Bolttech Insurance Broker
LinePhone

“ที่ปัดน้ำฝน” สิ่งสำคัญที่ถูกมองข้าม

ถ้าไม่ใช่ช่วงฤดูฝน คงไม่ค่อยมีใครคิดจะเปลี่ยน “ใบปัดน้ำฝน” กันเป็นแน่..หลายคนปล่อยให้ใบปัดน้ำฝนเสื่อมสภาพโดยไม่รู้ตัว กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็ตอนที่จำเป็นต้องใช้มันนั่นแหละ เรื่องของใบปัดน้ำฝนนี้อาจจะมองเป็นเรื่องเล็ก แต่จริงๆ แล้วเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในการขับรถโดยตรง ลองคิดดูว่าถ้าใบปัดน้ำฝนเสื่อมสภาพ ปัดน้ำที่ติดอยู่บนกระจกหน้ารถไม่หมด มันจะเกิดอะไรขึ้น? การที่ทัศนวิสัยในการขับขี่เป็นศูนย์ คงไม่มีใครอยากเอาชีวิตของตัวเองและคนที่คุณรักที่โดยสารไปด้วยต้องตกอยู่ในความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจริงมั้ย?
“ที่ปัดน้ำฝน” สิ่งสำคัญที่ถูกมองข้าม

ใบปัดน้ำฝนสำคัญ

ในวันที่ฝนตก คุณจำเป็นต้องพึ่งพาที่ปัดน้ำฝนบนกระจกหน้ารถ เพื่อปรับปรุงการมองเห็นและช่วยให้ปลอดภัย ซึ่งเป็นหนึ่งในคุณลักษณะด้านความปลอดภัยอันดับแรกที่จำเป็นต้องใช้งานในช่วงฤดูฝน แต่น่าเสียดายที่ปัดน้ำฝนดีๆ มักจะถูกละเลย ซึ่งมีหลายคนเลือกที่ปัดน้ำฝนที่ราคาถูกมาใช้งาน เพียงคิดแค่ว่า “ใช้ๆ ไปก่อน เดี๋ยวก็หมดฤดูฝนแล้ว ไม่ต้องซื้อของแพงหรอก”
“ที่ปัดน้ำฝน” สิ่งสำคัญที่ถูกมองข้าม

อะไรทำให้ที่ปัดน้ำฝนเสื่อม?

ที่ปัดน้ำฝนเสื่อมและสึกหรอลงจากปัจจัยหลายเรื่อง แต่ส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากการรวมกันของฝุ่นควันไอเสียและอากาศร้อนระอุ ปัดน้ำฝนที่ดีควรได้รับการออกแบบให้ทนทาน ใช้งานได้นาน โดยส่วนผสมของใบปัดน้ำฝนจะมีสูตรการผสมยางแบบพิเศษที่ทำให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานในสภาพแวดล้อมแบบเขตเมืองร้อน ถามว่าที่ปัดน้ำฝนราคาถูกสามารถใช้งานได้หรือไม่…คำตอบคือสามารถใช้งานได้ แต่ใช้งานได้ไม่นาน เนื่องจากเนื้อยางที่คุณภาพไม่ดีพอจะสึกหรอเร็วขึ้นในเขตร้อน ผู้ใช้รถควรตรวจสอบที่ปัดน้ำฝนเป็นประจำเพื่อให้แน่ใจว่า จะไม่ตกอยู้ในความเสี่ยงจากการเกิดอุบัติเหตุใดๆ จากวิสัยทัศน์ที่ถูกจำกัดเพราะใบปัดน้ำฝนไม่สามารถรีดน้ำออกจากกระจกหน้าได้อย่างหมดจด

ที่ปัดน้ำฝนเป็นสิ่งที่หลายคนไม่สนใจ แต่จริง ๆ แล้วที่ปัดน้ำฝนเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมากเลยนะครับ

ประกันภัยรถยนต์

ใบปัดน้ำฝนเสื่อมทำให้กระจกเป็นรอย

ใบปัดน้ำฝนที่บำรุงรักษาไม่ดี จะมียางที่ลอกออกมาแล้วถูกลากผ่านกระจกหน้ารถและสร้างความเสียหายได้อย่างไม่น่าเชื่อ กระจกหน้ารถที่เสียหายจะจำกัดทัศนวิสัยให้แย่ไปกว่าเดิม แม้แต่ในช่วงที่ไม่ใช่ฤดูฝน และเป็นสูตรสำเร็จของความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ถ้าจะแย่ที่สุดมันอาจทำความเสียหายอย่างหนักทำให้ต้องเปลี่ยนกระจกหน้ารถกันเลยทีเดียว
การดูแลที่ปัดน้ำฝนที่ดี
จากที่อธิบายเอาไว้ใบปัดน้ำฝนจะสึกหรอจากเศษฝุ่น น้ำมัน และคราบจากสภาพแวดล้อม การดูแลควรใช้ผ้าชุบน้ำทำความสะอาดใบปัดน้ำฝนและกระจกหน้ารถอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นการปกป้องใบปัดน้ำฝนให้พร้อมใช้งาน และไม่ต้องเปลืองเงินเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนบ่อยๆ นะครับ แถมช่วยให้ขับขี่ปลอดภัยด้วยนะ
ข้อมูลจาก grandprix.co.th
grandprix_logo_black

Guest Post

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.