Bolttech Insurance Broker
LinePhone

รถเฟอร์รารี่ 5 รุ่นเก๋า ! ถึงมีเงินก็ซื้อไม่ได้ เพราะหายาก

หากกล่าวถึงรถซุปเปอร์คาร์ (Supercar) หรือซูเปอร์คาร์หนึ่งในยี่ห้อที่แฟนคลับผู้รักความเร็วและหลงใหลรถยนต์คิดถึงเป็นอันดับแรก คงหนีไม่พ้น “เฟอร์รารี่ (Ferrari)” รถสปอร์ตหรู เร็ว เท่ หล่อ สัญชาติอิตาเลียนที่มาพร้อมความเฉียบ สมกับฉายาว่าม้าเหล็กทางเรียบหรือม้าลำพองจากเมืองมาราเนลโล ถ้าคุณคือตัวจริง ฅ.คนรักรถสปอร์ตเฟอร์รารี่จะรออะไรกันอยู่ เลื่อนดูเลยครับ 

#1 Ferrari 250 Europa Vignale Coupe, ปี 1953 - 1954

เฟอรารี่รุ่นเก่าหายาก
ความเก๋าของรถเฟอร์รารี่ Ferrari 250 Europa Vignale Coupe คือความคลาสสิกตลอดกาล สร้างขึ้นโดย Vignale คงความเป็นม้าเหล็กทางเรียบออกแบบสไตล์รถยุค 50 รูปทรงโค้งมน เผยโฉมครั้งแรกตั้งแต่ปี 1953 ต้องยอมรับว่ารุ่นนี้สุดจริง ๆ เพราะผ่านกว่า 6 ทศวรรษยังคงคลาสสิกไม่เสื่อมคลาย แถมไม่ทิ้งลายเฟอร์รารี่ที่เป็นรถแข่งทรงพลังเครื่องยนต์ 200 แรงม้าความเร็วสูงสุด 135 ไมล์ต่อชั่วโมง เรียกได้ว่า "เก๋าและเจ๋งพอตัว !" พบว่ามีการซื้อขายครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2013 สูงปริ๊ดถึง 2.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ !!

#2 Ferrari 375 MM Berlinetta, ปี 1953 - 1955 

เฟอรารี่รุ่นเก่าหายาก
“เฉียบ!” Ferrari 375 MM (คำว่า MM ย่อมาจาก Mille Miglia) รถซูเปอร์คาร์เฟอร์รารี่สีเทารุ่นเก่าแต่เก๋าขับเคลื่อนโดยล้อหลัง เนื่องจากเป็นรถแข่งแรลลี่ในยุโรปตำนานที่ยังขับได้ ถูกจัดเป็นรถยนต์ประเภท Grand Tourer รถยนต์นั่งประเภทหรูหราสมรรถนะสูง ดีไซน์ผสมผสานความเป็นอิตาเลียนเข้ากับอเมริกัน ท้ายรถซูเปอร์คาร์ลาดเอียง ถูกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ให้อารมณ์สปอร์ตคลาสสิก เกียร์ธรรมดา 4 สปีช โครงเหล็กทั้งคันออกแบบโดย Pininfarina

#3 275 NART Spyder

เฟอรารี่รุ่นเก่าหายาก

“จะถูกจะแพงขอให้แดงไว้ก่อน” คำนี้ช่างเหมาะเจาะกับความเป็น Fararri สีแดงคันนี้ที่สู๊ด

275 NART Spyder รถคลาสสิกดีไซน์ยุค 60 จากอิตาลี 275 NART Spyder ออกแบบโดย Pininfarina ผู้นำด้านการออกแบบยานยนต์จากอิตาลี 
เล่าความเป็นมาของรถเฟอร์รารี่ซูเปอร์คาร์ 275 NART Spyder เปิดประทุนได้รุ่นนี้ถูกสร้างขึ้นเมืองโมเดนา ประเทศอิตาลี ซึ่งแหล่งกำเนิดของเฟอร์รารี่เลยครับ เมื่อผลิตจากคอกม้าป่าแน่นอนว่า “เก๋าสุด” เรียกได้ว่า 275 NART Spyder เป็นที่สุดของความสมบูรณ์แบบของเฟอร์รารี่รุ่นหนึ่งเลยครับ ด้วยความเร็วสูงสุด 249.4 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนราคาอยู่ที่ 27.5 ล้านดอลลาร์
เคล็ดลับประกันรถยนต์

#4 Ferrari Enzo, ปี 2002 - 2004 

เฟอรารี่รุ่นเก่าหายาก
มาถึงเฟอร์รารี่ เอ็นโซ (Ferrai Enzo)มาพร้อมกับสีแดง Rosso Carsa ที่เป็นเอกลักษณ์ของเฟอร์รารี่อย่างแท้ทรู โดยเฟอร์รารี่ เอ็นโซ ปี 2002-2004 จัดว่าเด็ดเพราะรุ่น Enzo เป็นรถหรูระดับตำนานของเฟอร์รารี่เลยล่ะออกแบบโดยเคน โอคุยามะ ชาวญี่ปุ่น แค่เห็นสีก็ชนะขาดมาพร้อมกับความคูเป้นั่งได้ 2 คน เป็นประตูบัตเทอร์ฟลายดอร์สุดเท่ ! 
โดยรถเฟอร์รารี่ เอ็นโซ ออกแบบโดยรถแข่งฟอร์มูลาวัน ขับเคลื่อนสองล้อท้าย (RMR) ผลิตเพียง 400 คันเท่านั้น ตัวถังผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ และเครื่องยนต์ Ferrai Enzo มีความเร็วกว่า 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แรงชนิดที่เหยียบนิดเดียวก็พุ่งไกลหลายเมตร!!! 
ด้วยความเก๋าของรถเฟอร์รารี่เอ็นโซ คือ แม้จะมีเงินมหาศาลแค่ไหนก็ซื้อไม่ได้ หากคุณไม่ได้รับบัตรเชิญจากทางเฟอร์รารี่ ยิ่งทำให้รุ่น Enzo เป็นรถ Supercar รุ่นหายากเลยล่ะ

FYI : Ferrai Enzo

  • มีเพียง 400 คันในโลก
  • เกียร์กึ่งอัตโนมัติ 6 จังหวะ
  • ราคาประมาณ 670,000 ดอลลาร์ 

#5 LaFerrari Aperta, ปี 2013-2016

เฟอรารี่รุ่นเก่าหายาก
ลา เฟอร์รารี่ อะเพอร์ตา (LaFerrari Aperta) ซุปเปอร์คาร์ เปิดประทุน สุดเท่ เฟี้ยวฟ้าว แถมยังคงความคลาสสิกคล้ายรถอเมริกันแต่ยังมีความเป็นอิตาเลียน รถ Supercar ผลิตมาเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปีของเฟอร์รารี่ ความเร็วสูงสุดก็อยู่ที่ 350 กิโลเมตร/ชั่วโมง สำหรับเฟอร์รารี่รุ่นลิมิเต็ด LaFerrari Aperta เป็นรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อซิ่ง!!!! ค่าตัวอยู่ที่ 200 ล้านบาท มีเพียง 209 คันในโลกเท่านั้น ! 
หมายความว่า ถึงมีเงินทองมากองมากมายแค่ไหน คุณก็จับจองรถหรูคูเป้ 2 ที่นั่ง 963 แรงม้าไม่ได้ !! ถ้าไม่มีให้ซื้อ!! และไม่เคยมีรถเฟอร์รารี่ Limited Edition ในครอบครองอย่างน้อย 5 คัน หรือต้องประวัติซื้อรถเฟอร์รารี่ทั่วไปไว้ใช้ปีละ 2 คัน 
เห็นว่า ทางเฟอร์รารี่ส่งบัตรเชิญให้ลูกค้าคนสำคัญเพียง 9 คนในโลกที่ได้ซื้อ LaFerrari Aperta ได้เลยแบบไม่ต้องรอ ! ล่ะ อ๊ะหื้อออ “เท่!!!” 
นี่เป็นเรื่องราวบางส่วนที่แฟรงค์นำมาเล่าให้คนที่กำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับรถเฟอร์รารี่รุ่นเก่าสุดเก๋า และเช่นเคยครับอยากเทียบเบี้ยประกันรถยนต์ ต่อพ.ร.บ. รถยนต์ ซื้อกับแฟรงค์ได้ หรือจะอ่านเคล็ดลับประกันรถยนต์ก่อนก็ได้นะ
Content by Butter Cutter

บทความที่คุณอาจจะสนใจ : 

สนใจเรียนรู้เคล็ดลับประกันรถยนต์เพิ่มก่อนเทียบเบี้ยประกันภัย

ประกันรถยนต์

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.