Bolttech Insurance Broker
LinePhone

ย้อนยุคสุดเก๋า! 15 รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิค !!

สวัสดีคร้าบบบบ… ฅ.คนรักรถมอเตอร์ไซค์!! นอกจาก Frank.co.th เราจะขายประกันรถมอเตอร์ไซค์แล้ว เรายังพร้อมอยู่เคียงข้างคุณและพร้อมนำเสนอข้อมูลน่าสนใจเกี่ยวกับจักรยานยนต์ให้เสมอครับ โดยเฉพาะบทความนี้เรารวบรวมมอไซค์คลาสสิค มาไว้ให้คุณได้ทำความรู้จัก มากถึง 15 รุ่นรถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกที่รับรองว่า เก่า เก๋า ยั่วน้ำลาย อยากได้มาเป็นครอบครองเลยล่ะ!! ซึ่งแต่ละคันก็อายุไม่น้อย หาครอบครองยากด้วย !

ป่ะ ไปดูกันเถอะ   

1. BMW R75

มอเตอร์ไซค์ เก่า
รถมอไซค์เก่าผลิตในยุคสงครามเย็นที่ยังขับขี่ได้บนท้องถนนอย่างมอเตอร์ไซค์เก่า BMW R75 (บีเอ็มดับบลิว อาร์ 75) ผลิตประมาณปี 1970 - 1977 เครื่องยนต์ 749 ซีซี โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ระบายความร้อน ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของวิศวกรเยอรมัน (ณ เวลานั้น) เหมาะกับการขับระยะไกล ทัวร์ริ่งข้ามประเทศได้ไม่ต้องกลัวเครื่องร้อน ตัวเครื่องคลาสสิกมากรูปทรงคาเฟ่เรเซอร์ วิ่งได้ 110 ไมล์ต่อชั่วโมง เอาเป็นว่า รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิคมีความเก๋าไม่เป็นรองใครจริง ๆ

2. Triumph Trident

รถมอเตอร์ไซค์เก่า
รถมอเตอร์ไซค์ คลาสสิคที่ต้องเล่าถึงอย่าง Triumph Trident (ไทรอัมพ์ ทริเดนท์) มันเจ๋ง! เพราะเป็นมอเตอร์ไซค์เก่า พัฒนามาเพื่อความแตกต่างอย่างเหนือระดับในตลาดสหรัฐอเมริกา (ผลิตตั้งแต่ปี 1968-1975) มอไซค์คุณปู่ที่หล่อเฟี้ยว มาพร้อมความเก๋าเครื่องยนต์ 740 ซีซี 58 แรงม้า ช่างเฉียบ! น่าสะสมฝุด ๆ 

3. Norton Commando

รถมอไซค์เก่า
ตัวเครื่องหล่อ เครื่องยนต์ใช้ได้ ต้องเล่าถึงรถมอเตอร์ไซค์ คลาสสิคที่ผลิตระหว่างปี ค.ศ. 1968 - 1972 กับ Norton Commando (นอร์ตัน คอมมานโด) เครื่องยนต์ "Isolastic"  750 ซีซี ผลิตในสหราชอาณาจักร (อังกฤษ) เป็นอะไรที่ครบ ด้วยตัวถังรุ่นเก่าสุดละเมียด เรียบง่ายลงตัว เข้ากันลงตัวสำหรับมอไซค์วินเทจ ทำความเร็วได้สูงสุด 188 กิโลเมตร/ชั่วโมง ขับเคลื่อนนุ่มนวลไม่กระตุก ระบบเกียร์ธรรมดาขับสนุกครับ

4. Honda CB 750

มอเตอร์ไซค์ เก่า
รถมอเตอร์ไซค์ คลาสสิคในใจของหลายคนต้องนึกถึง มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า และ Frank.co.th ขอเล่าถึง Honda CB 750 รุ่นที่มีความแตกต่างอย่าง Exotic ! สำหรับยุค 70s ด้วยเครื่องยนต์ 736 ซีซี (ผลิตระหว่างปี 1969 - 1978) มาพร้อมกับ 5 สปีช กูรูรถมอไซค์ต่างชาติ ลงความเห็นว่า
“The CB 750 was a gamechanger in the bike world. Exotic and affordable, fast and reliable, capable and accessible. It was the world's first superbike.”
แปลสั้น ๆ ได้ใจความว่า “มอเตอร์ไซค์ CB 750 รุ่นนี้ เข้ามาเปลี่ยนเกมรถมอไซค์ทั่วโลก เป็นมอไซค์แปลกใหม่ เข้าถึงได้ มาพร้อมกับความเร็ว และกลายเป็นซุปเปอร์ไบค์คันแรก ๆ ของโลกเลยก็ว่าได้” อืม… น่าสนใจครับ

5. Honda Super Cub

รถมอเตอร์ไซค์เก่า
ยังคงรีวิวมอเตอร์ไซค์ฮอนด้ารุ่นเก่าอย่างต่อเนื่องกับ Honda Super Cub (ฮอนด้า ซุปเปอร์ คัพ) เน้นว่ารุ่นเก่านะครับ มอไซค์เรโทรขายเมื่อ 55 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นรุ่นที่ขายดีมาก ๆ จริง ๆ หากพูดถึง Honda Super Cup รุ่นแรกผลิตปี ค.ศ. 1958 ถึงปัจจุบัน หาได้ง่ายตามเอเชีย แอฟริกา และอเมริกาใต้ เอาเป็นว่ามี 3-4 เกียร์ แบ่งตามรุ่นแยกย่อยลงมาอีก ความโดดเด่นของมอไซค์เก่านี้คือ “ความหล่อคลาสสิก!!” เอาเป็นว่า Honda Super Cub มีหลายรุ่นตั้งแต่ Cub, C100, C102, C65, CM90, CM91, C110, C50, C70, C90, Passport, EX5, Dream 100, EX5 Dream, C100EX, Super Cub 50 และ Super Cub 110 หลากหลาย!!

6. Kawasaki Z1

รถมอเตอร์ไซค์เก่า
หล่อ! รถมอเตอร์ไซค์ คลาสสิค คาวาซ่ากิ Z1 รุ่นปี 1974 คันใหญ่ครับน้ำหนัก 550 ปอนด์ มอไซค์เก่ารุ่นนี้ผลิตตามสไตล์ญี่ปุ่นคลาสสิก เป็นรุ่นที่ใกล้เคียงกับ Honda CB 750 อย่างมาก ราคามอไซค์ยุคคุณลุงตอนนี้ค่อนข้างแรงเลยครับอยู่ที่ประมาณ 750,000 บาท มอไซค์ในตำนานที่งามหลาย ๆ ด้วยเครื่องยนต์ 750 ซีซี หากนึกไม่ออกให้นึกถึงการ์ตูนเรื่อง GTO คุณครูพันธุ์หายาก ซึ่งเป็นรถของอาจารย์โอนิซึกะนั้นล่ะ

7. BSA Goldstar Clubman

รถมอเตอร์ไซค์เก่า
หล่อจัด! ปลัดไม่ต้องบอก เพราะ Frank.co.th บอกเอง! กับ BSA Goldstar Clubman มอไซค์เก่ารถคาเฟ่วินเทจคันเงางาม BSA Goldstar Clubman ผลิตครั้งแรกในปี ค.ศ. 1937 โดยเครือ Birmingham Small Arms Company ซึ่งเป็นส่วนใหญ่ใช้เป็นรถแข่งในสนาม มีความเร็ว 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง เอาจริง ๆ มอไซค์เก่านี้มีหลากหลายรุ่นให้เลือกครับ และเป็นมอไซค์คลาสสิกที่น่ารู้จักเลยล่ะ

8. Norton Manx

รถมอไซค์เก่า
มอไซค์เก่าค่ายนอร์ตันรุ่น 1950 Norton Manx เป็นรถมอเตอร์ไซค์ คลาสสิกคันเก๋ามีอายุหลายสิบปี และมากับความแรง เท่ ดีไซน์เฉียบ ว่ากันว่าเป็นรถมอไซค์แข่งของชาวอังกฤษ ใช้ระบบดรัมเบรค และพัฒนาระบบอื่น ๆ ที่ทำให้เป็นรถเก่าที่ทรงพลังมากขึ้น โดยเฉพาะเฟรมแบบ Featherbed พัฒนาโดยนอร์ตันที่เป็นเฟรมที่ดีที่สุดในสมัยนั้นเชียว เพราะลงตัวขับได้รวดเร็ว และเอาชนะได้หลายสนามแข่ง

9. Brough Superior SS100

รถมอเตอร์ไซค์เก่า
คนรักมอไซค์เก่าคงต้องกลืนน้ำลายแบบ Frank เนื่องจากมอไซค์คลาสสิกรุ่นนี้เป็นอะไรที่ทรงพลัง! ด้วยดีไซน์เฉียบ ปราณีต ว่ากันว่า Brough Superior SS100 เป็น “Rolls-Royce of motorcycles” หรือโรลส์-รอยซ์แห่งวงการมอไซค์ ผลิตระหว่างปี 1924 - 1928 ความเร็ว 130 ไมล์/ชั่วโมง เครื่องยนต์ 998 ซีซี ซึ่งถือว่าเด็ดในยุคอดีต รุ่นแรก ๆ มาพร้อมเกียร์ 3 สปีชขับสนุก คันเลื่อนเปลี่ยนเกียร์ที่แฮนด์มอไซค์ อ่ะเก๋าอีก!

10. 1923 BMW R32

รถมอเตอร์ไซค์เก่า
แตกต่างอีกคัน! “แหล่ม แจ่ม” เหมาะจะเล่ากับ 1923 BMW R32 มองผิวเผินเหมือนจักรยานเหมือนกัน เป็นรถมอไซค์เก่าที่คิดค้นหลังจากสงครามโลกครั้งที่ 1 ดีไซน์จาก Max Friz เขาหวังเลียนแบบให้มอไซค์ใกล้เคียงเครื่องบินให้มากที่สุด เพราะสามารถระบายความร้อนได้ดี เครื่องยนต์ 494 ซีซี 2 จังหวะ น้ำหนักรถอยู่ที่ 122 กิโลกรัม ขับได้ 95 กิโลเมตร/ชั่วโมง ถือว่าไม่ธรรมดาครับ สำหรับมอไซค์เก่าสุดเก๋ารุ่นนี้

11. Vincent Black Shadow

รถมอเตอร์ไซค์เก่า
คนรักสีดำ มอไซค์เก่าสีดำ Vincent Black Shadow มอไซค์ราคาแพงระยับล่าสุดถูกซื้อขายด้วยราคา 929,000 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยราว 29.1 ล้านบาท! เป็นรถมอไซค์เก่าที่ผลิตระหว่างปี 1948 - 1955 มีเพียง 30 คันในโลก เห็นว่าขับเคลื่อนได้เพียง 19 คันเท่านั้น บอกเล่าถึงเครื่องยนต์ของมอไซค์ระดับตำนานกันก่อน วิ่งได้เร็ว 122 ไมล์/ชั่วโมง คัวถังอะลูมิเนียม มี 4 สปีช เป็นซูเปอร์ไบค์ยุคแรกที่โดดเด่นในประวัติศาสตร์ ด้วยการออกแบบ และเคยใช้ในฉากภาพยนตร์ Captain America ด้วยครับ

12. Harley-Davidson WL

รถมอเตอร์ไซค์เก่า
ฮาร์ลีย์ เดวิสัน ดับบลิวแอล (Harley-Davidson WL) มอไซค์เก่าที่ถูกใช้ในยุคสงครามโลกครั้งที่สอง มีประมาณ 90,000 คันที่ใช้ขับภาคสนามของกองทัพสหรัฐอเมริกา ขับขี่ได้คนเดียว มีกันชนป้องกันอุบัติเหตุ ตัวเครื่องชุบโครเมียม มีช่องใส่อุปกรณ์เสริมสำหรับกองทัพเอาเป็นว่าเป็นรถมอไซค์เก่าสำหรับทหารอย่างแท้ทรู

13. Honda Rune

รถมอเตอร์ไซค์เก่า
รถมอไซค์หายาก Honda Rune คันโตเครื่องยนต์ขุมกำลัง 1800 ซีซี เป็นดีไซน์ที่เฉียบเนียบใช้ได้เลยล่ะ โทนสีจะโดดเด่นหน่อย ๆ มองเห็นชัดเจนในระยะไกล มีระบบกันสะเทือนช่วงล่างช่วยให้การขับขี่สบายไม่กระแทกเกินไป เข้าโค้งง่าย ขับทัวร์ริ่งสนุก แต่น้ำหนักค่อนข้างสูงเลยครับ (ประมาณ 888 ปอนด์ = 399 กิโลกรัม) มีให้เลือกทั้งสีดำ สีน้ำเงิน และสีน้ำแดงอมม่วง (Maroon) แปลกตาสำหรับมอไซค์เก่าที่มีสีสันสวย

14. BSA Rocket 3

รถมอเตอร์ไซค์เก่า
งามตามสไตล์รถเก่าแบบอังกฤษ BSA Rocket 3 ผลิตขึ้นระหว่างปี 1968-1972 เป็นมอไซค์คลาสสิคเครื่องยนต์ 740 ซีซี 60 แรงม้า ความเร็วสูงสุด 188.34 กิโลเมตร/ชั่วโมง ดีไซน์เทียบเคียงรุ่น Triumph Trident อย่างแรงได้รับสมญานามว่า "ray-gun" หน้าปัดเห็นชัดเจน เวลาขับขี่ เบรคดีงาม มาพร้อมกับไฟหน้ากลม เห็นว่าเจาะตลาดไบค์เกอร์ชาวมะกันเป็นหลัก

15. Triumph Bonneville

รถมอเตอร์ไซค์เก่า
กลับมาที่รถไทร์อัมพ์ Triumph Bonneville ผลิตระหว่างปี ค.ศ. 1965-1982 รถมอเตอร์ไซค์เก่าสไตล์อังกฤษ มากด้วยเสน่ห์ไม่เคยจางหายตามกาลเวลา ไฟหน้ากลมตามสไตล์รถเก่าเก๋า ๆ เครื่องยนต์ 649 ซีซี เกียร์ 4 สปีช น้ำหนักรถประมาณ 165 กิโลกรัม น่าจะเป็นรถมอไซค์ในฝันของหนุ่ม ๆ หลายคนเลยล่ะ
รวบรวมรถมอไซค์สวย เท่ ให้คุณทำความรู้จัก แต่ละคันช่างดีงามวินเทจ เหนือกาลเวลาทั้งนั้นเลย ! นอกจากนี้ยังมี 12 อันดับรถมอเตอร์ไซค์ยอดฮิตราคาถูกไม่เกิน 5 หมื่นด้วยนะ หากคุณเป็นไบค์เกอร์ตัวจริงที่ใช้รถมอไซค์เป็นประจำอย่าลืมซื้อประกันรถมอเตอร์ไซค์ไว้ด้วยนะ Frank.co.th มีให้เลือกทั้ง

เลือกตามประกันที่เหมาะคุณเลยสิครับ 🙂 หรือถ้ายังไม่แน่ใจลองอ่าน เคล็ดลับประกันจักรยานยนต์ ก่อนตัดสินใจก็ได้เช่นกัน

ขอบคุณข้อมูล  gearpatrol.com popularmechanics.com , visordown.com, gearpatrol.com, topspeed.com, auto.mthai.com, motorcyclecruiser.com และ classic-british-motorcycles.com
Content by Butter Cutter
ประกันรถมอเตอร์ไซค์

Butter Cutter

เชื่อมต่อ กับพวกเรา

รับข่าวสารล่าสุดและข้อเสนอโดยติดตามเราในช่องโปรดของคุณ
LineFacebook
Bolttech
บริษัท โบลท์เทค อินชัวร์นส์ โบรคเกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
ใบอนุญาตินายหน้าประกันภัยหมายเลข
00017/2559
หมายเลขจดทะเบียนนิติบุคคล
0105559056161
รับรองความปลอดภัย และ อยู่ภายใต้ความควบคุม ของ
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
Security & Compliances
GeoTrustDBDOffice of Insurance Commission
bolttech © 2021 All Rights Reserved.