นอน

3 ข้อมูลรถ

ขณะที่คุณลงขายรถ ในบอกตามสภาพจริงไปเลย ว่าตรงไหนดี ตรงไหนเสีย มีชนมาบ้างหรือไม่ วิ่งมามากน้อยแค่ไหน เพื่อให้ผู้ซื้อรับได้ในระดับนึง และที่สำคัญเลยข้อมูลของรถ เช่น ยี่ห้อ รุ่นย่อย ปี (รายละเอียด ถ้าไม่รู้ ดูได้จากในเล่มทะเบียน) และรถยังติดไฟแนนซ์อยู่ไหม? ติดอยู่เท่าไร จะทำให้การขายรถเป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้น

4 เอกสาร

คุณควรเตรียมเอกสารสำคัญ เพื่อให้กับผู้ซื้อได้มั่นใจว่าเป็นรถถูกกฎหมาย เช่น มีเล่มทะเบียนที่ถูกต้อง (ถ้ากรณียังผ่อนไม่หมดสามารถใช้สำเนาเล่มทะเบียนแทนได้) พ.ร.บ. , เอกสารประกันภัยรถยนต์, ภาษีรถยนต์ประจำปี แต่ถ้าภาษีรถยนต์ขาด ก็ควรบอกให้ผู้ซื้อได้ทราบก่อนซื้อขายรถกัน

เอกสารของคุณที่ต้องเตรียมไว้ ได้แก่

  • สำเนาบัตรประชาชนที่ยังไม่หมดอายุ (เพื่อจะได้โอนรถไปยังเจ้าของใหม่ได้)
  • สำเนาทะเบียนบ้าน และสุดท้าย ต้องมีเอกสารการโอนรถให้ผู้ซื้ออย่างถูกต้อง

5 ถ่ายรูปรถให้เป๊ะ

เมื่อจบทุกขั้นตอนแล้ว ก็ควรหามุมสวย ๆ ถ่ายรูปรถ เพราะรูปภาพที่ได้องค์ประกอบดี มุมต่างๆ ดูสมส่วนและสวยงาม ทำให้คนอยากซื้อรถ ตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้นนั่นเอง เช่น มุมด้านหน้า มุมด้านใน มุมด้านข้าง และมุมมองเฉพาะให้คนซื้อตัดสินใจง่ายขึ้น
ถ้าลองทำกันครบแล้ว ก็รีบลงขายรถในช่วงนี้ แล้วไปหาซื้อรถคันใหม่ได้ที่งาน Motor Show 2019 กันเลยครับ!
ขอบคุณข้อมูลจาก th.carro.co
Rewrite by Butter Cutter

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.