Bolttech Insurance Broker
LinePhone

10 อุปกรณ์ติดรถชิ้นสำคัญเพื่อการเอาตัวรอดในยามฉุกเฉิน

 

อ่านเร็วๆ

  • ชีวิตบนท้องถนนเต็มไปด้วยความเสี่ยง การมีอุปกรณ์ติดรถให้พร้อมทำให้เราสามารถช่วยเหลือตัวเองและผู้อื่นได้ในยามที่จำเป็น

 
การใช้ชีวิตบนท้องถนนชีวิตเรามีความเสี่ยงตลอดเวลา เพราะคุณต้องอยู่บนรถที่ไม่รู้ว่าจะมีปัญหาอะไรระหว่างทางหรือไม่ นอกจากปัญหาจากรถเราแล้ว เราอาจจะเจอปัญหาจากภายนอกเช่น ถนนไม่ดีทำให้ยางรั่ว ถนนขาดทำให้ต้องย้ายไปใช้เส้นทางอื่น รถติดนานหลายชั่วโมง ปัญหาหรือเรื่องไม่คาดคิดที่เกิดได้เสมอบนท้องถนน ทางที่ดีที่สุดของเราคือการเตรียมตัวรับมือกับปัญหาเหล่านั้น วิธีง่ายๆ คือการมีอุปกรณ์ติดรถให้พร้อมไว้ก่อนเลย frank บอกเลยครับ ถึงแม้จะไม่เกิดเหตุด่วนเหตุร้าย แต่แค่มีอุปกรณ์ เวลาเดินทาง frank ก็อุ่นใจมากขึ้นคร้าบบ
 
เอกสารสำคัญ-น้ำดื่ม-แผนที่-ที่ชาร์ตแบต-แบตสำรอง
 
1.คู่มือประกันภัยรถยนต์พร้อมเอกสารสำคัญ
เมื่อเกิดเหตุด่วนเหตุร้าย คนแรกที่จะคิดถึง นอกจากตำรวจแล้ว ก็คงประกันนะครับ เวลาเกิดอุบัติเหตุ บางครั้งสติสตางค์เราอยู่ไม่ครบ ง่ายๆ เลยครับ โทรหาประกัน เพราะฉะนั้นเราควรเก็บเอกสารประกันภัยไว้ในรถยนต์ เมื่อเกิดเหตุก็หาใช้ได้สะดวก บางคนอาจลืมไปว่าตัวเองทำประกันรูปแบบไหนมา ครอบคลุมอะไรได้บ้าง รวมไปถึงเบอร์โทรศัพท์ต่างๆ ที่ใช้ติดต่อผู้รับทำประกันกรณีฉุกเฉิน คู่มือประกันภัยรถยนต์ติดรถไว้ไม่เสียหายไม่เพิ่มน้ำหนักให้กับรถของเราแน่นอน
 
2.อาหารและน้ำ
ถึงแม้อาหารและนำ้จะไม่ใช่ อุปกรณ์ติดรถ แต่เป็นสิ่งสำคัญที่เราควรติดรถไว้ เพราะเรื่องความหิว ความง่วงก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามนะครับ บางทีเวลา frank ขับรถทางไกล ไม่มีปั๊มน้ำมันให้แวะข้างทาง บางครั้งก็หิวจนหน้ามืดตาลายกันเลยครับ ความหิวอาจจะทำให้เราขับรถอย่างสติไม่เต็มแล้วอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้นะครับ ความง่วงก็เช่นกัน ถ้าหลับใน หรือขับรถแบบไม่ตื่นตัว เพราะฉะนั้นเตรียมอาหาร ขนม น้ำไว้ระหว่างทางก็เป็นเรื่องจำเป็นนะครับ แต่ระวัง อาหารอร่อยกินซะหมดตั้งแต่เริ่มออกรถแบบ frank นะคร้าบบ
 

อุปกรณ์ที่ไม่เคยใช้ แต่ในยามฉุกเฉินมันจะช่วยชีวิตเราได้เลยนะ

 
3.GPS และแผนที่
เป็นที่รู้กันดีว่า GPS สามารถพาเราไปถึงจุดมุ่งหมาย แต่บางทีอาจพาเราไปทางลัดและเร็วมาก เป็นสิ่งที่เราไม่เคยรู้มาก่อนว่าทางนี้ไปได้ด้วยเหรอ ถึงแม้จะเป็นทางประจำที่เราใช้บ่อย แต่ GPS ยุคนี้ฉลาดนัก เราสามารถเช็คสภาพจารจร แล้วเปรียบเทียบว่าใช้ทางเส้นไหนเร็วที่สุด เพราะฉะนั้น ติด GPS ก็อุ่นใจในระดับหนึ่ง
 
4.ที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือ
ยุคสมัยแบบนี้ ที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือสำคัญเท่ากับการดื่มน้ำของคนเราเลยทีเดียว ถ้าเดินทาง
ไปไหนซักที่ แล้วเกิด อุบัติเหตุรถยนต์หรือรถยนต์เสีย แต่แบตเตอรี่โทรศัพท์ดันหมด แถมลืม Power bank อีกต่างหาก แล้วจะทำอย่างไงล่ะทีนี้ ??? จะโทรเรียกประกันก็ไม่ได้ ดังนั้น ควรพกไปด้วยอุปกรณ์ชาร์จโทรศัพท์มือถือในรถ
 
5.ยาและชุดปฐมพยาบาลขั้นพื้นฐาน
ควรมียาและชุดปฐมพยาบาลขั้นพื้นฐานพกติดรถไว้ อย่างเช่น ยาแก้ปวด พลาสเตอร์ ยาล้างแผล
หรือยารักษาโรคประจำตัว เพราะอย่างน้อยฉุกเฉินขึ้นมาจะได้ไม่ต้องวุ่นวายหาร้านยาทีหลัง
 
ไฟฉาย-ที่วัดลมยาง-ล้ออะไหล่-ถังน้ำมันสำรอง-กล่องพยาบาล
 
6.ไฟฉาย
ไฟฉาย นับเป็นหนึ่งอุปกรณ์ที่จำเป็น เมื่อเกิดเหตุการณ์รถเสียกลางทางยามค่ำคืน ต้องออกโรงซ่อมรถเอง ไฟฉายนี่แหละที่จะทำให้เราเห็นอะไรๆ ต่างๆ ง่ายยิ่งขึ้น แต่เดี๋ยวนี้ Smart Phone ก็มีระบบของไฟฉาย ก็สามารถนำมาใช้แทนได้ แต่เราก็ต้องยอมรับว่าไฟฉายให้แสงที่ชัดเจนกว่า เห็นได้จากที่ๆ ไกลกว่า ยามมีเหตุฉุกเฉินไฟฉายก็ยังเป็นสิ่งจำเป็นอยู่นะครับ
 
7.ที่วัดลมยาง
ที่วัดลมยาง อาจเป็นแค่อุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ ที่ดูไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่ แต่ในกรณีก่อนที่จะเดินทางไกล
หรือยามที่จอดรถทิ้งไว้นานๆ ที่บ้าน มันจะมีความจำเป็นต้นๆ ที่จะต้องหยิบเจ้าสิ่งจิ๋วนี้มาทำการตรวจเช็คลมยางก่อนออกเดินทาง ทั้งนี้เพื่อการคำนวณปริมาณแรงดันลมในล้อของคุณได้อีกด้วยเพื่อให้เกิดความเหมาะสมและใช้ในการตัดสินใจว่าควรจะทำการเข้าปั้มหรือร้านยางเพื่อเติมลมหรือไม่
 
8.ยางอะไหล่
เป็นสิ่งที่จำเป็นและต้องติดไว้ประจำในรถเสมอ เพราะอาจมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันซึ่งเกิดขึ้นได้
ตลอดเวลา บางทีอาจเจอสภาพถนนที่ไม่เหมาะสมจนทำให้เราเจอกับปัญหา อย่างเช่น ยางแบน ยางระเบิด ยางรั่ว แต่ถ้าเรามียางอะไหล่ก็หมดหายห่วงแล้ว แต่ถ้าห่วงว่าจะเปลี่ยนยางอะไหล่เองเป็นไหม ลองอ่านเทคนิคการเปลี่ยนยางอะไหล่ด้วยตัวเองที่ frank เคยเขียนไว้นะครับ คราวนี้มั่นใจว่าเปลี่ยนยางเองได้แน่นอน
 
9.ถังน้ำมันสำรอง
ในกรณีทีน้ำมันหมดกลางทาง จะทำยังไงล่ะ!!! แน่นอนถ้ามีถังน้ำมันสำรอง เพียงแค่หาซื้อ
น้ำมันมาเติมใส่ถังน้ำมันสำรองที่เราเตรียมไว้ แล้วนำกลับไปเติมน้ำมันให้กับรถของเรา แค่นี้ก็วิ่งไปต่อได้แล้ว
 
10.สายจั้มแบตเตอรี่ หรือ สายต่อพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์
เมื่อเจอกับปัญหาสตาร์ทรถไม่ติดมักจะพบกับคำว่า เหน็ดเหนื่อย แน่นอน แต่ถ้าเรามีสายจั้มแบตเตอรี่ หรือ สายต่อพ่วงแบตเตอรี่รถยนต์หายเหนื่อยเลย และบางทีเราอาจจะได้เป็นฮีโร่ช่วยเหลือรถคันอื่นได้ด้วยนะคร้าบบบ
 
อุปกรณ์ติดรถเหล่านี้เป็นสิ่งที่จำเป็นที่ต้องมีไว้ในรถยนต์ หากเกิดกรณีฉุกเฉินขึ้นมา เราจะสามารถนำสิ่งเหล่านี้มาใช้เพื่อช่วยแก้ปัญหาได้ทันทีครับ ส่วนถ้าเกิด อุบัติเหตุรถยนต์ แล้วเราลองแก้ปัญหาด้วยตัวเองเบื้องต้นแล้วเหตุการณ์ยังไม่สามารถกลับมาสู่สภาวะปกติ frank แนะนำให้โทรหาประกันก่อนเลยครับ ประกันพร้อมช่วยคุณแน่นอน
 
ข้อมูลจาก grandprix.co.th
grandprix_logo_black

frank.co.th

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.