Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ไส้ในเครื่องยนต์ ใครคิดว่าไม่สำคัญ ?

เครื่องยนต์รถก็เปรียบเสมือนหัวใจ หากเราใช้งานอย่างถูกวิธี ก็จะสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน แต่ถ้าหากเราใช้งานแบบไม่ดูแลรักษา หรือใช้งานหนักจนเกินควร เครื่องยนต์รถ ก็จะพังไปก่อนเวลาอันควร ... และต้องเสียค่าใช้จ่ายซ่อมแซม โดยปกติแล้วเครื่องยนต์รถก็มีให้เลือกอยู่หลายรูปแบบ ตามลักษณะการใช้งานรูปแบบต่าง ๆ ของรถประเภทนั้น
ต้องยอมรับว่าเครื่องยนต์ของรถ นับว่าเป็นสิ่งสำคัญ ที่คุณไม่ควรมองข้ามเช่นกันเพนกวินแฟรงค์ได้รับคำแนะนำเคล็ดลับรถยนต์จาก Mr.Carro จะมาอธิบายครับ ว่ามันสำคัญอย่างไร …

เครื่องยนต์นั้นทำงานโดยกระบวนการเผาไหม้น้ำมันเชื้อเพลิง ทำให้เกิดเขม่าและคราบตะกรันต่าง ๆ เช่น

  • คราบยางเหนียว
  • หรือคราบโคลนในเครื่องยนต์

คงต้องยอมรับว่า คราบพวกนี้ล่ะครับที่ทำให้สมรรถนะของเครื่องยนต์ลดลง เพราะเครื่องยนต์ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ เนื่องจากน้ำมันและอ๊อกซิเจนที่เข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้น้อยลง ต่างจากรถใหม่ ๆ จะทำงานได้ดี เพราะทุกชิ้นส่วนยังสดใหม่
เคล็ดลับดูแลรถยนต์
เมื่อเวลาผ่านไป โอกาสที่คราบตะกรันก่อตัวเพิ่มขึ้นก็มีมากตามไปด้วย ไม่ว่าจะมาจากน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้ น้ำมันเครื่องที่ใช้ ล้วนมีผลต่อสมรรถนะเครื่องยนต์ในระยะยาวทั้งสิ้น แต่การจะทำความสะอาดภายในเครื่องยนต์นั้น มันก็ไม่ง่ายเลยทีเดียว เพราะต้องยกเครื่องออกมาถอดเป็นชิ้น ๆ ซึ่งถ้าบ้านใครไม่ได้เป็นช่าง หรือมีอู่ซ่อมรถอยู่ก็คงทำได้ลำบากอีก

สิ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับวิธีดูแลเครื่องยนต์

แต่ก็มีวิธีที่ช่วยให้เครื่องยนต์ของคุณนั้น มีคราบตะกรันน้อยลง สามารถลองทำดูได้ง่าย ๆ เบื้องต้น เช่น เติมน้ำมันที่มีคุณภาพสูง (ราคาต่อลิตร ก็อาจจะแพงหน่อยล่ะ) หรือน้ำมันที่มีผสมสารทำความสะอาด (สารชะล้างหัวฉีด) ช่วยให้การเผาไหม้สูง ซึ่งช่วยลดการก่อตัวของคราบตะกรันได้
และเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่กำหนด (หรือเร็วกว่านั้นได้ก็ดี) ก็เพียงพอแล้ว เพราะช่วยลดการเกิดคราบโคลนในเครื่องยนต์ได้  และเลือกใช้เกรดน้ำมันเครื่อง ให้ตรงตามคู่มือที่ระบุไว้เท่านั้น เครื่องยนต์ของท่านจะสามารถใช้งานได้ยาวนาน
เคล็ดลับดูแลรถยนต์
ส่วนหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง เราไม่ขอแนะนำ เพราะมีการพิสูจน์ออกมาแล้วว่า ไม่สามารถใช้งานได้จริง ส่วนดีหรือไม่ดี ผมว่าอยู่ที่ความรู้สึกของคนขับล้วนๆ แต่ก็มีหลายครั้ง ที่เกิดปัญหาขึ้นกับเครื่องยนต์รถ
ลองดูแล้ว ได้ผลหรือไม่ผลอย่างไร ขับรถไปให้ช่างผู้ชำนาญตรวจสอบให้แน่ชัดเพื่อความสบายใจ ก็ดีนะครับ เพราะรายละเอียดภายในเครื่องยนต์นั้น ยิ่งเป็นรถยุคใหม่ๆ มีความสลับซับซ้อนมาก!
Rewrite by Butter Cutter
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.