Bolttech Insurance Broker
LinePhone

10 เรื่องที่หลายคนไม่รู้ของ Toyota

Toyota (โตโยต้า) เป็นแบรนด์รถยนต์ยอดนิยมของคนไทยมานานนับสิบปี มีรถให้เลือกใช้ทุกการใช้งาน จะใช้ในครอบครัว ในธุรกิจ ขับในเมือง ขับขึ้นเขา ก็มีครบ แถมมีศูนย์บริการมากมายทั่วประเทศ ไม่แปลกที่คนไทยจะให้ความนิยมรถจากแดนอาทิตย์อุทัยแบรนด์นี้ งั้นวันนี้ เพนกวินแฟรงค์จะพาคุณไปรู้จักแบรนด์นี้ยิ่งขึ้น กับ 10 เรื่องที่หลายคนไม่รู้ของ Toyota

1. เคยมีชื่อว่า "Toyoda"

รู้หรือไม่ ก่อนที่ โตโยต้า จะมีชื่อคุ้นหูชาวไทยอย่างทุกวันนี้ โตโยต้าเคยมีชื่อแรกสุดว่า “โทโยะดะ” (Toyoda) มาก่อน ซึ่งชื่อ Toyoda นี้ ก็ถูกเปลี่ยนในช่วงที่เริ่มมีการส่งออกไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา จึงได้มีการเปลี่ยนชื่อให้ผสมผสานภาษาอังกฤษเข้าไปด้วย ซึ่งก็ได้มีการโหวต และชื่อที่ชนะการโหวตก็คือ Toyota นี่เอง

2. ชื่อ Toyota เพราะ “โชคลาง”

10 เรื่องที่หลายคนไม่รู้ของ Toyota
ที่ชื่อ โตโยต้า ชนะการโหวตจนกลายมาเป็นชื่อใหม่แทนชื่อ โทโยะดะ นั้น ส่วนหนึ่งก็มาจากที่ชื่อโตโยต้านั้นมีความผสมผสานระหว่างภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษอย่างลงตัว และอีกเหตุผลก็คือ คำว่า โตโยต้า ในภาษาญี่ปุ่นนั้น เขียนด้วยเส้นทั้งหมด 8 เส้น ซึ่งเลข 8 ถือเป็นเลขนำโชคของประเทศญี่ปุ่น  โตโยต้า เลยได้ชื่อว่าโตโยต้า มานับแต่บัดนั้นครับ

3. ถือครองสิทธิบัตรมากที่สุดในโลก

โตโยต้า ถือเป็นบริษัทรถยนต์ที่ถือครองสิทธิบัตรมากที่สุดในโลก โดยถือครองมากกว่า 1,000 สิทธิบัตร นั่นทำให้รถโตโยต้ามีเทคโนโลยีและ นวัตกรรมที่น่าสนใจมากมาย นอกจากนั้น ยังได้ขยายตลาดด้วยการสร้างแบรนด์ Lexus ขึ้นมาเพื่อเน้นตลาดรถหรูโดยเฉพาะด้วยครับ

4. มีเมืองที่ตั้งชื่อตามชื่อ “โตโยต้า”

หลายคนรู้ว่าบริษัท โตโยต้า มีที่ตั้งอยู่ที่เมืองโตโยต้า เขตมิกาวะ จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น พอเห็นแบบนี้ หลายคนก็จะนึกว่าบริษัทโตโยต้าตั้งชื่อตามเมืองที่ตั้งใช่ไหมครับ แต่ที่จริงแล้ว เมืองนี้ต่างหากที่ตั้งตามชื่อบริษัทโตโยต้า เพราะแต่เดิม เมืองนี้ชื่อว่า โคโรมะ แต่ในปี 1959 ได้มีการเปลี่ยนชื่อเป็นโตโยต้าเพื่อเป็นเกียรติแก่บริษัทโตโยต้าที่เป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จที่สุดทั่วญี่ปุ่นครับ

5. เคยขายจักรเย็บผ้ามาก่อน

ก่อนที่จะมาเป็นบริษัทยานยนต์ โตโยต้าเริ่มต้นจากการเป็นบริษัทผลิตและขายจักรเย็บผ้ามาก่อน ก่อนที่จะเปลี่ยนมาผลิตรถยนต์ในปี 1933 ซึ่งถึงปัจจุบัน ก็ผลิตรถมานานกว่า 8 ทศวรรษแล้ว

6. ชื่อ Toyota Corolla ขายดีที่สุดในโลก

แม้ไม่ได้เป็นแฟนโตโยต้า ก็ต้องเคยได้ยินชื่อ Toyota Corolla ผ่านหูกันมาบ้าง  โตโยต้า โคโรล่า คือสายการผลิตของรถยนต์ขนาดเล็ก ที่ใช้ในครอบครัวของโตโยต้า ซึ่งสาย โตโยต้า โคโรล่า  นี้ถือเป็นสายที่ขายดีที่สุดในโลก เพราะตั้งแต่ปี 1966 - 2013 โตโยต้า โคโรล่า มียอดขายรถยนต์ทุกคันในสายการผลิตไปแล้วกว่า 40 ล้านคัน 

7. จ่ายชั่วโมงละ 30 ล้านบาท เพื่อค่าวิจัยและพัฒนา

โตโยต้า เป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาเป็นอย่างมาก เห็นได้จากงบประมาณในการใช้สำหรับการค้นคว้า เฉลี่ยแล้ว 1 ชั่วโมง โตโยต้าจ่ายให้ถึง 30 ล้านบาท เลยครับ

8. เคยมีรถเพื่อขน “ยานอวกาศ”

ในปี 2012 โตโยต้า ทรุนด้า (Toyota Tundra) รถกระบะตัวแกร่งของโตโยต้าได้เคยถูกใช้ในงานการขนย้ายยานอวกาศที่ปลดเกษียณน้ำหนัก 64 ตัน ไปตั้งที่ลานเกียรติยศ โหยย แกร่งจริง ๆ

9. โตโยต้ามีขายใน 170 ประเทศ

โตโยต้าเป็นบริษัทรถที่ทำการตลาดในกว่า 170 ประเทศทั่วโลก ตั้งฐานการผลิตในกว่า 28 ประเทศทั่วโลก ทวีปเดียวที่โตโยต้ายังไปไม่ถึงคือ แอนตาร์กติกก้า (แต่อนาคตก็ไม่แน่)

10. โตโยต้ากำลังซุ่มผลิต “รถบินได้”

รถยนต์บินได้นี้คือ SkyDrive ที่โตโยต้าหมายมุ่งจะให้สำเร็จในปี 2020 เพื่อเผยโฉมในงานกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว
เคล็ดลับประกันรถยนต์
และนี้ก็คือ 10 เรื่องที่หลายคนไม่รู้ของ Toyota บางเรื่องนี่ทำเอาเพนกวินแฟรงค์อึ้งไปเลยนะครับ รู้จักโตโยต้ามากขึ้นแล้ว แฟรงค์ก็ขอขายของ อย่าลืมรับประกันรถยนต์ และ พ.ร.บ. รถยนต์จาก Frank.co.th ไว้ดูแลรถที่คุณรักด้วยนะครับ

Chewey Blogger

Content Marketing ที่ชื่นชอบการอ่านและการนอน ชอบเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ กำลังหัดเขียน HTML ไว้สักวันจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ตอนนี้นอนก่อน

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.