Bolttech Insurance Broker
LinePhone

เลือกยางรถผิดชีวิตเปลี่ยน จริงๆ นะ

สวัสดีครับ จอร์จไทร์บิดกลับมาอีกครั้งครับ วันนี้จะมีทำความเข้าใจกับเพื่อนๆว่าทำไมเราต้องเลือกยางรถยนต์ให้ตรงกับการใช้งานครับ โดยจอร์จขอแบ่งประเภทการใช้งานอยู่หลักๆ 5 ประเภทครับ โดยมีดังนี้ครับ ประเภทนุ่มเงียบ ประเภทยางสปอร์ต ประเภทใช้งานทั่วไป ประเภทบรรทุกของหนัก ประเภทยางใช้ทุกสภาพถนน

1.  ประเภทนุ่มเงียบ


โดยประเภทยางที่มีความนุ่มเงียบ ข้อดีก็ชัดเจนอยู่แล้วครับ จะมีความนุ่มเงียบ แต่ถ้าเพื่อนๆต้องการใช้ความเร็วยางกลุ่มนี้จะไม่เหมาะครับ เพราะว่าประเภทนี้จะมีการให้ตัวบริเวณแก้มยางที่มากกว่าปกติครับ โดยกรณีที่ขับทางตรงด้วยความเร็วความนิ่งอาจจะไม่เท่ากับยางสปอร์ต และที่สำคัญคือเวลาเข้าโค้งจะมีการให้ตัวหรือโยนตัวที่มากกว่าครับ ทำให้เพื่อนๆที่ชอบเข้าโค้งแรงๆยางประเภทนี้จะเป็นประเภทที่ไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ครับ และอีกอย่างครับยางประเภทนี้ที่ใส่กับรถกระบะ ควรที่จะใช้งานบนหลังถนน 100% ครับ จะดีที่สุดเพราะว่าเนื้อยางกลุ่มนี้จะมีความเหนียวที่น้อยมาก

2. ประเภทยางสปอร์ต

ประเภทที่สองเป็นยางสปอร์ต เพื่อนชอบความเร็วก็ต้องประเภทนี้ครับ จุดเด่นคือจะมีความนิ่งในการขับขี่การเข้าโค้งจะมีการโยนตัวน้อยครับ แต่เพื่อนๆพี่ๆ สิ่งหนึ่งที่ต้องทำใจเลยคือความกระด้าง และเสียงจะไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ครับ เพื่อนๆหลายท่านจากเดิมใช้ยางนุ่มเงียบแล้วพอเปลี่ยนยางใหม่มาใช้ยางสปอร์ตแล้วรู้สึกไม่พอใจกับเรื่องนี้อาจจะต้องทำความเข้าใจครับ ได้เรื่องการเกาะถนนดีขึ้นแต่เรื่องความนุ่มเงียบจะลดลงครับ

3. ประเภทใช้งานทั่วไป

ประเภทที่สามใช้งานทั่วไป กลุ่มนี้ก็เป็นยางที่ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษความนุ่มก็อาจไม่ได้นุ่มมาก ความเงียบก็ไม่ได้ดังเหมือนยางสปอร์ต การเกาะถนนก็เหมาะกับการใช้งานทั่วไปใช้ความเร็วไม่สูงมากนัก แต่สำคัญของยางกลุ่มนี้จะค่อนข้างราคาไม่แพงมากครับ และการใช้งานนอกถนนเช่นทางลูกรังก็สามารถตอบโจทย์ได้ครับ โดยแบ่งสัดส่วน บนถนนหลัก 95% นอกถนนเล็กน้อย 5% หรือนานๆใช้ครั้งครับ

4.  ประเภทบรรทุกของหนัก

ประเภทที่สี่คือยางกลุ่มกระบรรทุกครับ จุดสำคัญของยางประเภทนี้ต้องรับน้ำหนักได้มากความแข็งแรงมีสูงแก้มยางจะมีความซึ่งส่งผลทำให้ยางมีความกระด้างมากและบวกกับรถกระบะที่มีการทำช่วงล่างที่แข็งอยู่แล้วยิ่งทำให้ใช้งานประเภทนี้ยิ่งกระด้างขึ้นครับ แต่เรื่องสมรรถนะกลุ่มรถประเภทนี้เมื่อบรรทุกใช้ความเร็วไม่ได้มากจึงทำให้สมรรถนะการขับขี่การรีดน้ำถือว่าใช้งานได้ทั่วๆไปครับ

5. ประเภทยางใช้ทุกสภาพถนน

ประเภทสุดท้ายใช้งานทุกท้องถนน หรือ เรียกอีกชื่อว่ายางสไตล์ ALL TERRAIN ครับ ยางประเภทนี้จะเป็นดอกยางที่ใช้ได้ทุกสภาพถนนไม่ว่าจะนอกจะในถนนครับ แต่ก็จะมีข้อดีข้อด้อยจากการใช้งานในแต่ละพื้นถนนที่แตกต่างกันครับ โดยผมจะเริ่มจากหลังถนนก่อนครับ ยางประเภทนี้การเกาะถนนบนหลังถนนใช้งานได้ทั่วๆไปความเร็วไม่สูงมากนัก แต่เรื่องที่สำคัญคือเรื่องเสียงกับความกระด้างเป็นเรื่องที่กังวลครับเพราะจะทำงานได้ไม่ค่อยประทับใจครับ แต่เดี๋ยวนี้ต้องบอกว่าทุกแบรนด์พยายามพัฒนาปรับปรุงให้มีความนุ่มเงียบเพิ่มมากขึ้น โดยแบรนด์ชั้นนำออกผลิตภัณฑ์ดอก AT ให้ใช้งานตามชีวิตประจำวันได้ดีขึ้นครับ ส่วนข้อดีเมื่อใช้งานนอกถนน ยางประเภทนี้จะมีเนื้อยางที่แข็งแรงมีความเหนียวมากกว่าทำให้เมื่อยางมีการตะกรุยหรือปั่นฟรีบนหินนั้นมีการหลุดร่อนของเนื้อยางที่ยากกว่าครับ และที่สำคัญยางกลุ่มนี้มีการตะกรุยที่ดีเมื่อใช้นอกถนนมากกว่ายางประเภทนุ่มเงียบครับ ทำให้เมื่อเจอดินเปียกรถสามารถลดการปั่นฟรีได้ดีขึ้นครับเหมาะสมจริงๆสำหรับยาง AT

แต่เพื่อนๆพี่ๆ ท่านใดที่ไม่รู้ว่ายางยี่ห้อไหนเป็นอยากประเภทไหน สามารถสอบถามข้อมูลผ่านทางไทร์บิด หรือ ทางจอร์จได้ครับ เดี๋ยวทางไทร์บิดจะสอบถามการใช้งานของทางพี่ และ งบประมาณของทางพี่ๆทุกท่านและแนะนำว่ายางรุ่นไหนที่เหมาะที่สุดกับรถของพี่ๆทุกท่านเพื่อให้ตรงตามการใช้งานได้มากที่สุดครับ หรือสามารถเข้าอ่านรีวิวยางและบทความรู้ต่างๆผ่านเว็บไซต์ www.tiresbid.com ของเราได้ครับมีทั้งเรื่องการดูแลยางและเรื่องรถต่างๆมากมายครับ หรือแอด Line official : @tiresbid มาคุยกันได้ครับ จอร์จ ยินดีให้คำปรึกษากับเพื่อนๆพี่ๆ ทุกท่านครับโอกาสหน้าติดตามกันนะครับว่าบทความเป็นเรื่องอะไรต่อๆไปครับผม
ประกันรถยนต์ 

Chewey Blogger

Content Marketing ที่ชื่นชอบการอ่านและการนอน ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ กำลังหัดเขียน HTML ไว้สักวันจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ตอนนี้นอนก่อน

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.